วันพุธ 24 เมษายน 2024

เวียดนาม – อาเซียน 2563″การเชื่อมโยงและเป็นฝ่ายรุกในการปรับตัว”

เวียดนาม – อาเซียน 2563″การเชื่อมโยงและเป็นฝ่ายรุกในการปรับตัว”
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

             เวียดนาม – อาเซียน 2563

 “การเชื่อมโยงและเป็นฝ่ายรุกในการปรับตัว”

       ในปี 2563 เวียดนามจะรับบทบาทเป็นประธานอาเซียนและสมาชิกไม่ถาวรของคณะรัฐมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเหล่านี้เป็นกิจกรรมทางการทูตที่สำคัญสำหรับเวียดนามที่จะแสดงบทบาทตำแหน่งชื่อเสียงและความสามารถในเวทีระหว่างประเทศเวียดนามจะไม่เพียงแต่สนับสนุนการกระทำและเสียงของตนเท่านั้นแต่ยังแสดงถึงประชาคมอาเซียนทั้งหมดใน ฟอรัมที่สำคัญเช่นสหประชาชาติ ในบริบทของสถานการณ์โลกภูมิภาคนี้มีความผันผวนอาเซียนยังคงเป็นหนึ่งใน “จุดสว่าง” โดยยังคงรักษาเสถียรภาพแวดล้อมที่สงบมั่นคงและเติบโตทางเศรษฐกิจในระดับสูงอย่างไรก็ตามความร่วมมือของอาเซียนในปี 2563 จะเผชิญกับความยากลำบากและความท้าทายมากมายในการแก้ไขปัญหาที่สำคัญเช่นทะเลตะวันออกความร่วมมือในการใช้น้ำโขงอย่างยั่งยืนความขัดแย้งทางชาติพันธุ์และศาสนา… มีอิทธิพลอย่างมากต่อความสมัครสมานในภูมิภาคและบทบาทสำคัญของอาเซียน

      ปีของประธานอาเซียนปี 2563 มีความหมายมากขึ้นเรื่อยๆเมื่อเหตุการณ์นี้มีอายุ 25 ปีของเวียดนามที่เข้าสู่ “บ้านเกิดของอาเซียน” ในช่วง 25 ปีของการเข้าร่วมอาเซียนเวียดนามได้รวมตัวกันมากขึ้นและกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกที่กระตือรือร้นและมีความรับผิดชอบต่อความเป็นปึกแผ่นและการพัฒนาของอาเซียนได้รับการยอมรับและชื่นชมจากประเทศสมาชิกอาเซียน 2563 ในรูปแบบของ “การรวมตัวกันของอาเซียนและการปรับตัวเชิงรุก” เวียดนามจะมุ่งเน้นที่จะส่งเสริมความแข็งแกร่งภายในของสมาคมผ่านการประสานการ งานร่วมกันซึ่งกันและกันและพร้อมที่จะร่วมมือในการจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นใหม่ในฐานะ

     ประธานาธิบดีเวียดนามจะต้องแสดงความสามารถในการเป็นผู้นำและประสานงานเพื่อให้ประเทศสมาชิกอาเซียนทุกคนสามารถคว้าโอกาสเอาชนะความท้าทายและมุ่งมั่นที่จะสร้างชุมชนที่ยั่งยืนเวียดนามจำเป็นต้องยืนยันบทบาทในฐานะประธานที่รับผิดชอบพร้อมที่จะรับฟังการเจรจาและร่วมมือความยืดหยุ่นในการความเป็นธรรมในการดำเนินการความรักสามัคคีของผลประโยชน์ร่วมกันของอาเซียนและสมาชิกโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการจัดการกับปัญหาที่ซับซ้อนและรายละเอียดอ่อนเช่น ตะวันออกประเด็นการส่งกลับประเทศหอกในรัฐยะไข่คาบสมุทรเกาหลี…

      เพื่อให้บรรลุความสำเร็จในตำแหน่งประธานอาเซียนปี 2563 เวียดนามจะต้องได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งขันจากประเทศสมาชิกอาเซียนทั้งหมดร่วมกันสร้างประชาคมอาเซียนเพื่อร่วมกันพัฒนาและส่งเสริมบทบาทสำคัญของอาเซียนในการจัดการปัญหาระดับภูมิภาคร่วมกันสร้างประชาคมอาเซียนเพื่อร่วมกันพัฒนาและส่งเสริมบทบาทสำคัญของอาเซียนในการจัดการปัญหาในภูมิภาครวมถึงการสร้างสันติภาพและเสถียรภาพของการเดินเรือและความมั่นคงด้านการบินในพื้นที่ทะเลจีนใต้ส่งเสริมการระงับข้อพิพาทด้วยวิธีสันติโดยยึดตามกฎหมายระหว่างประเทศรวมทั้งอนุสัญญา ประชาชาติว่าด้วยกฎหมายทะเล พ.ศ. 2525 (UNCLOS) ไม่ดำเนินกิจกรรมที่เพิ่มความตึงเครียดดำเนินการประกาศทั่วไปเกี่ยวกับการดำเนินงานของฝ่ายต่างๆในทะเลตะวันออก (DOC) อย่างมีประสิทธิภาพและในไม่ช้าก็ถึงหลักจรรยาบรรณในทะเลจีนใต้ (COC).

สมบูรณ์   สุขชัยบวร / รายงาน

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads