วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

สวนสัตว์ขอนแก่น จัดกิจกรรม “Big Cleaning Day Zoo” สะอาด ปลอดภัย พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ 100% 1 ตุลาคมนี้

สวนสัตว์ขอนแก่น จัดกิจกรรม “Big Cleaning Day Zoo” สะอาด ปลอดภัย พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ 100% 1 ตุลาคมนี้
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

สวนสัตว์ขอนแก่น จัดกิจกรรม “Big Cleaning Day Zoo” สะอาด ปลอดภัย พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ 100% 1 ตุลาคมนี้


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 ก.ย.ที่สวนสัตว์ขอนแก่น อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น จัดกิจกรรม “Big Cleaning Day Zoo” สะอาด ปลอดภัย พร้อมให้บริการ โดยมีนายธนชน เคนสิงห์ ผอ.สวนสัตว์ขอนแก่น พร้อมพนักงานของสวนสัตว์ ร่วมกันทำความสะอาดโซนต่างๆของสวนสัตว์ เพื่อเตรียมพร้อมให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวใช้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ในวันที่ 1 ตุลาคม 2563 นี้

นายธนชน เคนสิงห์

นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า ในวันนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่สวนสัตว์ขอนแก่น ได้ตระหนักและให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการเพิ่มมาตรการและหาวิธีป้องกันไวรัส Covid-19 โดยการระดมเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ขอนแก่น มาจัดทำกิจกรรม ““Big Cleaning Day Zoo” สะอาด ปลอดภัย” ทำความสะอาดตามจุดที่ให้บริการ รวมถึงรถบริการสำหรับเที่ยวภายในสวนสัตว์ นอกจากนี้ก็ยังจะมีการระดมกำลังไปร่วมกันทำ Big Cleaning อีกหลายจุดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นจุดแสดงความสามารถแมวน้ำ อาคารศูนย์บริการนักท่องเที่ยว (Welcome Center) อาคารสำหรับนักเรียนในโครงการฯ รับประทานอาหาร และภายในส่วนจัดแสดงสัตว์ที่นักท่องเที่ยวลงไปชมสัตว์อย่างใกล้ชิด

รวมไปถึงบริเวณสวนน้ำทะเลบนภู ที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจและมาใช้บริการเป็นจำนวนมากอีกด้วย โดยในวันนี้พนักงานทุกคนเร่งทำความสะอาด (Big Cleaning Day ) เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการบริการ และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในสวนสัตว์ขอนแก่นในวันที่เปิดสวนสัตว์เต็มรูปแบบ 100% เป็นการเปิดให้บริการสวนน้ำอีกครั้งหลังจากที่ปิดไปเป็นเวลานาน


นายธนชน กล่าวอีกว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หรือ “Covid-19” ในประเทศไทยได้ลดน้อยลงแล้วก็ตาม ไวรัสโคโรนา Covid-19 ของประเทศไทยยังอยู่ในขั้นที่ยังไม่น่าเป็นห่วงมากนัก ทางสวนสัตว์ขอนแก่นไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการประชุมหารือในระดับผู้บริหารและวางแผนจัดทำมาตรการป้องกันไวรัสโคโรนา Covid-19 ยังคงจัดให้มีการคัดกรองทั้งเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ขอนแก่นและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมสวนสัตว์ โดยตั้งแต่หน้าสวนสัตว์ก่อนจะเข้ามาซื้อบัตรผ่านประตู รถทุกประเภทจะต้องวิ่งผ่านบ่อน้ำยาฆ่าเชื้อ เมื่อมาถึงจุดเข้าชมสัตว์ อาคารให้บริการนักท่องเที่ยว ทางสวนสัตว์ได้จัดเจ้าหน้าที่นำเครื่องวัดอุณหภูมิแบบอินฟราเรดมาสแกนหาผู้ที่มีอุณหภูมิในร่างกายเกินว่าเกณฑ์ที่กำหนด พร้อมกับได้เตรียมเจลแอลกอฮอร์มาไว้บริการที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว (Welcome Center) และอีก 1จุด ที่เพิ่มมาตรการป้องกันโดยมีการคัดกรองนักท่องเที่ยวก่อนจะเข้าใช้บริการคือจุดให้บริการสวนน้ำทะเลบนภูที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป เพื่อสร้างความความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ


นายธนชน กล่าวด้วยว่านอกจากนี้ สวนสัตว์ขอนแก่นพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ 100% โดยเริ่มในวันที่ 1 ตุลาคม 2563 สวนสัตว์ขอนแก่นเชิญชวนนักท่องเที่ยว เที่ยวชมสวนสัตว์ขอนแก่น ด้วยโปรโมชั่นบัตรผ่านประตู 100 เดียว เที่ยว 2 สวน สวนสัตว์ และสวนน้ำทะเลบนภู โดยไม่ต้องเสียค่าบัตรผ่านประตูสวนน้ำ และอีก 1 อีกกิจกรรมเที่ยวสวนสัตว์รูปแบบใหม่ “1 Day 4 Trip” ครอบครัวสุขสันต์ วันเดียวเที่ยว 4 สวน ชำระค่าบัตรผ่านประตูตามธรรมเนียมปกติ เที่ยววันเดียวได้ 4 สวน…1. สวนสัตว์ Zoo Zone 2. สวนกวาง 3. สวนน้ำ 4. สวนหินล้านปี พร้อมเพลิดเพลินไปกับการชมบรรยากาศความเป็นแอฟริกาบนสะพานลอยฟ้า จุดที่สูงที่สุดและสวยที่สุดของสวนสัตว์ขอนแก่น บน Sky walk. สวนสัตว์ขอนแก่นได้เปิดสวนเต็มรูปแบบเที่ยวสวนสัตว์รูปแบบใหม่นี้ขึ้นเพื่อมอบความสุขให้กับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังเจอสถานการณ์เศรษฐกิจที่ย่ำแย่และการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หรือ “Covid-19 ที่ผ่านมา และสถานการณ์เหล่านี้ได้คลี่คลายลง สวนสัตว์ขอนแก่นจึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมสวนสัตว์ขอนแก่น โดยสามารถจองตั๋วออนไลน์ผ่าน Eventpop หรือติดต่อสวนสัตว์ขอนแก่น Facebook : สวนสัตว์ขอนแก่น Khonkaen Zoo ผ่านช่องทางโทรศัพท์ได้ที่ 086-4556341,086-4594192 .

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads