วันศุกร์ 19 เมษายน 2024

บ.ถุงสตังค์ ลุยสอนภาษาอังกฤษ ผ่านกิจกรรมและเกม เพิ่มโอกาสให้กับเด็ก นร.ทั่วประเทศ

บ.ถุงสตังค์ ลุยสอนภาษาอังกฤษ ผ่านกิจกรรมและเกม เพิ่มโอกาสให้กับเด็ก นร.ทั่วประเทศ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

บ.ถุงสตังค์ ลุยสอนภาษาอังกฤษ ผ่านกิจกรรมและเกม เพิ่มโอกาสให้กับเด็ก นร.ทั่วประเทศ

     เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 ธันวาคม ที่ห้องประชุมสิริ สำอาง รร.กัลยาณวัตร อ.เมือง จ.ขอนแก่น นาย วรทัศน์ ธุลีจันทร์ รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดโครงการ English We Like ปีที่ 11 โดยมี นายประวิทย์กาสา บุญจุฑาสิริกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร นายกฤตภัค สุธนวรกุล ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ถุงสตังค์ กรุ๊ป จำกัด พร้อมทีมผู้ฝึกสอน คณะครู และนักเรียน โรงเรียนกัลยาณวัตร ร่วมงาน

   นายวรทัศน์ รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากคำกล่าวรายงานของ กรรมการผู้จัดการบริษัทถุงสตังค์ กรุ๊ป จำกัด ถือว่าการจัดโครงการ English We Like เป็นการสอนภาษาอังกฤษผ่านกิจกรรมและเกมเป็นการสื่อสารเทคนิคการพูดภาษาอังกฤษเพื่อเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน รวมทั้งมีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร เปิดโอกาสให้นักเรียนทั่วประเทศสามารถเข้าร่วมกับโครงการได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เข้าถึงทุกพื้นที่ในประเทศไทยนับเป็นการสร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงการติวเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยอย่างแท้จริงสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ

ควรจะมีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมที่มีคุณค่าภายใต้บรรยากาศที่สนุกสนานแนวคิดเทคนิคต่างๆแลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้ ภาษาอังกฤษ ทั้งการพูด การฟัง การอ่าน และการเขียนภาษาอังกฤษทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางในการทำข้อสอบสำหรับเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย ดังนั้นขอให้นักเรียนทุกคน ได้ตั้งใจ เก็บเกี่ยวความรู้และฝึกปฏิบัติให้เต็มศักยภาพของตนเองและขอให้ผู้เข้าร่วมโครงการครั้งนี้บรรลุตามวัตถุประสงค์ทุกประการ

นายกฤตภัค สุธนวรกุล

 

   นายกฤตภัค ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท ถุงสตังค์ กรุ๊ป กล่าวว่าในการก่อตั้งโครงการEnglish We Like ขึ้นมาเพื่อให้นักเรียน ที่มีความรู้ไม่ท่าเทียมกัน ด้วยการนำ Tutor I Tutor ไปสู่โรงเรียนทั่วประเทศ 132 โรงเรียน ในช่วง 2 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนที่ด้อยโอกาสหรือไม่มีโอกาส จะได้คิวเลย ส่วนต่างอำเภอ ก็จะได้รับโอกาสตรงนี้ ซึ่งจะได้ติวเตอร์ของเรา ด้วยการนำติวเตอร์ไปสอนซึ่งจะพยายามขยายโอกาส ไปสู่โรงเรียนต่างๆ ในแต่ละปี ให้ครบ132 โรงเรียน ทั้ง 4 ภาค เช่นภาคใต้,ภาคกลาง,ภาคอีสานและภาคเหนือ โดยไปติวในโรงเรียนทั้งในอำเภอ และต่างอำเภอ

   นายกฤตภัค กล่าวอีกว่า เท่าที่สัมผัสมาเด็กไทยตอนนี้ ชอบภาษาอังกฤษมากโดยตอนนี้มาร่วมการติวเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเราเช็คจากการเรียนรู้ของเด็กที่เข้ามาในเพจของเราโดยเด็กให้ความสนสนใจมาก ว่าการสอนของเราติวแล้วได้ความรู้ ดีกว่าที่หลายๆโครงการที่เข้ามาติว ในปีนี้เป็นปีที่ 11 ที่จัดโครงการนี้มา ได้รับการตอบรับที่ดีจากทุกโรงเรียน นั่นคือโรงเรียนแต่ละโรงเรียน หลังจากจบกิจกรรมแล้ว มักจะบอกว่าในปีหน้าให้มาทำใหม่ เพราะผลที่ได้รับจากการติว ในครั้งนี้ จะมีข้อสอบ Toeic และ TOEFL ครูซึ่งเด็กจะสามารถทำการฝึกฝนในพัฒนาในอนาคตต่อไป โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เราทำให้ฟรีทุกโรงเรียนครับ 132 ซึ่งนักเรียนสามารถติดตามทางสื่อของเรา จะมีทางเพจอย่างเดียว

น.ส.เบญญาภา กุลปิยรัตน์

   ด้านน.ส.เบญญาภา กุลปิยรัตน์ ม.3/10 การอบรมในครั้งนี้ ทำให้เราได้รับความรู้เพิ่มเติมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความรู้ที่เรายังไม่รู้ หรือว่ารู้แล้ว และที่สำคัญก็คือสามารถทำให้เรานำความรู้เหล่านี้ไปต่อยอดในอนาคตของเราได้อีกไกล. เพราะว่าในปัจจุบันนี้ภาษาอังกฤษ นั้นมันกว้างไกลและครอบคลุมทุกประเทศทั่วโลกมากๆเลยดังนั้นภาษาอังกฤษถือว่าเป็นภาษาที่สำคัญมากๆอีกภาษาหนึ่งเพื่ออนาคตที่ดีของเราแล้วก็ของประเทศชาติด้วย

นางสุวดี สารแสน

   ส่วนนางสุวดี สารแสน หัวหน้าระดับม. 3 และที่ปรึกษาโครงการ English We like โรงเรียนกัลยาณวัตร กล่าวว่าในขณะนี้นักเรียนชั้นม. 3 เตรียมตัว ที่จะสอบ o-net ในวันที่ 1 กับ 2 กุมภาพันธ์ 62 จึงเห็นความสำคัญของโครงการนี้ซึ่งทางเราจะจัดคิวในการติวเข้ม อยู่แล้ว ซึ่งจะติวในช่วงเย็นทุกวันอังคาร และโครงการฯนี้เป็นโครงการฯที่เข้ามาเสริม โครงการของโรงเรียนเราอยู่แล้ว จึงเล็งเห็นความสำคัญของการนี้ เพื่อจัดส่งเสริมให้เด็กมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads