วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

เสธ!ตุ่น ลุยหาเสียงโค้งสุดท้าย เลือกตั้งอบจ.ขอนแก่น

เสธ!ตุ่น ลุยหาเสียงโค้งสุดท้าย เลือกตั้งอบจ.ขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เสธ!ตุ่น ลุยหาเสียงโค้งสุดท้าย เลือกตั้ง อบจ.ขอนแก่น


เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 พ.อ.ดร.ชาตรี(เสธ.ตุ่น) ไกรพีรพรรณ ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ขอนแก่น เบอร์9 และทีมงาน ลุยลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดต้นตาล และวัดศรีพิมล ตำบลบ้านโต้น อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น โดยมีประชาชน ร่วมให้การต้อนรับและให้กำลังใจอย่างเนืองแน่น

พ.อ.ดร.ชาตรี(เสธ.ตุ่น) ไกรพีรพรรณ

พ.อ.ดร.ชาตรี(เสธ.ตุ่น) ไกรพีรพรรณ ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ขอนแก่น เบอร์9 ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า นโยบายของตนเอง เน้น ให้ เศรษฐกิจดีมีงานทำ ก้าวทันเทคโนโลยี ขอนแก่นมีดีสู่สากล ประชาชนร่วมคิดร่วมเปลี่ยนแปลงร่วมพัฒนา ในเรื่องของเศรษฐกิจดีและมีงานทำประการแรกนั้นคือ เราต้องกระตุ้นเรื่องการอุปโภคและบริโภค ว่าจะเป็นผู้ประกอบการขนาดเล็กและ SME ต่างๆก็ตาม ช่วงนี้ต้องการความช่วยเหลือเป็นอย่างมาก ส่วนรัฐบาลช่วยได้โดยตรง ซึ่งบางส่วนต้องช่วยตัวเอง อันนี้ ทางเราต้องลงไปช่วยสนับสนุนเขา ที่จะทำอย่างไรให้สินค้านั้นมีมูลค่าเพิ่ม ต้องทำให้ขึ้นให้ได้ ด้วยการกระตุ้นการบริโภค


พ.อ.ดร.ชาตรี กล่าวอีกว่าอย่างหนึ่ง ที่ต้องทำ คือการพัฒนาแหล่งน้ำ ตอนนี้สำคัญที่สุดของภาคอีสานคือการพัฒนาแหล่งน้ำ ผมเองได้มีโอกาสผลักดันแก้มลิง แก่งน้ำต้อน ซึ่งตอนนี้ได้รับงบประมาณแล้ว ปี 2564 โดยเราต้องพัฒนา ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวหรือแลนด์มาร์คของจังหวัดขอนแก่น ในโอกาสต่อไป ส่วนเรื่องการมีงานทำนั้น เมื่อเรามีแหล่งน้ำที่ดีแล้วต่อไปทาง อบจ.จะมีงบประมาณมาสนับสนุน จะทำให้แรงงานกลับคืนถิ่น เพื่อรองรับการ การเปลี่ยนแปลงของโลกในอนาคต สำหรับทางด้านเทคโนโลยีนั้นก็คงหนีไม่พ้นในเรื่องของการใช้ เทคโนโลยีดิจิตอล ใช้ในการบริหารจัดการ หรือการตัดสินใจ ไม่ว่าจะเป็นการตัดสินใจในระบบข้อมูลขนาดใหญ่หรือที่เรียกว่า AI ตลอดจนการขยายตัวหรือเรียกว่า Smart City ขอนแก่น เราต้องทำ Smart Logistics ควบคู่ไปด้วย เพื่อเป็นการขยายผลให้กับผู้ประกอบการ ด้วยการเป็น smart ขอนแก่น  
พ.อ.ดร.ชาตรี กล่าวด้วยว่าเพราะนอกเหนือจาก ที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ในเรื่องของแหล่งน้ำมีบางสิ่งที่จะเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย คือการส่งน้ำในระบบท่อ เพื่อที่จะให้น้ำไปสู่พื้นที่ของการเกษตรให้ได้ สุดท้ายในเรื่องขอนแก่นมีดีสู่สากล ซึ่งมีอยู่มากมายไม่ว่าจะเป็นในเรื่อง Smart City micecity และฮับต่างๆ จะเป็น medical Hub หรือคอนเทนเนอร์ทับอะไรต่างๆ หรือ dipod อะไรต่างๆพวกนี้ พวกนี้มารองรับเส้นทางสายไหม ในอนาคต ต่อไปเงินจะหลั่งไหลเข้ามาสู่จังหวัดขอนแก่น มากมายเราต้องรองรับ พวกนี้เอาไว้ ประชาชนต้องร่วมคิดร่วมเปลี่ยนแปลงพัฒนา ร่วมสร้างร่วมคิดช่อง ทำอย่างไร ที่เมื่อก่อน ราชการไปหาประชาชน ต้องทำให้ประชาชนเข้ามาหาราชการ ได้ง่ายขึ้นไม่ว่าจะเป็นระบบเทคโนโลยี โดยให้มีประชาชนได้มีส่วนร่วมในการคิดการสร้าง มีส่วนพัฒนาและส่วนตัดสินใจด้วย นี่คือ หัวใจของคนชื่อ พ.อ.ดร.ชาตรี ไกรพีรพรรณ เบอร์ 9 พร้อมทำหน้าที่รับใช้พ่อแม่พี่น้องและพัฒนาบ้านเมืองของเราให้มีความสุขความเจริญรุ่งเรืองสืบไป .

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads