วันเสาร์ 20 เมษายน 2024

เปิดแล้ว!งานแสดงสินค้า ปริ้นเทคและจักรปัก สัญจร ครั้งที่ 6 ที่ จ.ขอนแก่น คาดต่อยอดการค้าทางธุรกิจมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

เปิดแล้ว!งานแสดงสินค้า ปริ้นเทคและจักรปัก สัญจร ครั้งที่ 6 ที่ จ.ขอนแก่น คาดต่อยอดการค้าทางธุรกิจมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เปิดแล้ว!งานแสดงสินค้า ปริ้นเทคและจักรปัก สัญจร ครั้งที่ 6 ที่ จ.ขอนแก่น คาดต่อยอดการค้าทางธุรกิจมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท


ผู้ประกอบการธุรกิจด้าน อุตสาหกรรม กลุ่มเครื่องจักรงานพิมพ์ นำสินค้าที่มีเทคโนโลยีทันสมัยมาแสดงในงาน ปริ้นเทคและจักรปัก สัญจร เพื่อแสดงให้เห็นถึงสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่ การทำงานรวดเร็ว ลดต้นทุน เพิ่มผลกำไรให้กับองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ ตลอดจนภาคเอกชน รวมถึงผู้ที่สนใจเริ่มต้นธุรกิจใหม่ และภายในงานยังมีการจัดกิจกรรม Workshop จากกลุ่มคนทำป้ายขอนแก่นคาดการณ์จำนวนผู้เข้าชมงาน ตลอด 2 วัน ไม่น้อยกว่า 500 ราย สามารถต่อยอดการค้าทางธุรกิจภายในงานมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 26 ก.ย.ที่ Hall 1ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ ไคซ์ (Kice ) ริมถนนมิตรภาพ อ.เมือง จังหวัดขอนแก่น นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานพิธีเปิดงานแสดงสินค้า ปริ้นเทคและจักรปัก สัญจร ครั้งที่ 6 โดยมีนายทรงศักดิ์ ทองไทย ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น และคณะ,นายกมลพงศ์ สงวนตระกูล ประธานหอการค้าขอนแก่นและคณะ,น.ส. มินท์ธิตา นิธิกรกุลนันทน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วันทูวัน ครีเอชั่น จำกัด ออร์แกนไนซ์เซอร์,สมาชิกสมาคมการแสดงสินค้าไทย (TEA) , ผู้ประกอบการ, แขกท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน และพี่น้องสื่อมวลชน ร่วมงาน

น.ส. มินท์ธิตา นิธิกรกุลนันทน์

น.ส. มินท์ธิตา นิธิกรกุลนันทน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วันทูวัน ครีเอชั่น จำกัด ออร์แกนไนซ์เซอร์หลักในการจัดงานแสดงสินค้า ปริ้นเทคและจักรปัก สัญจร ครั้งที่ 6 กล่าวว่าแม้ในสถานการณ์ของโควิด19 จะทำให้เศรษฐกิจไทยและโลกมีการชะลอตัว แต่การประกอบการค้าภายในประเทศยังคงต้องดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งภาครัฐก็ได้อัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจไทย เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศให้สามารถประคองกิจการเดินต่อไปได้ จังหวัดขอนแก่นเศรษฐกิจในจังหวัด ค่อนข้างแข็งแกร่ง ไม่ได้ผูกกับการท่องเที่ยวเป็นหลักทำให้ธุรกิจโดยรวมชะลอตัวเพียงเล็กน้อย และขอนแก่นเองจังหวัดแรกที่ริเริ่ม Smart City เป็นแหล่งงานสำคัญของคนในจังหวัดต่างๆโดยรอบ, เป็นศูนย์กลางของ MICE City ในอาเซียน อีกทั้งมีแผนพัฒนาเทอร์มินอลหลังใหม่ ของสนามบินขอนแก่น ซึ่งจะช่วยเชื่อมโยงการเดินทางระหว่างภูมิภาค และดึงดูดกลุ่มชาวต่างชาติให้เข้ามาในพื้นที่มากขึ้น


น.ส. มินท์ธิตา กล่าวด้วยว่า จังหวัดขอนแก่นยังเป็นศูนย์กลางการติดต่อสื่อสารของภูมิภาค มีสถานกงสุลใหญ่ของต่างประเทศ อาทิเช่น จีน เวียดนาม สปป.ลาว เปรู และฝรั่งเศส นับเป็นอีกหนึ่งเครื่องชี้วัดที่จะเป็นจุดเชื่อม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือกับโลกในอนาคต ทางบริษัท วันทูวัน ครีเอชั่น จำกัด และผู้ประกอบการจากกรุงเทพฯ จึงมีความประสงค์ ที่จะมาขยายการลงทุน ด้านการค้า การตลาด ในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นศูนย์กลางสำคัญของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และยังเป็นจุด เชื่อมต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน


น.ส. มินท์ธิตา กล่าวอีกว่าสำหรับวัตถุประสงค์ ในการจัดงาน ปริ้นเทคและจักรปัก สัญจร ครั้งที่ 6 เป็นการรวมผู้ประกอบการธุรกิจด้าน1. อุตสาหกรรม กลุ่มเครื่องจักรงานพิมพ์ อาทิ เช่น เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท, เครื่องพิมพ์มัลติฟังค์ชั่น, เครื่องพิมพ์ดิจิตอล, กลุ่มหลอดไฟ LED และกลุ่มธุรกิจบริการ ด้านป้ายโฆษณา ออกแบบผลิตภัณฑ์, ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ 2. อุตสาหกรรม จักรและสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่มไทย อาทิเช่น กลุ่มจักรปักผ้า, กลุ่มจักรเย็บผ้า, เครื่องพิมพ์บนผ้า, กลุ่มงานทรานเฟอร์, กลุ่มงานสกรีนและธุรกิจบริการงานผ้าต่างๆ จำนวนผู้ร่วมแสดงงาน 30 บริษัทฯ 100 คูหา พื้นที่โดยรวม 2,500 ตรม. ณ.ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น( KICE) แห่งนี้


โดยผู้ร่วมแสดงงานจะนำสินค้าที่มีเทคโนโลยีทันสมัยมาแสดงในงาน เพื่อแสดงให้เห็นถึงสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่ การทำงานรวดเร็ว ลดต้นทุน เพิ่มผลกำไรให้กับองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงผู้ที่สนใจเริ่มต้นธุรกิจใหม่ และภายในงานยังมีการจัดกิจกรรม Workshop จากกลุ่มคนทำป้ายขอนแก่น นำโดยบริษัท เอโฆษณาแอลอีดี ไซน์ จำกัด, ห้างหุ้นส่วนจำกัด คักอีหลี ต้องขอบพระคุณวิทยากรทุกท่านเป็นอย่างสูง งานแสดงสินค้า ปริ้นเทคและจักรปัก สัญจร ครั้งที่ 6 ยังเป็นเวทีสนับสนุน ส่งเสริมให้นักธุรกิจได้มีโอกาสพบปะ แลกเปลี่ยนแนวความคิดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นไปตามความต้องการของตลาดสากล เปิดโอกาสเรียนรู้กับกูรูผู้มีประสบการณ์ตรงจากงานพิมพ์ งานป้าย งานปักผ้าอุตสาหกรรม งานสกรีน คาดการณ์จำนวนผู้เข้าชมงาน ตลอด 2 วัน ไม่น้อยกว่า 500 ราย สามารถต่อยอดการค้าทางธุรกิจภายในงานมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์

ด้านนายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าการจัดงานในครั้งนี้ นับเป็นการนำ สินค้าที่มีนวัฒกรรม และเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ทันสมัย มาจัดแสดง โดยการจัดงานในครั้งนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า ทั้งหมด 30 กว่าบริษัท ซึ่งเป็นจำนวน 70 คูหา เต็ม พื้นที่ ฮอลล์ 1 ของ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น มีทั้งผู้ประกอบการจาก กรุงเทพมหานคร และผู้ประกอบการในจังหวัดขอนแก่น รวมไปถึงกลุ่ม OTOP มาร่วมโชว์แสดงสินค้าในที่นี้ด้วย
นายวรทัศน์ กล่าวอีกว่าด้วย ณ ปัจจุบันจังหวัดขอนแก่นมีการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม อย่างต่อเนื่อง มีการ ขยายตัวของเมืองมากขึ้น และถือได้ว่าจังหวัดขอนแก่นมีศักยภาพในด้านต่างๆ

ไม่ว่าจะเป็นทางด้านอุตสาหกรรม ด้านการท่องเที่ยว การคมนาคมขนส่ง การศึกษา และด้านสุขภาพ ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในส่วนของภาครัฐและภาคเอกชนนั้นได้มีการสนับสนุน และผลักดันให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์บนพื้นฐานของการสร้างมูลค่าเพิ่มนวัตกรรมการสร้างสรรค์เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของการตลาดมาโดยตลอด และยังได้ให้การส่งเสริมผู้ประกอบการในการขยายตลาดสินค้าและบริการ เน้นการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งงานแสดงสินค้า ปริ้นท์-เทค และจักรปัก สัญจร ครั้งที่ 6 ในครั้งนี้ ถือเป็นงานแสดงสินค้าที่สำคัญ และได้เล็งเห็นศักยภาพงานในครั้งนี้ก็มาพร้อมกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมสนับสนุนผู้ประกอบการให้สามารถเติบโต และต่อยอดธุรกิจไปในระดับประเทศได้.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads