วันเสาร์ 20 เมษายน 2024

ททท.ร่วมกับ จ.ขอนแก่น จัดกิจกรรมอาสาพาเที่ยว ส่งช้างกลับป่า

ททท.ร่วมกับ จ.ขอนแก่น จัดกิจกรรมอาสาพาเที่ยว ส่งช้างกลับป่า
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ททท.ร่วมกับ จ.ขอนแก่น จัดกิจกรรมอาสาพาเที่ยว ส่งช้างกลับป่า

   เมื่อวันนี้ 9 ก.พ. ที่ อุทยานกล้วยไม้ป่าช้างกระ วัดป่ามัญจาคีรี อ.มัญจาคีรี จ.ขอนเก่น นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานในพิธีจัดกิจกรรมอาสาพาเที่ยว ส่งช้างกลับป่า พร้อมทั้งปลูกต้นกล้วยไม้ป่าช้างกระ โดยมีนายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท.นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ.ภูมิภาคตะวันออเฉียงเหนือ ททท. น.ส.ศิริวรรณ สีหาราช ผอ.ททท.สำนักงานขอนแก่น น.ส.นิสา ชาภู่พวง ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ นายกสมาคมธุรกิจการ ท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น นายทรงศักดิ์ ทองไทย ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.ขอนแก่น นายธนัท โฆษะวิสุทธิ์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวขอนแก่น นายผลิตโชค อายนบุตร (เป็ก ผลิตโชค) ศิลปิน-นักร้อง สังกัด จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  พร้อมแฟนคลับกว่า200คน ร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้ 


   นายวรทัศน์ รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับอุทยานกล้วยไม้ป่าช้างกระ ณ วัดป่ามัญจาคีรี แห่งนี้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดขอนแก่น และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่วเป็นอย่างมาก แต่เนื่องจากสภาพอากาศ และสิ่งแวดล้อมทำให้กล้วยไม้หายไปจากพื้นที่แห่งนี้เป็นจำนวนมาก

กล้วยไม้ป่าช้างกระในอุทยานวัดป่ามัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เกิดขึ้นมาเองโดยธรรมชาติตามต้นไม้ในวัดป่า เป็นพันธุ์ที่หายาก เพราะในสถานที่ในวัดป่ามีความชื้นของอากาศไปหล่อเลี้ยงกล้วยไม้ โดยจะออกในช่วงฤดูหนาวประมาณปลายเดือนธันวาคม ถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ต้นมะขามทุกต้นภายในวัดที่มีกล้วยไม้ป่าช้างกระ ช่วงนี้ต่างออกดอกชูช่อสวยงามบานสะพรั่ง เป็นสิ่งสวยงามของอำเภอมัญจาคีรี จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภอและจังหวัดขอนแก่น


    น.ส.ศิริวรรณ  ผอ.ททท.สำนักงานขอนแก่น กล่าวว่าการจัดกิจกรรมอาสาพาเที่ยวพาช้างป่ากลับบ้าน ในครั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)พยายามเน้นเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวที่มีความเสื่อมโทรมทรุดโทรมไปตามกาลเวลา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบ Responsible Tourism 

เพื่อปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวอย่างใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อรักษาแหล่งท่องที่ยวที่สวยงามให้มีความยั่งยืน รวมถึงทำกิจกรรม CSR เพื่อฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความเสื่อมโทรมให้กลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งมีเป้าหมายที่จะช่วยกันฟื้นฟูอุทยานกล้วยไม้ป่าช้างกระ วัดป่ามัญจาศีรีแห่งนี้ให้กลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและได้รับความนิยมอีกครั้ง ภายใต้แนวคิด ” หนึ่งมือ..หนึ่งหัวใจสีเขียวของทุกคนจะเป็นพลังสำคัญที่จะช่วยทำให้แหล่งท่องเที่ยวไทยสวยงาม อย่างยั่งยืน”ให้กลับมาสู่ความนิยมของจังหวัดขอนแก่นอีกครั้งในอนาคต.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads