วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

เจ้าคุณอลงกต! วัดพระบาทน้ำพุ ศิษย์เก่า ร.ร.สนามบิน เปิดแพรป้าย เจิมแผ่นทอง อาคาร 100 ปี

เจ้าคุณอลงกต! วัดพระบาทน้ำพุ ศิษย์เก่า ร.ร.สนามบิน เปิดแพรป้าย เจิมแผ่นทอง อาคาร 100 ปี
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เจ้าคุณอลงกต! วัดพระบาทน้ำพุ ศิษย์เก่า ร.ร.สนามบิน เปิดแพรป้าย เจิมแผ่นทอง อาคาร 100 ปี

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 ส.ค.ที่ห้องประชุม เจ้าคุณอลงกต อาคาร8 (MEp.)โรงเรียนสนามบิน พระเดชพระคุณเจ้าพระราชวิสุทธิประชานาถ (อลงกต ติกุขปญฺโญ) เป็นประธานในพิธีทำบุญวันเกิดโรงเรียนสนามบิน วันที่ 9 สิงหาคม 2463 และเปิดป้ายอาคาร เจิมแผ่นทอง ฉลองครบรอบ 100 ปี โรงเรียนสนามบิน ด้วยเคยเป็นศิษย์เก่าศึกษาที่นี่มาก่อน โดยมีนายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายบุญเย็น โหว่สงคราม รอง ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 1นายนิเทศก์ แสงศรีเรือง ผอ.ร.ร.สนามบิน นายฤทธิรงค์ ศิริภูมิ รอง ผอ.ร.ร.แก่นนคร นายศักดา มุสิกวัน รอง ผอ.ร.ร.อนุบาลขอนแก่น นายสมพงษ์ บุญเย็น รอง ผอ.ร.ร.สนามบิน ดร.อัษฎางค์ แสวงการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา นายชูไทย วงศ์บุญมี คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ฯ คณะผู้บริหาร คณะครู บุคลากร และนักเรียน เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน

นายนิเทศก์ แสงศรีเรือง

นายนิเทศก์ แสงศรีเรือง ผอ.ร.ร.สนามบิน กล่าวว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2562 โดยมีกิจกรรมสำคัญดังนี้ 1. กิจกรรมปั่นบุญกรุงเทพ-ลพบุรี เพื่อผู้ป่วยโรคเอดส์และเด็กกำพร้าวัดพระบาทน้ำพุจังหวัดลพบุรีเมื่อเดือนสิงหาคม 2562 ได้ปัจจัยถวายประมาณ 200,000 บาท 2.กิจกรรมปั่นเพื่อน้อง 2 โรงเรียนหาเงินสมทบทุนสร้างห้องน้ำให้แก่โรงเรียนสนามบิน และจ้างครูสอนภาษาจีนให้แก่โรงเรียนบ้านโนนรัง ซึ่งได้ดำเนินการมาแล้วในช่วงวันที่ 30 ธันวาคม 2562 – 3 มกราคม 2563 3.กิจกรรม School run วิ่งการกุศล และกิจกรรมอื่นๆซึ่งไม่สามารถดำเนินการได้เพราะติดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด- 19 4.ในส่วนของกิจกรรมที่จะดำเนินการในวันนี้ก็คือกิจกรรมทอดผ้าป่าเพื่อสมทบทุนในการต่อเติมใต้ถุนอาคาร 8 หรืออาคาร IEPวิธีเปิดแพรคลุมป้าย เจิมแผ่นทองอาคาร 100 ปี


นายนิเทศก์ กล่าวอีกว่า รู้สึกปลื้มปิติเป็นยิ่งนักที่พระเดชพระคุณท่านพระราชวิสุทธิประชานาถ ได้เมตตาเป็นประธานในการจัดกิจกรรมครบรอบการก่อตั้งโรงเรียนสนามบินครบ 100 ปีภายใต้ชื่อ “ลูกสนามบิน ร่วมใจเชิดช ูกตัญญูสถาบัน”ในวันนี้ซึ่งพวกเราชาวสนามบิน ต้องขอน้อมกราบขอบพระคุณในเมตตาในครั้งนี้เป็นอย่างสูงยิ่งด้วยโรงเรียนสนามบินได้ก่อตั้งมาตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคมพุทธศักราช๒๔๖๓

โดยเริ่มแรกนั้น ชื่อโรงเรียนสตรีเมืองพระลับ ต่อมาภายหลังจึงได้เปลี่ยนชื่อมาเป็นโรงเรียนสนามบินตามชื่อของสถานที่ที่ใช้เป็นที่ตั้งโรงเรียนได้จัดการศึกษาอบรมบ่มเพาะเยาวชนของชาติ ให้เป็นผู้ที่มีคุณภาพของประเทศชาติ มาเป็นระยะเวลาอันยาวนาน


“อนึ่งการจัดกิจกรรมครบรอบ 100 ปีนั้นทางโรงเรียนได้จัดทำเสื้อ และแก้วเพื่อจำหน่ายให้แก่คณะครู นักเรียน ทั้งศิษย์และเก่าศิษย์ปัจจุบัน และผู้ที่มีความสนใจไว้เป็นของที่ระลึก ในวาระที่โรงเรียนสนามบินมีอายุครบ 100 ปี ในวันที่ 9 สิงหาคมพุทธศักราช 2563 นี้ ทางคณะผู้บริหารครู นักเรียน ศิษย์เก่า พร้อมทั้ง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสนามบินจึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรม ลูกสนามบิน ร่วมใจกตัญญูเชิดชูสถาบัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คณะครูนักเรียนเก่า และ ศิษย์ปัจจุบัน รวมทั้งผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้ร่วมใจผ้าคลุมในสถาบันอันทรงคุณค่าของตนเองและร่วมใจส่งเสริมพัฒนาโรงเรียนให้มีความมั่นคงและเจริญก้าวหน้าสืบไป”นายนิเทศก์ กล่าว.

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads