วันเสาร์ 20 เมษายน 2024

สมาคมแม่ดีเด่นประจำ จ.ขอนแก่น ไถ่ถอน ของจำเป็น แก่ ปชช.ขอนแก่น

สมาคมแม่ดีเด่นประจำ จ.ขอนแก่น ไถ่ถอน ของจำเป็น แก่ ปชช.ขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“สมาคมแม่ดีเด่นประจำ จ.ขอนแก่น” ไถ่ถอน ของจำเป็น แก่ ปชช.ขอนแก่น

 

สมาคมแม่ดีเด่นประจำจังหวัดขอนแก่น จัด “โครงการ ปันน้ำใจ สร้างกำลังใจและรอยยิ้ม จากแม่ๆ” ไถ่ถอนทรัพย์จากโรงจำนำ คืน ปชช. ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 7 พ.ค. ที่ บริเวณสถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น แห่งที่ 1 นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมด้วยนางปราณี ธีรภานุ นายกสมาคมแม่ดีเด่นประจำจังหวัดขอนแก่น ตลอดจนคณะกรรมการ-สมาชิกสมาคมฯ กับนางสุพรรัตน์ กองแก้ว สมาชิกสำนักงาน WORLD FRIENDSHIP CLUB และคณะ จัด “โครงการ ปันน้ำใจ สร้างกำลังใจและรอยยิ้ม จากแม่ๆ” โดยมีนางสว่างจิตร ตันติเวทย์ ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น แห่งที่ 1, นางหงส์ลดา ทีปิวัฒน์ ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น แห่งที่ 2 และพนักงานเทศบาลนครขอนแก่น ร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

นายธีระศักดิ์  นายกเทศบาลนครขอนแก่น กล่าวว่า เทศบาลนครขอนแก่นได้รับแจ้งจากนางปราณี ธีรภานุ นายกสมาคมแม่ดีเด่นแห่งชาติจังหวัดขอนแก่น พร้อมคณะกรรมการ-สมาชิกสมาคมฯ และคุณนฤมล – คุณนิมิต ลีสิริกุล,คุณกุลภัทร ศรีศุภเดชะ ,ดร.วีรพันธ์ – คุณนันทนา ศรีบุญลือ ตลอดจนสำนักงาน WORLD FRIENDSHIP CLUB มีความประสงค์ท่าจะช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) โดยการไถ่ถอนทรัพย์สินที่ประชาชนมาจำนำไว้ที่สถานธนานุบาลแห่งที่ 1 และแห่งที่ 2 จำนวน 59 ราย (มูลค่าไถ่ถอนครั้งนี้ จำนวนเงินทั้งสิ้น 41,079.50 บาท)


ด้านนางปราณี นายกสมาคมแม่ดีเด่นประจำ จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าในวันนี้มีผู้มารับทรัพย์สินจำนวน 20 ราย ส่วนที่เหลืออีก 39 ราย เทศบาลนครขอนแก่นจะทยอยติดต่อให้มารับภายหลัง ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นทั้งผู้ให้และผู้รับ สำหรับทรัพย์สินที่มีผู้มารับในครั้งนี้ เป็นเครื่องมือเครื่องใช้ในการประกอบอาชีพ หรือ ใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน ได้แก่ หม้อหุงข้าว ,พัดลม ,จักรเย็บผ้า ,ตู้เชื่อม , จักรเย็บผ้า ,สว่านไฟฟ้า ,กระทะแม่เหล็กไฟฟ้า , หินเจียไฟฟ้า ,เลื่อยตัดเหล็ก , เครื่องตัดองศา , เตารีดไปน้ำ , เตาไมโครเวฟ , หม้อหุงข้าว ,หม้อก๋วยเตี๋ยว , กบไฟฟ้า และเครื่องสูบน้ำ เป็นต้น


   นางปราณี กล่าวด้วยว่านอกจากนั้นยังมีผู้ใหญ่ใจดีได้มอบเงินจำนวน 3,000 บาท ให้สถานธนานุบาลแห่งที่ 1 และแห่งที่ 2 เพื่อนำไปไถ่ถอน “ผ้าขาวม้า” ให้กับเจ้าของทรัพย์สิน ที่มาจำนำอีกด้วย ขอขอบคุณท่านผู้ใหญ่ใจดีที่มาร่วมแบ่งปันน้ำใจให้แก่ผู้ที่เดือนร้อนในภาวะวิกฤติเช่นนี้ นับว่าเป็นการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) เป็นที่พึ่งทางกาย – ใจ ในช่วงยากลำบาก ในการไถ่ถอนทรัพย์สินจากสถานธนานุบาลแห่งที่ 1 และแห่งที่ 2 ซึ่งสามารถช่วยต่อชีวิตลมหายไจได้อีกต่อหนึ่งเพราะจะได้เอาเครื่องมือทำมาหากินไปช่วยเหลือหารรายได้จุนเจือครอบครัวอีกทางหนึ่ง.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads