วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

ผอ.รร.แก่นนคร จับครูออกข้อสอบเข้า ม.1- ม.4 เก็บตัว เข้าค่าย สร้างความมั่นใจข้อสอบไม่รั่ว

ผอ.รร.แก่นนคร จับครูออกข้อสอบเข้า ม.1- ม.4 เก็บตัว เข้าค่าย สร้างความมั่นใจข้อสอบไม่รั่ว
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ผอ.รร.แก่นนคร จับครูออกข้อสอบเข้า ม.1- ม.4 เก็บตัว เข้าค่าย สร้างความมั่นใจข้อสอบไม่รั่ว

รร.แก่นนคร นำบุคลากรครู ที่ ออกข้อสอบเข้า ม.1-ม.4 เก็บตัว เข้าค่าย หวั่นข้อสอบรั่ว สร้างความมั่นใจ ให้ผู้ปกครอง ว่าไม่มีทุจริต หลังจากมีข่าวว่า ผอ.ปล่อยให้มีการขายชีทติวข้อสอบ เข้าเรียน


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 4 มิ.ย. ที่ ห้องรับรอง ของผู้อำนวยการโรงเรีบนแก่นนคร ถ.เหล่านาดี เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายศักดาเดช ทาซ้าย ผอ.(เชี่ยวชาญ) รร แก่นนคร เป็นประธานเปิดอบรมปฐมนิเทศน์ คณะครูผู้ที่เกี่ยวข้องในการออกข้อสอบ ระดับชั้น ม.1และม.4 ของ รร.แก่นนคร ประจำปีการศึกษา 2563 รวมทั้งครูผู้ผลิตข้อสอบ จำนวน 12 จากการสุ่มจากจำนวนครูทั้งหมด ทำการเข้าค่ายเก็บตัว สร้างความมั่นใจ ให้ผู้ปกครอง ว่าไม่มีทุจริต โดยเริ่มเข้าค่ายตั้งแต่เย็นวันที่ 4 มิ.ย.ไปสิ้นสุดเช้าอาทิตย์ที่ 7 มิ.ย.2563 หลังจากมีข่าวว่า ผอ.ปล่อยให้มีการขายชีทติวข้อสอบเข้าเรียน จึงได้ออกคำสั่งโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยที่ 213/2563 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสอดส่องดูแลป้องกันการทุจริตในการสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาต่อระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2563

ด้วยโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยจะดำเนินการสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2563 ในวันที่ 6-7 มิถุนายนพ.ศ 2563 เพื่อให้การสอบคัดเลือก เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ต่อผู้เข้ารับการสอบคัดเลือกในครั้งนี้ฉะนั้นอาศัยอำนาจ ตามความในมาตรา 53 และมาตรา 98 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาพ.ศ 2547 โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัยแต่งตั้งคณะกรรมการสอดส่องดูแลป้องกันการทุจริตในการสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2563 ประกอบ ไปด้วยบุคลากรดังนี้
1.นางหัทกานต์ นารีวิจิตร ประธานกรรมการ
2.นายจรัญ ภูชาดา รองประธานกรรมการ
3. นายสมพร ตั้งศิริ กรรมการ
4.นายคฑาวุธ สมทรัพย์ กรรมการ
5. นายพงศ์เทพ สำเภาแก้ว กรรมการและเลขานุการ
โดยให้คณะกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้ง สอดส่องดูแลพฤติกรรมของข้าราชการครู และบุคคลที่เกี่ยวข้องในการสอบคัดเลือก หากพบพฤติกรรมทุจริต ประพฤติมิชอบ หรือกระทำการใดๆ ที่ส่งเสร็จไปในทางทุจริต เช่น การกวดวิชา การทำเอกสารจำหน่ายการ จ่ายแจก หรือการกระทำการอื่นๆ ที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้เข้าสอบคัดเลือกให้คณะกรรมการได้รายงานพฤติกรรม ที่พบเห็นต่อผู้บังคับบัญชา ทั้งนี้ ให้ปฏิบัติหน้าที่ไปจนกว่าการดำเนินการสอบเสร็จสิ้น
ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ 2563

นายศักดาเดช  ทาซ้าย

   นายศักดาเดช ทาซ้าย ผอ.รร.แก่นนครวิทยาลัย กล่าวว่า คณะครูอาจารย์ที่เกี่ยวข้องกับการออกข้อสอบ ตลอดจน ครูอาจารย์ที่เกี่ยวข้องกับการผลิตข้อสอบ ต้องเริ่มเข้าค่ายตั้งแต่เย็นวันที่ 4 มิ.ย.ไปสิ้นสุดเช้าอาทิตย์ที่ 7 มิ.ย. จำนวน12 คน จากการสุ่มตัวอย่างของครูทั้งกมดทุกสายชั้น ที่เข้าค่ายเตรียมความพร้อม เพราะโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย เป็นโรงเรียนที่มีการแข่งขันสูง ดังนั้นตัองคัดคนเก่งคนดี เข้ามาเรียนอย่างบริสุทธิ์ไร้ข้อกังขา ลดความกังวลให้ผู้ปกครองที่ลูกหลานมาสอบในครั้งนี้ ซึ่งในการคัดเลือกนักเรียนเข้าเรียนในระดับชั้น ม .1กับ ม .4 คนที่จะผิดหวังน่าจะมากกว่าคนที่สมหวัง


  นายศักดาเดช กล่าวอีกว่า ดังนั้นในส่วนตรงนี้ จึงต้องคัดคนที่มีความพร้อมที่สุด เข้ามาเรียน ซึ่งต้องให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ และยุติธรรม โดยมีกระบวนการในการที่จะออกข้อสอบ กระบวนการที่จะจัดสอบ ให้โปร่งใส ตอบได้ทุกขั้นตอน ซึ่งในวันนี้ก็เป็นวันแรกที่จะนำการออกข้อสอบ ซึ่งเป็นการสุ่ม เมื่อได้รายชื่อ แล้วก็ให้มาเก็บตัว พร้อมที่จะออกข้อสอบแล้วก็ส่งไปยังฝ่ายผลิต ซึ่งก็ต้องเข้ามาตัวเช่นเดียวกัน เพื่อที่จะทำข้อสอบมาคัดเลือกลูกของผู้ปกครอง ให้เป็นไปด้วยความรักที่จะทำให้เกิดความเชื่อมั่น หากมีผู้ปกครองท่านใดไม่สบายใจ อยากจะสอบถาม สามารถติดต่อสายตรง ที่เบอร์ 065- 4040 -289
นายศักดาเดช กล่าวด้วยว่าในส่วนของ รร.แก่นนคร จำนวนนักเรียนห้องเรียนทั่วไป ปีการศึกษา 2563 ระดับชั้น ม.1.มาสมัคร 830 คน รับได้ 335 คน ระดับชั้น ม.4 มาสมัคร 395 คน รับได้ 155 คน โดยในการสอบ ให้นักเรียนใช้บัตรประชาชน เป็นบัตรเพื่อแสดงตัวตน ในวันสอบพร้อมนำเอกสาร ให้กับคณะกรรมการ ควบคุมห้องสอบในวันสอบ ในการเข้าสอบให้นักเรียนปฏิบัติตนตามเกณฑ์การป้องกันไวรัส โควิด- 19 โดยสวมแมส และเว้นระยะห่างทางสังคม Social Distancing อย่างเคร่งครัด หากมีอาการป่วยไม่สบายให้นักเรียนแจ้งกับคณะกรรมการดำเนินการสอบทันที.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads