วันเสาร์ 20 เมษายน 2024

เปิดแล้ว! งานหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดขอนแก่น

เปิดแล้ว! งานหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เปิดแล้ว! งานหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดขอนแก่น


เทศกาลหนังสือขอนแก่น ครั้งที่ 1 “อ่านกันสนั่นเมือง” พร้อมมอบทุนการศึกษา และมอบหนังสือให้กับโรงเรียนในพื้นที่ จ.ขอนแก่น


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563
ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น (KICE) ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานเทศกาลหนังสือขอนแก่น ครั้งที่ 1 โดยมี นายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผอ.ททท.สนง.จ.ขอนแก่น นายศักดิ์ชัย วิจัยธรรมฤทธิ์ เลขาธิการสมาคมผู้จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย นางสาวฐาปนี โปร่งรัศมี อุปนายกฝ่ายในประเทศสมาคมผู้จัดพิมพ์  นายมานพ ช่องตะคุ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษาเทศบาลนครขอนแก่น ผู้แทนสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น ตัวแทนคณะกรรมการอํานวยการจัดงานฯ ครู นักเรียน หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ร่วมงาน

นางสาวฐาปนี โปร่งรัศมี

นางสาวฐาปนี โปร่งรัศมี อุปนายกฝ่ายในประเทศสมาคมผู้จัดพิมพ์  กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลหนังสือขอนแก่น ครั้งที่ 1 ภายใต้แนวความคิด “อ่านกันสนั่นเมือง” จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5-11 พฤศจิกายน 2563 ณ เวลา 10.30 – 21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (Kice) ขอนแก่น การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งหนังสือที่มีคุณภาพทัดเทียมส่วนกลาง ส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่านให้เกิดขึ้นในสังคมไทยในระดับภูมิภาค สร้างรายได้และสร้างงานให้กับคนในพื้นที่ และสนับสนุนโครงการช้อปดีมีคืน ซึ่งผู้เข้าชมงานสามารถช้อป [หนังสือ] ดีมีคืน ซื้อหนังสือ ครบ 30,000 บาท โดยสามารถนำเสร็จรับเงินจากผู้ออกบูธหนังสือภายในงานเทศกาลหนังสือขอนแก่น ไปลดหย่อนภาษี ได้สูงสุด 10,500 บาท ตามอัตราเงินได้และอัตราภาษี ประจำปี 2563


นางสาวฐาปนี กล่าวอีกว่า ภายในงานประกอบด้วยโซนต่างๆ อาทิ Zone จำหน่ายหนังสือจาก 70 สำนักพิมพ์ 160 บูธ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมดีจาก Zone นิทรรศการ Art of กองดอง กระตุ้นการอ่านด้วยศิลปะการดองหนังสือ นิทรรศการวิหารเทพเจ้าแห่งการอ่าน อ่านเสริมดวง และนิทรรศการจากภาครัฐต่าง ๆ ในจังหวัดขอนแก่น พบกับ Playground The Xvolution บอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้ด้านวิวัฒนาการสิ่งมีชีวิตดึกดำบรรพ์ของไทย และเวทีกิจกรรม Book Talk จากนักคิดนักเขียน และนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านจากท้องถิ่นภาคอีสาน


สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ เชื่อว่าการจัดงาน “เทศกาลหนังสือขอนแก่นครั้งที่ 1 อ่านกันสนั่นเมือง” ในครั้งนี้ จะประสบผลสำเร็จและคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมตลอดระยะเวลาการจัดงานจำนวนไม่น้อยกว่า 70,000 คน พลาดไม่ได้กับงาน “เทศกาลหนังสือขอนแก่นครั้งที่ 1 อ่านกันสนั่นเมือง” ณ ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (Kice) ขอนแก่น ตั้งแต่วันที่ 5-11 พฤศจิกายน 2563 เวลา 10.30 – 21.00 น.
ติดตามรายละเอียดงานได้ที่
facebook.com/KhonKaenBookFest
Line ID : @th.bookfair
https://lin.ee/uWe6XLn

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads