วันพฤหัสบดี 28 มีนาคม 2024

“ยรรยง” ผบช.ภาค 4 ป้ายแดง

“ยรรยง” ผบช.ภาค 4 ป้ายแดง
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ยรรยง” ผบช.ภาค 4 ป้ายแดง


พล.ต.ต.ยรรยง ว่าที่ผบช.ภาค 4 ประกาศสงครามกับยาเสพติด หลังพบยาบ้า-ยาไอซ์ ทะลักเข้าไทย ผ่านแนวชายแดนเขตอีสานต่อเนื่อง หลังเข้ารับตำแหน่งใหม่คุมพื้นที่ภาคอีสานตอนบน


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ก.ย.2563 ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 เป็นประธานในการประกอบพิธีรับส่งงานในหน้าที่ราชการ ผบช.ภ.4 ระหว่าง พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 ซึ่งเกษียณอายุราชการ ให้กับ พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 คนใหม่ ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีลงวันที่ 24 ก.ย.2563 เรื่องแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ท่ามกลางข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนร่วมเป็นสักขีพยานและร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมากโดยในพิธีรับส่งงานในหน้าที่ราชการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4ดังกล่าว ได้กำหนดให้มีการสวนสนามของข้าราชการตำรวจในสังกัด พิธีเชิญหมู่ธงตำรวจภูธรภาค 4 การส่งมอบแฟ้มบันทึกงานในหน้าที่ราชการ การส่งและรับมอบธนประจำ ภ.4 ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4ที่สืบทอดกันมา

พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ

พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ว่าที่ ผบช.ภ.4 กล่าวว่า การรับตำแหน่งในพื้นที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4ที่มีผลตั้งแต่วันที 1 ต.ค.เป็นต้นไปนั้นด้วยความเป็นคนในพื้นที่ และชีวิตรับราชการส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ 20 จังหวัดภาคอีสานตอนบน ดังนั้นการทำงานร่วมกับคนในชุมชนและข้าราชการตำรวจในสังกัดจึงเป็นสิ่งที่คุ้นเคยและเป็นสิ่งที่ต้องทำทันที ด้วยการสืบทอดนโยบายของพล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ อดีต ผบช.ภ.4 ที่เกษียณอายุราชการในวันนี้ ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเทิดทูน และปกป้องสถาบัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ข้าราชการตำรวจทุกนายนั้นพึงปฏิบัติตามระเบียบและข้องบังคับต่าง ๆ อย่างเข้มงวด ขณะเดียวกันในเรื่องของปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติด ที่ทุกพื้นที่จะต้องเข้มงวดกวดขันอย่างต่อเนื่องและจริงจังโดยเฉพาะกับยาเสพติดที่ยืนยันชัดเจนว่าจากนี้ไป ตร.ภ.4 จะประกาศสงครามอย่างจริงจังต่อจากนี้


พล.ต.ต.ยรรยง กล่าวอีกว่าจะเห็นได้ว่าการจับกุมยาเสพติดในประเภทต่าง ๆ ในพื้นที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4นั้นมีแต่ลอตใหญ่ ยาบ้าหลักล้านเม็ด ยาไอซ์และกัญชานั้นมีจำนวนมาก ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดนั้นจะทำทุกวิถีทางที่จะลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อบ้านเข้ามาในประเทศไทยให้ได้ในทุกวิธี ซึ่งทั้งหมดก็จะไม่รอดสายตาของทางเจ้าหน้าที่ไปได้ เพราะการทำงานร่วมกันของทุกฝ่ายที่เป็นการบูรณาการร่วมกัน โดยเฉพาะกับข้อมูลทางการข่าวและความร่วมมือของชุมชนที่จะทำให้การทำงานของตำรวจ ในการสกัดกั้น ป้องกันและปราบปราม ในการทำงานของผมจะจริงจัง เข้มข้นและเข้มงวด ตลอดทั้ง 24 ชม. ก็ว่าได้


พล.ต.ต.ยรรยง กล่าวเสริมว่า ในเรื่องของความมั่นคง การบังคับใช้กฎหมาย และการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดจะเน้นประชาชนเป็นสำคัญ โดยเฉพาะกับการสร้างความเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีต่อประชาชน รวมไปถึงการบังคับใช้กฎหมายที่เท่าเทียมและเป็นไปอย่างเข้มงวด.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads