วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

ครบรอบ 1 ปี น้องอ้น ลูกฮิปโปโปเตมัส ลูกบุญธรรมพ่อเมืองขอนแก่น

ครบรอบ 1 ปี น้องอ้น ลูกฮิปโปโปเตมัส ลูกบุญธรรมพ่อเมืองขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ครบรอบ 1 ปี น้องอ้น ลูกฮิปโปโปเตมัส ลูกบุญธรรมพ่อเมืองขอนแก่น


สวนสัตว์ขอนแก่น จัดเค้กวันเกิดครบรอบ 1 ปี ให้กับน้องอ้น ลูกฮิปโปโปเตมัส ซึ่งเป็นลูกบุญธรรมท่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น (ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล) ณ สวนสัตว์ขอนแก่น

วันที่ 5 ตุลาคม 2563 อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า เนื่องจากในวันที่ 5 ตุลาคม 2563 เป็นวันครบรอบวันเกิด น้องแก่นแก้ว หรือ น้องอ้น ลูกฮิปโปโปเตมัส เพศเมีย ที่มีอายุครบ 1 ปี ซึ่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น (ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล) ได้ให้ตั้งชื่อและความอนุเคราะห์รับน้องแก่นแก้วเป็นลูกบุญธรรม มีชื่อจริงว่า “น้องแก่นแก้ว” และมีชื่อเล่นว่า “น้องอ้น” โดยทางสวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมพิเศษ “Birthday anniversary” สัตว์ป่า ฉลองวันคล้ายวันเกิดให้กับ “น้องแก่นแก้ว” หรือ “น้องอ้น” ลูกหลานแม่มะลิแห่งสวนสัตว์ดุสิต


ในวันเกิดครบรอบ 1 ปี ของ “น้องแก่นแก้ว” หรือ “น้องอ้น” ทางสวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดเค้กก้อนยักษ์ตกแต่งด้วยวัตถุจากธรรมชาติให้เป็นของขวัญ มีทั้งผัก และผลไม้หลากหลายชนิด เช่น แก้วมังกร แตงโม มันเทศ กล้วยน้ำว้า มะละกอ และหญ้าสด ซึ่งเป็นของโปรด น้องแก่นแก้ว หลังจากที่น้องแก่นแก้วเดินออกจากสู่ส่วนจัดแสดงฮิปโปโปเตมัส นักท่องเที่ยวนักเรียน และพนักงาน ลูกจ้างสวนสัตว์ เป็นจำนวนมากร่วมกันร้องเพลง แฮปปี้เบิร์ธเดย์ ต้อนรับน้องแก่นแก้ว โดยน้องแก่นแก้วเดินออกมากินผักผลไม้ อย่างมีความสุข สร้างรอยยิ้ม และสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว นักเรียนและเด็กๆ เป็นอย่างมาก

นายธนชน เคนสิงห์

นายธนชน เคนสิงห์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับ “น้องแก่นแก้ว” หรือ “น้องอ้น” เป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัวฮิปโปโปเตมัสโดยมีทั้งหมด จำนวน 4 ตัว มีพ่อนำโชค ที่ได้นำมาจากสวนสัตว์นครราชสีมา แม่เล็ก ที่นำมาจากสวนสัตว์เปิด เขาเขียว มาอยู่ในส่วนจัดแสดงสวนสัตว์ขอนแก่น ตั้งแต่ปี 2558 จึงเกิดการขยายพันธุ์ ตกลูก ตัวแรก ชื่อนำชัย (พี่ชาย) และเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2562 แม่เล็กได้ให้กำเนิดสมาชิกเพิ่มอีก 1 ตัว เพศเมีย ในโอกาสนี้จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านและน้องๆ หนูๆ มาร่วมฉลองวันเกิด “น้องแก่นแก้ว” หรือ “น้องอ้น” ได้ที่สวนสัตว์ขอนแก่นได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น.–16.30 น. ที่สวนสัตว์ขอนแก่น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและประชาสัมพันธ์ 086-4594192 สวนสัตว์ขอนแก่น หรือจะเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Social Media www.facebook.com/สวนสัตว์ขอนแก่น และทางเว็บไซต์ของสวนสัตว์ขอนแก่น www.khonkaenzoo.com

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads