วันศุกร์ 19 เมษายน 2024

เลือกตั้งส.อบจ.ขอนแก่น เดือด! มือดีทำลายป้ายหาเสียง “ประธานชอบ”

เลือกตั้งส.อบจ.ขอนแก่น เดือด! มือดีทำลายป้ายหาเสียง “ประธานชอบ”
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เลือกตั้งส.อบจ.ขอนแก่น เดือด! มือดีทำลายป้ายหาเสียง “ประธานชอบ”

จ.ขอนแก่น-เลือกตั้งท้องถิ่นเดือด! มือดีทำลายป้ายหาเสียงผู้สมัครส.อบจ. เสียหาย3จุด แจ้งตำรวจหาผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

   เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.63 เวลา 13.30น.ที่ สภ.เมืองจ.ขอนแก่น นายชอบ แสงเนียม ผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น อ.เมือง เขต 3 หมายเลข 1 นำหลักฐานภาพถ่ายป้ายหาเสียงที่ถูกทำลายในหลายจุด เข้าแจ้งความกับร.ต.ท.อานนท์ อุณาภาค รองสารวัตรสอบสวน สภ. เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินกับผู้ก่อเหตุตามกฎหมาย หลังลงบันทึกประจำวันเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุทันที และนำสื่อมวลชนไปดูสถานที่ ป้ายหาเสียงถูกทำลาย ณ จุดเกิดเหตุ ซอยวีรวรรณ ถนนหน้าเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น

นายชอบ แสงเนียม

นายชอบ แสงเนียม ผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น อ.เมือง เขต 3 หมายเลข 1 กล่าวว่ารู้สึกใจหายที่ป้ายลงสมัคร ส.อบจ.ขอนแก่น นายชอบ แสงเนียม โดนทำลาย แต่ไม่ใช่ทำลายที่เดียว แต่เป็นการ ทำลายหลายที่ ทั้งขโมยไปและทำลาย ป้ายหาเสียงถูกทำลายหลาย 3 จุด จุดที่ 1 คือที่ซอยวีรวรรณ ถนนหน้าเมือง ข้าง กศน.จังหวัดขอนแก่น จุดที่ 2 คือบริเวณริมบึงแก่นนคร และจุดที่ 3 บริเวณหน้าสถานีรถไฟ


นายชอบ กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ตัวเองเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ กว่าจะได้เงินของครอบครัวมา เพื่อที่จะเอามาทำป้ายก็ลำบาก ยากแสนเข็ญอยู่แล้ว ก็ยังมาทำกันอย่างนี้อีก นับได้ว่าเป็นสิ่งที่รังแกกันมากจนเกินไป เพราะในส่วนตัว ก่อ ไม่ได้ไปทำอะไรผิด ไม่เคยไปใส่ร้ายใคร ในการสมัคร ส.อบจ.นั้นตนเองก็ลงตามวิถีทาง ที่ต้องการลงสมัครแค่นั้นเอง ซึ่งในส่วนตัว ตนเอง ไม่กล่าวใส่ร้ายใคร จากการสังเกต รายการทำลายป้ายในครั้งนี้ ที่เกิดพร้อมกันตามจุดนั้น ถ้าเป็นเด็กวัยรุ่นทั่วไป ที่ทำไปโดยพละการ ทำโดยสนุกสนาน ทำไมจึงทำ 3 ป้ายภายในคืนเดียว ถ้าเป็นเด็กที่เขาคิดจะทำเล่นๆ ก็คงอาจจะทำแค่ป้ายเดียว แต่อันนี้ไม่ใช่ ทำวันเดียวทั่วไปหมด ทั้งที่บึงแก่นนคร ที่มีระยะทางห่างจากกศน.ไปก็หลายกิโลเมตร และจากสถานีรถไฟ ไปก็ประมาณ 1,000 กว่าเมตร ภายในคืนเดียวทำ 3 จุด ทั้งทำลายและขโมยป้ายไป ทั้งเอาป้ายล้มลงๆที่บึงแก่นนคร คืนเดียว 3 ที่ มันก็มีอะไรแปลกๆอยู่


นายชอบ กล่าวอีกว่าตนเองไม่ใช่เป็นนักการเมืองมีอาชีพ มาก่อน ก่อนจะลงสมัคร ส.อบจ.ขอนแก่น ก็ได้ทำงาน ประธานชุมชน ของเทศบาลนครขอนแก่นมาก่อน พร้อมทั้งทำงานจิตอาสา ซึ่งก็ไม่มีเงินเดือน อะไร จริงๆแล้วก็น่าจะเห็นใจผู้สมัคร ที่มีพื้นฐาน มาจากรากหญ้า ค้นหาเช้ากินค่ำ ในส่วนนี้ผมก็ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ เป็นหลักฐาน ถ้าไม่ลงบันทึกประจำวันไว้ถ้าเกิดเขาเอาป้ายเราไปทำ ไปติดในจุดที่ผิดกฎหมาย ความผิดนั้นก็จะมาถึงเรา เพราะฉะนั้นเราต้องแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ในหัวข้อประเด็นความสงสัยผู้ก่อเหตุ เรื่องนี้ ตอนนี้ยังนึกอะไรไม่ออกเพราะหลายๆป้าย ของ ผู้สมัคร ส.อบจ.ท่านอื่นของ เขตพื้นที่อำเภอ เมืองเขต 3 ยังไม่มีการทำถูกทำลาย แต่มาจำเพาะเจาะจงทำลายป้ายของตนเอง ผู้สมัครเบอร์ 1 กลุ่มมหานครขอนแก่น ที่มี ดร.อัษฎางค์ แสวงการ ลงสมัครเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น หมายเลข 4 และโดนหลายที่เสียด้วย ส่วนเรื่องปมเราก็ไม่รู้ว่าจะเกิดจากอะไร เพราะอดีตที่ผ่านมาเราก็เป็นแค่จิตอาสาของชุมชน ทำงานรับใช้ประชาชน อย่างต่อเนื่องและยาวนาน มาโดยตลอด ก็ เท่านั้นเอง ซึ่งชาวบ้านตลอดประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน ร้องขอมาในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นทราบดีว่าคนอย่างตน เป็นคนเยี่ยงไร


ด้านร.ต.ท.อานนท์ อุณาภาค รองสารวัตรสอบสวน สภ. เมืองขอนแก่น กล่าวว่าได้รับแจ้งไว้ตามประสงค์ของผู้แจ้ง พร้อมทั้งจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปยังคงไม่สามารถที่จะระบุได้ว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด ซึ่งต้องรอให้การสืบสวนสอบสวนดำเนินการไปตามขั้นตอนเสียก่อน

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads