วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

 “วิทยาลัยนานาชาติ มข.” จับมือ “รร.ขอนแก่นวิทยายน”พัฒนาการศึกษา และจัดสรรโควตา นร.เข้าเรียนระดับ ป.ตร

 “วิทยาลัยนานาชาติ มข.” จับมือ “รร.ขอนแก่นวิทยายน”พัฒนาการศึกษา และจัดสรรโควตา นร.เข้าเรียนระดับ ป.ตร
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “วิทยาลัยนานาชาติ มข.” จับมือ “รร.ขอนแก่นวิทยายน”พัฒนาการศึกษา และจัดสรรโควตา นร.เข้าเรียนระดับ ป.ตรี

วิทยาลัยนานาชาติ มข. และ รร.ขอนแก่นวิทยายน บันทึกข้อตกลง ร่วมมือดำเนินงาน พัฒนาวิชาการ เพื่อให้วัตถุประสงค์ ของหน่วยงานทั้งสอง ที่เล็งเห็นถึงความจำเป็นของการมีส่วนร่วมในการจัดสรรโควตา ให้นักเรียน ตลอดจนเข้าศึกษาและพัฒนาร่วมกัน ทางด้านการศึกษาตลอดจนด้านอื่นๆร่วมกันอย่างยั่งยืนสืบไป


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 2 ธันวาคม2563 ที่ห้องโสตทัศนศึกษา โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ถนนกลางเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือระหว่างวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) กับโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาวิชาการของโรงเรียนขอนแก่นวิทยาลัยและวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมี ศ.ดร.ละออศรี เสนาะเมือง คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ มข., ผศ.ดร.ขวัญเกศ กนิษฐานนท์ รองคณบดีฝ่ายบริหารและวางแผน,ผศ.ชวิศ เกตุแก้ว รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย,ดร.ปิติพงษ์ พิมพ์พิเศษ ผช.คณบดีฝ่ายวิชาการ ,ผศ.ภานิณี นฤธาดลย์ ผช.คณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา พร้อมทั้ง ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร ผอ.(เชี่ยวชาญ)โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ,ดร.อดุลย์เดช ฐานะ รอง ผอ.(เชี่ยวชาญ) ฝ่ายวิชาการ , นางชุลีพร นาเลาห์ รอง ผอ.กลุ่มแผนงานและงบประมาณ ,นางลักษณ์มณี แสงสุพิน รอง ผอ.กลุ่มอำนวยการ ,นางธนัช ฐากูลธเนศ รอง ผอ.กลุ่มกิจการนักเรียน ,นายบัญชา วิพัฒน์วิบูลย์กิจ ผช.ผอ.ฝ่ายทะเบียนและวัดผล ,นายภูพัน รัตนจักร ผช.ผอ.ฝ่ายปกครอง , นางนงลักษณ์ เชาว์พานิช ผช.ผอ.ฝ่ายสัมพันธ์ กับชุมชน , นางอักษรศรี ชาติศรี หัวหน้าโครงการ English Program มีนางขวัญพิศ ทองคำวงศ์ รับหน้าที่พิธีกร และลูกนักเรียนโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพียง

ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร

ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร ผอ.(เชี่ยวชาญ)รร.ขอนแก่นวิทยายน กล่าวว่า มีความ ยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกันระหว่างวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กับ รร.ขอนแก่นวิทยายน ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาวิชาการของทั้ง 2 หน่วยงาน โดยที่ ทั้ง 2 เล็งเห็น ถึงความจำเป็นของการมีส่วนร่วมในการจัดสรรโควตาให้กับนักเรียนโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนเข้าศึกษา และพัฒนาร่วมกันด้านการศึกษาตลอดจนด้านอื่นๆร่วมกัน


ดร.ยุทธศาสตร์ กล่าวด้วยว่า ดังนั้นทางวิทยาลัยนานาชาติ มข.และ รร.ขอนแก่นวิทยายน จึงได้มีเจตนารมณ์ร่วมกันจึงได้จัดทำบันทึกข้อตกลงฉบับนี้ขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์คือเพื่อจัดสรรโควตาให้นักเรียนโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน เข้าศึกษาในวิทยาลัยนานาชาติ มข.ในหลักสูตรระดับปริญญาตรี ของวิทยาลัยนานาชาติ พร้อมทั้งเพื่อจัดสรรส่งเสริมและเตรียมความพร้อมทางด้านวิชาการและภาษาอังกฤษแก่นักเรียนที่มีความสนใจที่จะเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีหลักสูตรนานาชาติอีกด้วย


ดร.ยุทธศาสตร์ กล่าวอีกว่า เป้าหมายของเด็กนักเรียนของรร.ขอนแก่นวิทยายน นั้นมีความมุ่งมั่นและความต้องการ ที่จะเข้า ศึกษาต่อ ระดับปริญญาตรี ในมหาวิทยาลัยขอนแก่น กันเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าแทบจะทุกคน ที่เรียนอยู่ในสถาบันแห่งนี้ เพราะฉะนั้นในส่วน การลงนามบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือ( MOU)ในวันนี้ ซึ่งในด้านความเป็นจริงแล้ว ทางโรงเรียนฯได้ MOU กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น มานานแล้ว ในระดับมหาวิทยาลัย โดยได้มีความร่วมมือกับหลายคณะ เช่น คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นต้นส่วนปีนี้ก็ เป็นปีพิเศษที่ทางวิทยาลัยนานาชาติมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มาพัฒนาวิชาการ กับโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน นอกจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นแล้ว ทางโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ยังมี ความร่วมมือกับหลายมหาวิทยาลัย เช่นมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ก็ได้ยื่นมือเข้ามาเพื่อที่จะให้โควต้า กับนักเรียนขอนแก่นวิทยายน รวมทั้งมหาวิทยาลัยอื่นๆด้วย ในประเทศ ในส่วนต่างประเทศก็จะมีหลายมหาวิทยาลัย เช่น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นต้น สำหรับนักเรียนที่สนใจด้านการฝึกการโรงแรม ก็จะมีอาจารย์มาฝึกให้จากประเทศเยอรมันนี หรือจากประเทศนิวซีแลนด์ ตามที่ผู้บริหารโรงเรียนได้ไปร่วมลงนามความร่วมมือด้วย

ศ.ดร.ละออศรี เสนาะเมือง

ด้าน ศ.ดร.ละออศรี เสนาะเมือง คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ มข.กล่าวว่า ในการลงนามความร่วมมือระหว่างวิทยาลัยนานาชาติและโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนจังหวัดขอนแก่น ในครั้งนี้ด้วยทางวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ให้โควตา สำหรับนักเรียนที่มีผลการเรียนดี ของโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน เพื่อเข้าศึกษาในวิทยาลัยนานาชาติ มข. ในหลักสูตรนานาชาติ ในระดับปริญญาตรีเป็นกรณีพิเศษ โดยแต่ละปี จะมี โควต้าพิเศษ ให้เพื่อการศึกษาต่อ ซึ่งรายละเอียดจะมีการเซ็น MOU กันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งนับได้ว่า เป็นแห่งแรก ในภาคอีสาน เพราะทางวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ทราบว่าผลการดำเนินงาน ตลอดจนผลสำเร็จของนักเรียนโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนเป็นที่ยอมรับ ไม่ใช่แค่เฉพาะระดับภาค แต่เป็นระดับนานาชาติด้วย ที่น่ายินดียิ่งคือผลสอบของนักเรียนโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน เป็นที่น่าพอใจและดียิ่ง โดยเฉพาะคะแนนจาก IELTS สูงมาก แบบนี้ไม่ธรรมดา


“ทางวิทยาลัย นานาชาติมหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงมีความยินดีที่จะรับเด็กนักเรียนที่มีผลการเรียนแบบนี้ และมีภูมิลำเนาอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้เข้ามาเรียนในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งจะทำให้ผู้ปกครองได้สบายใจ และมหาวิทยาลัยขอนแก่นก็ถูกจัดอันดับต้นๆในระดับโลก เพราะฉะนั้นอยากให้เด็กที่มีศักยภาพในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้มีที่เรียนดีๆ ในหลักสูตรนานาชาติของวิทยาลัยนานาชาติมหาวิทยาลัยขอนแก่น ต่อไป”ศ.ดร.ละออศรี กล่าว.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads