วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

รร.อนุบาลขอนแก่น จัด “วิ่ง เดิน ปั่น เพื่อน้อง ศักราชใหม่ 2020 “

รร.อนุบาลขอนแก่น จัด “วิ่ง เดิน ปั่น เพื่อน้อง ศักราชใหม่ 2020 “
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

รร.อนุบาลขอนแก่น จัด “วิ่ง เดิน ปั่น เพื่อน้อง ศักราชใหม่ 2020 “

      เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 5 ธ.ค.ที่ ถ.ศูนย์ราชการ ด้านหน้า รร.อนุบาลขอนแก่น ฝั่งตรงข้ามสวนสาธารณะรัชดานุสรณ์ อุทยานในเทศบาลนครขอนแก่น นายสุเทพ  มณีโชติ รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดการจัดงาน วิ่ง เดิน ปั่น”AKK 2020″ เพื่อน้อง และเป็นการฉลองศักราชใหม่ ของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น โดยมีดร.ภูมิพัทธ  เรืองแหล่ ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 1 นายอนุศาสตร์ สอนศิลปพงษ์ ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 2 และประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด นายฐิตินันท์ แสงนาค ส.ส.เขต 1 ขอนแก่น พรรคอนาคตใหม่ นายสุเวศย์ บวรพาณิชย์ ผอ.รร.อนุบาลขอนแก่น นายสมนึก อาจยะศรี นายนิรุจน์ นครศรี นายศักดา มุสิกวัน รอง ผอ.รร.อนุบาลขอนแก่น ดร.วิชัย เทียมประชา ประธานคณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง ผู้บริหาร คณะครู ผู้ปกครอง นักเรียน และประชาชนทั่วไปกว่า 3,000 คน ร่วมปั่นและร่วมวิ่ง

    ดร.วิชัย  เทียมประชา ในนามของคณะกรรมการสถานศึกษา เครือข่ายผู้ปกครอง คณะครู นักเรียนบุคลากรผู้ปกครอง นักเรียนและแขกผู้มีเกียรติกล่าวว่าการจัดงาน วิ่ง เดิน ปั่น”AKK 2020″ ของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่นในครั้งนี้ ๆซึ่งจัดขึ้นเพื่อน้อง และเป็นการฉลองศักราชใหม่ด้วย ซึ่งการจัดงาน “AKK วิ่งเดินปั่น 2020 “เกิดขึ้นจากความตั้งใจของคณะกรรมการทุกฝ่ายของโรงเรียน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายของบุคลากร นักเรียน ผู้ปกครองและสนับสนุนการท่องเที่ยว เทศกาลปีใหม่ ของจังหวัดขอนแก่น

    ดร.วิชัย กล่าวด้วยว่า ซึ่งเงินรายได้ที่เหลือจากการจัดงาน โรงเรียนจัดตั้งสมาคม ผู้ปกครอง ครูและนักเรียนเก่าโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น และพัฒนาสภาพแวดล้อม ได้แก่ ปรับปรุงรั้วประตู หอประชุมและห้องสมุด การจัดงานในครั้งนี้มี 3 ประเภทคือ 1. กิจกรรมวิ่งมินิมาราธอนระยะทาง 10 กิโลเมตร 2. กิจกรรมFUN RUN เดินวิ่งเพื่อสุขภาพระยะทาง 3.5 กิโลเมตร 3. กิจกรรมปั่นจักรยานระยะทาง 35 กิโลเมตร มีนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมดประมาณ 2 พันคนโดยในการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินสนับสนุนการจัดงานจำนวน 20 ท่านเป็นเงิน 237,500 บาท

    นายสุเทพ  รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการที่โรงเรียนอนุบาลขอนแก่นได้ร่วมกันจัดงาน” AKK วิ่ง เดิน ปั่น 2020 “ในครั้งนี้ ได้เห็นการจัดกิจกรรมดีๆของโรงเรียนในระดับประถม ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนอยู่ในระดับการศึกษาปฐมวัยและขั้นพื้นฐาน ตลอดจนงานนี้เป็นการจัดงานเพื่อน้อง ฉลองศักราชใหม่โดยเฉพาะโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น

เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านวิชาการ ทราบว่าในแต่ละปีมีนักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 สามารถทำคะแนนเต็ม ONET ได้ไม่ต่ำกว่า 40 คน และการแข่งขันทักษะทางวิชาการได้รับรางวัลระดับภาคและระดับประเทศอีกนับไม่ถ้วน ด้านกีฬา มีเด็กนักเรียนที่เป็นตัวแทนแข่งขันฟุตบอล ฟุตซอลว่ายน้ำ เทควันโดได้รับรางวัลทั้งระดับภาค และระดับประเทศอีกมากมาย หรือแม้แต่ด้านดนตรีร้องเพลง และการแสดง มีลูกศิษย์ รร.อนุบาลขอนแก่นที่ได้รับเป็นนางแบบและนักแสดงกันหลายคน และใหม่ล่าสุดคือ เด็กหญิงสุนันทา ชัยรัตน์วงค์กุล ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ระดับประเทศ รุ่นอายุ 7 ถึง 10 ปีสิ่งเหล่านี้คือเครื่องการันตีความสำเร็จของลูกศิษย์เรา

     “สิ่งที่สำคัญเพิ่มเติม ส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ได้มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้นไปอีก คือ การมีสิ่งแวดล้อมที่ดีมีบ้านหลังที่ 2 ที่มีรั้วรอบขอบชิดที่สวยงาม มีห้องสมุดที่ทันสมัย มีหอประชุมที่ติดแอร์ที่คณะครู ผู้ปกครองและแขกผู้มีเกียรติทุกท่านกำลังร่วมด้วยช่วยกันระดมทุนในการจัดสร้างในเช้าวันนี้ “นายสุเทพ กล่าว.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads