วันพุธ 24 เมษายน 2024

แห่!สมัคร อบจ.ขอนแก่น วันแรก คึกคัก

แห่!สมัคร อบจ.ขอนแก่น วันแรก คึกคัก
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

แห่!สมัคร อบจ.ขอนแก่น วันแรก คึกคัก

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 2 พ.ย.2563 ที่ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น (อบจ.ขอนแก่น) นายวรทัศน์  ธุลีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายอภินันท์  จันทร์อุปละ ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น (กกต.ขอนแก่น) และ นางพัฒนาวดี  วิริยปิยะ ปลัด อบจ.ขอนแก่น ในฐานะ ผอ.กกต.อบจ.ขอนแก่น ตลอดจน นายเฉลิมชัย ชละธาร ดร.เชิดศักดิ์ ศรีสง่าชัย นายศิริพันธ์ ศรีกงพลี และนพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัด เข้าทำการควบคุมการสมัครรับการเลือกตั้ง สมาชิกสภาและผู้บริหาร อบจ.ขอนแก่น ซึ่ง อบจ.ขอนแก่น ได้กำหนดให้มีการสมัครรับการเลือกตั้งวันนี้เป็นวันแรก โดยบรรยากาศโดยทั่วไปเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีว่าที่ผู้สมัคร และผู้ให้การสนับสนุน ต่างทยอยกันเดินทางมาลงเวลาก่อนถึงเวลาการรับสมัครจำนวนมาก ซึ่ง กกต.อบจ.ขอนแก่น ได้กำหนดพื้นที่และขั้นตอนของการสมัครรับการเลือกตั้งตามขั้นตอนตามที่ กกต.กลาง ได้กำหนดขึ้น 
นางพัฒนาวดี  วิริยปิยะ ปลัด อบจ.ขอนแก่น ในฐานะ ผอ.กกต.อบจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การสมัครรับการเลือกตั้งครั้งนี้ได้กำหนดมาตรการคุมเข้มจากสถานกรณ์โควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยผู้สมัครทุกคนจะต้องผ่านการตรวจคัดกรองมาตั้งแตประตูทางเข้า จนกระทั่งมาถึงจุดคัดกรองชั้นที่ 2 เพื่อที่จะทำการตรวจสอบเอกสารการรับสมัคร จากนั้นก็จะแยกประเภทว่าสมัคร ในส่วนของ สมาชิก หรือผู้บริหาร และเมื่อถึงเวลาของการรับสมัคร ผู้สมัคร 1 คน พร้อมด้วยผู้ติดตาม 1 คน จะถูกเรียกเข้าไปภายในห้องประชุมเพื่อทำการสมัคร รับการเลือกตั้งตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ จนกระทั่งแล้วเสร็จคือการได้หมายเลขประจำตัวผู้สมัครและการชำระเงิน ซึ่งการดำเนินการในขั้นตอนต่างๆนั้นเป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยในวันที่ 11 พ.ย.นั้น กกต.อบจ.ขอนแก่น ได้นัดผู้สมัครทุกคนมารับทราบกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ และรายละเอียดต่างๆ ตามโครงการเลือกตั้งสมานฉันท์

เมื่อถึงเวลา 08.30 น. กกต.อบจ.ขอนแก่น ได้ทำการกดกริ่งสัญญาณของการทำการสมัครรับการเลือกตั้งตามขั้นตอน โดยผู้ที่ลงสมัครรับการเลือกตั้งในส่วนของ นายก อบจ.ขอนแก่น นั้นปรากฎว่า นายพงษ์ศักดิ์  ตั้งวานิชกพงษ์ อดีตนายก อบจ.ขอนแก่น หลายสมัย ได้หมายเลข 6 พร้อมดร.อัษฏางค์  แสวงการ หมาย 4 ได้นำทีมมาลงเวลา และแสดงตัวเป็นผู้สมัคร ท่ามกลางผู้ให้การสนับสนุนที่มาคอยให้กำลังใจจำนวนมาก


โดยที่บรรยากาศของการการยื่นหลักฐานรับสมัคร เลือกตั้งเป็น นายก อบจ.หรือส.อบจ.ขอนแก่น ใน 42 เขตเลือกตั้งนั้น มีว่าที่ผู้สมัครทยอยเดินทางมาลงเวลาและตรวจสอบเอกสารกับทางเจ้าหน้าที่อย่างคึกคักเช่นกัน โดยพบว่า ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาของแต่ละเขตนั้นมีคนเด่นคนดัง ลงสมัครเข้ารับการเลือกตั้งในครั้งนี้อย่างคึกคัก ไม่ว่าจะเป็นนายวุฒิพร ศรีมังกรแก้ว อดีตส.อบจ ขอนแก่น เขต 1 ด.ต.อิทธิชัย ศรีวงษ์ชัย ส อบจ.ขอนแก่น เขต 9 ,นายธณัช  เครือมา อดีต ส.อบจ.ขอนแก่น เขต อ.บ้านฝาง ก็ลงสมัครเช่นเดิม พร้อมทั้งมี ผู้สมัคร ส.อบจ.หน้าใหม่อาทิ
นายปรัชญา ทองแท่งไทย อดีตนายก.อบต.วังสวาบ อ.ภูผาม่าน ลูกหลานเครือข่าย เทพประทานพรกรุ๊ป ซึ่งได้หมายเลข 2 นายพิทักษ์ชน  ช่างเหลา อดีตรองนายก อบจ.ขอนแก่น บุตรชาย นายเอกราช  ช่างเหลา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ  ที่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ลงสมัคร ส.อบจ.ขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 7  นายตระกูล  เจริญเชื้อ  น้องชายนายจตุพร  เจริญเชื้อ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ลงสมัคร ส.อบจ.ขอนแก่น ในเขต อ.กระนวน เขต 2  นางละอองดาว คำเวียง ส.อบจ.เขต 2 อ.หนองเรือ ภรรยานายนาวิน คำเวียงนายนาวิน คำเวียง หมายเลข 3 นายชอบ แสงเนียม ประธาน ชุมชนสนามกีฬา1 เขตเทศบาลนครขอนแก่น ลงสมัคร ส.อบจ
เขต 3 อ.เมือง หมายเลข 1เป็นต้น โดยมีผู้ให้การสนับสนุนมาร่วมให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

ดร.อัษฏางค์  แสวงการ
ดร.อัษฏางค์  แสวงการ ผู้สมัครนายก อบจ.ขอนแก่น หัวหน้ากลุ่มมหานครขอนแก่นหมายเลข 4 กล่าวว่าก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทางสื่อมวลชน ที่มีความสนใจเรื่องการเมืองการเลือกตั้งท้องถิ่นโดยเฉพาะองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ซึ่งวันนี้เป็นการรับสมัครเป็นวันแรก ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น พร้อมทีมงาน ซึ่งประกอบด้วยผู้สมัครสมาชิกสภาจังหวัดทั้ง 42 เขต ซึ่งผมเองลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ในวันนี้ก็มีการจับหมายเลข ประจำตัวผู้สมัคร ผมเองได้หมายเลข 4

ซึ่งจากการได้พูดคุยกัน นั้นจังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดที่เป็นเมืองหลวงของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อีกทั้งเป็นเมืองเศรษฐกิจเป็นเมืองสังคม และเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์และที่สำคัญที่สุด จ.ขอนแก่นนั้นจะมีการพัฒนา เมดิคอลฮับ ในการเชื่อมต่อไปสู่ในหลายๆด้านของประเทศ สิ่งที่อยากจะแจ้งไปยังพี่น้องประชาชนว่า ในเรื่องงบประมาณของจังหวัดขอนแก่นเรา ต้องมีความมั่นใจว่าท้องถิ่น สามารถดูแลตัวเองได้


ดังนั้นจึงเกิดนโยบายกลุ่มมหานครขอนแก่น ขึ้นมาเพื่อในการพัฒนาในด้านนี้ และสิ่งหนึ่งซึ่งเป็นนโยบายหลักก็คือเราจะประสานทุกภาคส่วนเป็นหลัก ด้วยเหตุผลก็คือท้องถิ่นคงไม่สามารถที่จะไปทำกิจกรรมหรือทำนโยบายบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับตัวเอง เพราะท้องถิ่น สามารถเชื่อมโยง ไปได้ทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นองค์การบริหารส่วนตำบล เทศบาลเมือง เทศบาลนคร หรือแม้กระทั่งหน่วยงาน ราชการ ซึ่งจะทราบว่าต่อไปก็จะมีการกระจายรายได้งบประมาณลงสู่ท้องถิ่นเป็นจุดที่เรามุ่งมั่นต้องการ

ซึ่งเราน่าจะดูแลตัวเองได้ในหลายๆด้านอาทิเช่นถนนหลักของประเทศ ถนนมิตรภาพ ท่านคงเห็นว่าบางทีทางไปมาไม่สะดวก ทาง เทศบาลนครขอนแก่นบางท่าน ได้เสนอแนวคิด การทำยูเทิร์น ให้กลับมาเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ หรือเรื่อง บขส.ซึ่งเป็นเรื่องที่ลำบาก ต้องมีบขส.อยู่ในตัวเมือง เพราะตอนนี้ได้ย้ายไปใช้ บขส. 3 นี้จะเป็นนโยบายหนึ่งที่เราจะต้องประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่ามีบขส.อีกแห่งหนึ่งแล้วเราก็ควรน่าจะมีบขส.ที่อยู่ในตัวเมืองอีก 1 แห่ง จุดนี้แหละที่เราพร้อมและช่วยประสาน
ส่วนในการเลือกตั้งท้องถิ่นที่เราไม่ได้เลือกตั้ง มานานแล้ว วันนี้ต้องฝาก พี่น้องประชาชนในจังหวัดขอนแก่นว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ เป็นเรื่องที่ ประชาชนรอคอยมานาน ที่จะได้เห็นการเลือกตั้งที่มีประชาชนให้ความสำคัญแล้วก็สร้างท้องถิ่นร่วมกับกลุ่มมหานครขอนแก่น

นายปรัชญา ทองแท่งไทย

ด้านนายปรัชญา ทองแท่งไทย อดีตนายก.อบต.วังสวาบ อ.ภูผาม่าน หมายเลข 2  ลูกหลานเครือข่าย เทพประทานพรกรุ๊ป กล่าวว่าเกี่ยวกับการที่มาลงสมัคร ส.อบจ.ในครั้งนี้ตนมีความคิดเห็นว่าจริงๆแล้วต้องมีความพร้อมที่จะมาลงสมัครสมาชิกท้องถิ่น เขตภูผาม่าน เพราะนอกจากส่วนตัวแล้ว มีพื้นที่พำนักพักอาศัยตลอดจนธุรกิจอยู่ในเขตอำเภอภูผาม่านแล้ว ยังเคยเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังสวาบ เขต อำเภอภูผาม่าน มาก่อน แล้วก็มีพี่ชาย คือนายประกิตทองแท่งไทยซึ่งเป็นอดีต ส.อบจ.ขอนแก่น เขต อ.ภูผาม่าน ที่ให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับการเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นมาแล้ว

จึงคิดว่าน่าจะสืบสานทำสิ่งดีๆให้กับอำเภอภูผาม่าน และพัฒนาอำเภอภูผาม่าน ให้มีความพัฒนาก้าวหน้า ในด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็นด้านท่องเที่ยว ,สาธารณูปโภค และในด้านความเป็นอยู่ในสังคม และสุขภาพของพี่น้องชาวอำเภอภูผาม่านทุกคนได้ ส่วนนโยบายนั้นจะมุ่งเน้นด้านการท่องเที่ยวของอำเภอภูผาม่าน จริงๆอำเภอภูผาม่านมีศักยภาพสูงมากกว่าอำเภอไหนๆในจังหวัดขอนแก่น

ที่สำคัญที่ต้องเน้นคือเรื่องเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับพี่น้องประชาชน ในเรื่องของรายได้ให้มีการค้าขายที่มั่นคงและเรื่อง ความเป็นอยู่ เรื่องปากท้องให้กับพี่น้องประชาชน แล้วก็เรื่องถนนหนทาง สาธารณูปโภค ,ไฟฟ้า ,น้ำประปา ถ้าผมได้เข้าไป เป็น ส.อบจ.ขอนแก่น เขตภูผาม่าน น่าจะสามารถประสานงานกับทางจังหวัด และพัฒนาอำเภอภูผาม่าน ให้มีความสุขและมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นแน่นอน.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads