วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

เปิดแล้ว!สพป.ขอนแก่น เขต 1 จัดแข่งขันเดิน – วิ่งการกุศล “Run for Scout camp”หาทุนพัฒนาค่ายลูกเสือแก่นนคร

เปิดแล้ว!สพป.ขอนแก่น เขต 1 จัดแข่งขันเดิน – วิ่งการกุศล “Run for Scout camp”หาทุนพัฒนาค่ายลูกเสือแก่นนคร
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เปิดแล้ว!สพป.ขอนแก่น เขต 1 จัดแข่งขันเดิน – วิ่งการกุศล “Run for Scout camp”หาทุนพัฒนาค่ายลูกเสือแก่นนคร

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2563 ที่ สวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น นายจารึก เหล่าประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดแข่งขันเดิน – วิ่งการกุศล “Run for Scout camp”โดยมี นายภูมิพัทธ เรืองแหล่ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1(สพป.ขอนแก่น เขต 1)กล่าวรายงาน ในการนี้มีครู นักเรียน ผู้ปกครอง กรรมการสถานศึกษาของโรงเรียน ทั้งในสังกัด ต่างสังกัด หน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน รวมทั้งประชาชนทั่วไป ร่วมการแข่งขันดังกล่าว

นายภูมิพัทธ  เรืองแหล่

นายภูมิพัทธ กล่าวว่าเนื่องจาก ค่ายลูกเสือแก่นนคร ซึ่งเป็นค่ายลูกเสือจังหวัดขอนแก่น ตั้งอยู่ที่ บ้านเลิง ตำบลโคกสี อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น มีสภาพที่ทรุดโทรมมานาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ซึ่งได้รับมอบหมายให้กำกับ ดูแล ค่ายลูกเสือแก่นนคร จึงมีแนวคิดที่จะพัฒนา ปรับปรุง ค่ายลูกเสือแก่นนคร ให้มีความพร้อมและได้มาตรฐานในการให้บริการแก่โรงเรียนและหน่วยงาน สำหรับเข้าค่ายพักแรมลูกเสือ เนตรนารี หรือใช้ในการจัดประชุม อบรม สัมมนา ทั้งในจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง และเมื่อปี พ.ศ. 2562 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1ร่วมกับ สถานศึกษาในสังกัด จำนวน 156 แห่ง ได้ร่วมกันระดมทุนและแรงงาน เพื่อปรับปรุง ซ่อมแซม ค่ายลูกเสือแก่นนคร ให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ ซึ่งได้ดำเนินงานมาเป็นลำดับ แต่งบประมาณยังไม่เพียงพอ จึงได้จัดให้มีโครงการเดิน – วิ่งการกุศล “Run for scout camp” โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1. เพื่อระดมทุนในการสร้างเชลเตอร์ที่พักวิทยากรลูกเสือ ซ่อมแซม ปรับปรุง และพัฒนาค่ายลูกเสือจังหวัดขอนแก่น (ค่ายลูกเสือแก่นนคร) ให้มีความพร้อม ให้บริการในทุก ๆ ด้าน เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการมีมาตรฐานยิ่งขึ้น 2. เพื่อส่งเสริมให้ครู นักเรียน รวมทั้งประชาชนทั่วไปมีสุขภาพแข็งแรงด้วยการออกกำลังกาย
สำหรับการแข่งขันเดิน – วิ่งการกุศล “Run for scout camp” กำหนดระยะทางการแข่งขัน 7 กม. โดยวิ่งรอบบึงทุ่งสร้าง แบ่งเป็น 8 รุ่น คือ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ชาย/หญิง , รุ่นอายุ 13– 19 ปี ชาย/หญิง , รุ่นอายุ 20 – 40 ปี ชาย/หญิง และรุ่นอายุ 41 ปี ขึ้นไป ชาย/หญิง
เป้าหมายของโครงการ คือ การสร้างเชลเตอร์ที่พักวิทยากรลูกเสือ การปรับปรุง ซ่อมแซม และพัฒนาค่ายลูกเสือแก่นนคร ให้มีความพร้อมให้บริการแก่โรงเรียนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ทั้งในจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง ทั้งนี้ เพื่อให้ครูและนักเรียนเข้าค่ายพักแรม ได้รับการฝึกอบรมเต็มตามศักยภาพ ตามสาระการเรียนรู้พัฒนาผู้เรียนอย่างมีความสุขต่อไป

นายจารึก เหล่าประเสริฐ

นายจารึก เหล่าประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าจากการกล่าวรายงาน ของผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ทำให้ทราบว่า ค่ายลูกเสือแก่นนคร ซึ่งเป็นค่ายลูกเสือจังหวัดขอนแก่น เป็นสถานที่ให้การบริการกับเด็กนักเรียนเป็นส่วนใหญ่ เพื่อใช้ในการเข้าค่ายพักแรม เดินทางไกล และยังมีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน มาขอใช้ในการจัดประชุม อบรม สัมมนา อีกด้วย ดังนั้น ค่ายลูกเสือแก่นนคร จึงควรจะต้องมีความพร้อมให้บริการและมีความปลอดภัย เพราะลูกค้าของค่ายลูกเสือ ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กนักเรียน

ดังนั้น ทุกท่านที่ให้การสนับสนุนโครงการแข่งขันเดิน – วิ่งการกุศล “Run for Scout camp” จึงนับได้ว่าท่านได้ร่วมกันทำบุญ เพราะวัตถุประสงค์โครงการนี้ จะนำรายได้ไปสร้าง เชลเตอร์ที่พักวิทยากรลูกเสือ ซ่อมแซม ปรับปรุง และพัฒนาค่ายลูกเสือจังหวัดขอนแก่น (ค่ายลูกเสือแก่นนคร) ให้มีความพร้อมให้บริการในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้โรงเรียนนำนักเรียนไปเข้าค่ายพักแรม เดินทางไกล ที่ค่ายลูกเสือแก่นนคร ได้อย่างมีความสุข และยังส่งเสริมให้ท่านที่เข้าร่วมโครงการในวันนี้ มีสุขภาพแข็งแรงด้วยการออกกำลังกายและอาจเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับคนรักสุขภาพเพื่อต่อยอดการออกกำลังกายต่อไปในทุก ๆ วัน. 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads