วันศุกร์ 19 เมษายน 2024

ชุมชนเมืองเก่า มีเฮ! ม.ราชภัฏเลย ศูนย์ขอนแก่น เตรียมเปิดรับนักศึกษา 9 สาขาวิชา

ชุมชนเมืองเก่า มีเฮ! ม.ราชภัฏเลย ศูนย์ขอนแก่น เตรียมเปิดรับนักศึกษา 9 สาขาวิชา
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ชุมชนเมืองเก่า มีเฮ! ม.ราชภัฏเลย ศูนย์ขอนแก่น เตรียมเปิดรับนักศึกษา 9 สาขาวิชา


ม.ราชภัฏเลย ศูนย์ขอนแก่น เตรียมเปิดรับนักศึกษา 9 สาขาวิชา ในภาคปีการศึกษาใหม่หลังถูกชาวบ้านดอนบมร้องเรียน ไม่รับนักศึกษามากว่า 3 ปี


เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 19 ธ.ค.2563 ที่ ท่าวังมนต์ ริมฝั่งชีบ้านดอนบม หลังวัดท่าราชไชยศรี ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า นายโกเมศ ทีฆธนานนท์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลเมืองเก่า อดีตสมาชิกวุฒิสภา และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ขอนแก่น เปิดเวทีชี้แจงต่อกรณีชาวบ้านในพื้นที่ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น รวมตัวเข้ายื่นหนังสือกับอดีต สว. และสื่อมวลชน เรียกร้องให้มีการแก้ไขปัญหากรณีมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย วิทยาเขตขอนแก่น งดรับนักศึกษามานานกว่า 3 ปี กลายเป็นพื้นที่ไร้ประโยชน์จำนวน 89 ไร่ ซึ่งชาวบ้านต้องการให้ผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยอื่นเข้ามาดำเนินการแทนเพื่อประโยชน์ทางการศึกษาของบุตรหลาน โดยขณะนี้มีทางมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ได้มีแนวทางดำเนินการ รับสมัครนักศึกษา ใหม่ จำนวน 9 สาขา ต่อแล้ว โดยมีนายชาติชาย ชาธรรมมา อดีตนายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น นายประเสริฐ ลำประไพ คณะกรรมการหมู่บ้านดอนบม อดีตเคยเป็นรองนายกเทศบาลตำบลเมืองเก่า ร่วมชี้แจง และมีพี่น้องประชาชน บ้านดอนบม ร่วมฟังการ ชี้แจงประชาสัมพันธ์ กันเป็นจำนวนมาก

นายโกเมศ ทีฆธนานนท์

นายโกเมศ ทีฆธนานนท์ อดีต สว.ขอนแก่น และอดีตนายกเทศมนตรีตำบลเมืองเก่า กล่าวภายหลังรับหนังสือและเอกสารจากประชาชนพื้นที่ตำบลเมืองเก่าว่า หลังรับเรื่องไว้พร้อมทั้งได้ประสานกับอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเลยแล้วว่าจะเข้าพบ หารือในเรื่องดังกล่าว โดยขณะนี้มีทางมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ได้มีแนวทางดำเนินการ รับสมัครนักศึกษา ใหม่ จำนวน 9 สาขา ต่อแล้ว สำหรับสาขาที่เสนอขอพิจารณาเปิด 1. สาขาสาธารณสุขศาสตร์ 2.สาขารัฐประศาสนศาสตร์ 3 .สาขานิติศาสตร์4.สาขาอังกฤษธุรกิจ5.สาขาการจัดการ6.สาขาการบัญชี 7.สาขาคอมพิวเตอร์เพื่อธุรกิจดิจิตอล 8 สาขาการโลจิสติกส์ และ 9 สาขาวิศวกรรมโยธา

นายประเสริฐ ลำประไพ

ด้านนายประเสริฐ ลำประไพ คณะกรรมการหมู่บ้านดอนบม อดีตเคยเป็นรองนายกเทศบาลตำบลเมืองเก่า และเป็นอดีตคณะกรรมการสถานศึกษาม. ราชภัฏเลย วิทยาเขตขอนแก่น กล่าวว่าหลังการยื่นหนังสือ และเอกสารต่างๆต่อดร.เอนกเหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เกี่ยวกับการแก้ปัญหาการขอเปิด ม.ราชภัฏเลย ศูนย์ขอนแก่น บ้านดอนบม ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น ที่ผ่านมา โดยวันที่ 15 พฤศจิกายน ได้มีการประชุมร่วม 3 ฝ่าย ประกอบด้วย อธิการบดีพร้อมสภามหาวิทยาลัย เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และผู้นำท้องถิ่น ที่ไม่สามารถประชุมได้


นายประเสริฐ กล่าวเพิ่มเติมว่าต่อกรณีตั้งในปี 2561 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ศูนย์จังหวัดขอนแก่น งดรับนักศึกษาประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ได้ปิดตัวลงชุมชนของ ทางเรามีการเรียกร้องผ่านทางสื่อมวลชน และทางผู้ที่มีอำนาจเกี่ยวข้องได้ดำเนินการเปิดมหาลัย โดยล่าสุดในวันที่ 18 ธันวาคมมีความคืบหน้าเกี่ยวกับมหาลัยในฐานะที่ผมเป็นคณะกรรมการของของสภามหาลัยราชภัฏศูนย์ขอนแก่น ผ่านสื่อมวลชน ตลอดจนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นท่านรัฐมนตรีเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ท่านผู้ว่าสมศักดิ์ จังตระกุลและก็ท่านอธิการบดี ม. มอราชภัฏเลย ที่ทุกท่านได้ทุกท่านได้มองเห็น ได้เล็งเห็นความสำคัญของชุมชนในการที่จะเปิดให้ลูกหลานของเราได้มีสถาบันการศึกษาที่อยู่ใกล้บ้าน


นายประเสริฐ กล่าวด้วยว่าต่อเรื่องดังกล่าว ถ้ามีการเดินหน้าในการที่ จะเปิดรับนักศึกษาของ มหาลัย ราชภัฏเลย ในอนาคตอันใกล้นี้ ดังนั้นต้องขออนุญาตกราบขอบพระคุณสื่อมวลชนที่ได้ให้การสนับสนุนในการช่วยเหลือชุมชนของเรา แล้วก็มีความคืบหน้าว่าจะเปิดที่ 9 สาขา โดยในวันจันทร์ที่ผ่านมาคือประมาณวันที่ 15 ธ.ค.63ได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับว่าทางมหาลัย ราชภัฏเลย ได้แจ้งข่าวดีว่าจะมีการรับนักศึกษา ประจำปีการศึกษาใหม่ขึ้น และในการที่จะเปิดมหาลัยอีกครั้งหนึ่ง ต้องขอกราบขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads