วันพฤหัสบดี 28 มีนาคม 2024

“บ.โตเกียวมอเตอร์”เปิดตัว “กาแฟโกวิด” เจ้าแรกในภาคอีสาน สรรพคุณต้านโรคโควิด-19

“บ.โตเกียวมอเตอร์”เปิดตัว “กาแฟโกวิด” เจ้าแรกในภาคอีสาน สรรพคุณต้านโรคโควิด-19
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “บ.โตเกียวมอเตอร์”เปิดตัว! “กาแฟโกวิด” เจ้าแรกในภาคอีสาน สรรพคุณต้านโรคโควิด-19


บริษัท โตเกียวมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวแถลงผลิตภัณฑ์กาแฟโกวิดซึ่งมีส่วนผสมของสมุนไพรกระชายขาว ซึ่ง สรรพคุณทาง ด้านเภสัชกรรม จากนักวิชาการว่า มีฤทธิ์ยับยั้ง เชื้อโควิคได้เป็นอย่างดีทำงาน ดื่มแล้วเกิดความมั่นใจสบายใจ ในการที่จะพบปะกัน และห่างไกลจากโรคโควิด -19


เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 21 ม.ค.2563 ที่ บริษัท ขอนแก่นพัฒนาเมือง KKTT ตลาดจอมพล ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นางพรณี (เล็ก)สึมิ กรรมการบริหาร บริษัท โตเกียวมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมทั้งเป็นตัวแทนจำหน่าย กาแฟโกวิด ซึ่งเป็น เจ้าเดียวเจ้าแรก ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้เปิดตัวแถลงข่าวผลิตภัณฑ์ กาแฟโกวิด ซึ่งมีส่วนผสมของสมุนไพรกระชายขาว ซึ่ง สรรพคุณทาง ด้านเภสัชกรรม จากนักวิชาการว่า มีฤทธิ์ยับยั้ง เชื้อโควิดได้เป็นอย่างดี โดยมีอาจารย์กษมพร รัตน์จันทร์ (อ.แคท) อาชีพนักวิชาการด้านการศึกษาต่างประเทศ ที่ปรึกษาคุณพรณี สึมิ พร้อมด้วยนายพัลลภ ภู่มณี ตำแหน่ง ผจก.Marketing กาแฟกระชายขาวโกวิด(KOVID Coffee ) ร่วม ชี้แจงแถลงไข สรรพคุณตลอดจน ความเป็นมาของกาแฟดังกล่าว

อาจารย์กษมพร รัตน์จันทร์ (อ.แคท)

อาจารย์กษมพร รัตน์จันทร์ (อ.แคท) อาชีพนักวิชาการด้านการศึกษาต่างประเทศ ที่ปรึกษาคุณพรณี ซึมิ กล่าวว่าในวันนี้จะมาแนะนำเรื่องงานวิจัยกระชายขาว ยับยั้งเชื้อโควิด กระชายขาวสมุนไพรไทยมันมีผลในการยับยั้งเชื้อโรค ซึ่งโดยทั่วไปมีประโยชน์ต่อสุขภาพอยู่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องของกระชายขาว ผลจากการวิจัยของทีม นักวิจัยคณะวิทยาศาสตร์ มหาลัยมหิดล และรามาธิบดี ที่ได้ทำการวิจัยมาเป็นเวลานานแล้วและผลสรุปออกมาเมื่อประมาณปีที่แล้วว่ามีส่วนผสมที่สามารถมีสารยับยั้งต้านโรคโควิด-19ได้ อันเกิดจากผลของการวิจัยกระชายขาวล้วนๆ

นางพรณี สึมิ

ด้านนางพรณี สึมิ กรรมการบริหาร บริษัท โตเกียวมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมทั้งเป็นตัวแทนจำหน่าย กาแฟโกวิดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า การเปิดตัวกาแฟโกวิดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นับว่าเป็นเรื่องใหม่ๆอีกครั้งหนึ่งสำหรับ บริษัทโตเกียว มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด ที่ได้ไปพบเจอกาแฟดีๆที่สามารถแก้ปัญหาการแพร่โรคระบาดโควิด ที่เกิดขึ้นในจังหวัดขอนแก่น เพราะได้มีการแพร่ระบาด เอาให้กูมีติดเชื้อสะสมถึง 10 คน ในขณะนี้ ทำให้ตื่นตระหนกกันไปทั้งเมือง ส่งผลให้เศรษฐกิจหรือว่าความเป็นมาความเป็นอยู่ของคนขอนแก่น ติดๆ ขัดๆกันไปทั่ว


นางพรณี กล่าวอีกว่าดังนั้นจึงมีแนวความคิด นำเอากาแฟโกวิดตัวนี้เข้ามาเพื่อที่จะเป็นยาใจสำหรับพวกเราทุกคน ให้คนขอนแก่นได้มีโอกาสได้ลองก่อนใครๆ ในหลายจังหวัดในประเทศ ซึ่งจะทำให้มีขวัญและกำลังใจมากขึ้นในการที่จะต้องอยู่กับสังคม ที่เปลี่ยนไป นับเป็นโอกาสดีที่ในวันนี้โตเกียวมอเตอร์ หรือตัวของตนเอง ได้นำกาแฟโกวิด ที่มีผลงานวิจัยเรื่องของกระชายขาว เป็นส่วนประกอบในกาแฟ ตัวนี้ได้ลองมาให้ท่านพ่อเมืองของเรา คือท่านผู้ว่าฯได้ดื่ม เพื่อที่ท่านได้ทำงาน แล้วก็เกิดความมั่นใจสบายใจในการที่จะพบปะประชาชนชาวบ้านของขอนแก่น ได้มีกำลังใจแก้ปัญหาไปร่วมกัน อีกทั้งนำไปท่านนายกฯธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศบาลนครขอนแก่น ท่านได้ดื่มชิมดูแล้ว ถึงขนาดที่ว่า สั่งให้ทำมาให้ดื่มทันที


นางพรณี กล่าวด้วยว่าการนำกาแฟโกวิด มาจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นแห่งแรกในภาคอีสาน นั้นเพื่อที่จะให้คนขอนแก่น ของเราได้มีโอกาสลองชิมกันดู ลองดื่มกันดูเพื่อความสบายใจ อย่างน้อยเราก็มีอะไรอุ่นใจแล้วก็เป็นความอร่อยอย่างหนึ่ง หรือเพื่อเพิ่มวิธีในการค้าขายที่จะพบปะผู้คนได้มากขึ้น โดยเฉพาะในตอนนี้ พวกเราไม่พบปะกันเลยจะทำเศรษฐกิจนั้นแย่ลง อย่างน้อย มีกาแฟโกวิดตัวนี้ก็มาจำหน่าย ที่จังหวัดขอนแก่นเรา ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน ในจังหวัดขอนแก่น อยากมีรายได้เสริมรายได้เพิ่มในช่วงนี้ ทาง เรา กำลังหาตัวแทนจำหน่ายกาแฟโกวิด อยู่ จึงฝากบอกฝากประชาสัมพันธ์ด้วย อย่างน้อยโรคโควิดมาเราก็ไม่ต้องกลัว


นางพรณี กล่าวเสริมอีกว่าการดื่มกาแฟโกวิดทุกวัน เพื่อสุขภาพนั้น ราคาปกติอยู่ที่ซองละ 20 บาทเท่านั้น ซึ่งสามารถหาซื้อดื่มกันได้ โดยตอนนี้มีแนวความคิดว่าจะมาวางขายตามสถานที่ราชการต่างๆตามจุดต่างๆของจังหวัดขอนแก่น เช่น ศาลากลางจังหวัด สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น เทศบาลขอนแก่น และ บริเวณด้านหน้าสำนักงาน ที่ดินจังหวัดขอนแก่น ในพื้นที่ ที่มีคนอยู่หนาแน่น 1 ซอง แค่ 20 บาทเท่านั้น เท่ากับกาแฟแก้วละ 20 บาท ใช้ดื่มทั่วไปเหมือนกับกาแฟโบราณ หรือจะชงผสมน้ำมะพร้าว ดื่ม ก็ได้เหมือนกันเพราะ ประโยชน์คุณค่าจากวิตามินจากมะพร้าว เพิ่มความสดชื่นและเปล่งปลั่งของผิวพรรณด้วย ในการขนส่งจะใช้รถตุ๊กๆไฟฟ้า นำเสนอไปตามจุดต่างๆ กาแฟดำผสมน้ำมะพร้าว สามารถดื่มได้เลย ไม่ต้องใส่น้ำแข็งก็อร่อย ใช้เพียงความร้อนหรือน้ำร้อนก็สามารถชงได้ และก็ได้คุณค่าวิตามินจากมะพร้าว


นางพรณี กล่าวในท้านสุดนี้ว่า การออกให้บริการประชาชน ในการจำหน่ายกาแฟโกวิดนั้น ทางเราใช้รถตุ๊กๆ รถฟู้ดทรัค (Food Truck) ร้านอาหารเคลื่อนที่เทรนใหม่ ของคนไทย รถขายกาแฟเคลื่อนที่ ซึ่งราคารถตุ๊กๆไฟฟ้าคันละ 260,000 บาท จัดสร้างและจำหน่ายโดยบริษัทโตเกียวมอเตอร์ ราคานี้รวมคู่มือ และทะเบียนรถ นำเสนอขายไปตามจุดต่างๆ ทั่วเมือง หากชาวขอนแก่นเห็นก็สามารถโบกเรียกใช้บริการได้ ดื่มได้ทันที ฝากเชิญชวนคือตอนนี้พวกเราชาวขอนแก่น มีขวัญและกำลังใจเพิ่มมากขึ้น ถ้าหากว่าเราดื่มแล้วก็บอกต่อเพื่อนๆว่าตื่นเต้นตกใจกับการที่จะติดเชื้อโควิด ซึ่งก็ไม่ได้ติดง่ายดายขนาดนั้น ถ้าหากว่าล้างมือบ่อยๆเอาผ้าปิดปาก อยู่เป็นประจำ ซึ่งจะส่งผลดี ถ้าจะให้สบายใจต้องดื่มกาแฟโกวิดกัน ขอเชิญชวน มาดื่มกาแฟโกวิดกันเยอะๆ เดี๋ยวจะได้สบายใจกันทั้งเมือง

นายพัลลภ ภู่มณี

ส่วนนายพัลลภ ภู่มณี ตำแหน่ง ผจก. Marketing กระชายKOVID Coffee กล่าวว่า จากงานวิจัยพบว่ากระชายขาวช่วยในการสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ เนื่องจากสมุนไพรไทยออกฤทธิ์ร้อนในทำให้ร่างกายเรารู้สึกทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี ทำให้ระบบในร่างกาย สร้างภูมิคุ้มกันได้ดี จะทำให้การที่เราจะติดเชื้อโควิด ซึ่งจะทำให้มันติดเชื้อยากขึ้น แถมยังห่างไกลจากโควิด สรุปว่า กาแฟ kovid ที่เราดื่มกัน ซึ่งผลิตออกตอนนี้ ในกล่องกาแฟ 1 ซอง มีสารที่ช่วยยับยั้ง covid ได้ดี นั่นคือในเรื่องของตัวกระชายขาว สามารถ หาข้อมูลค้นคว้าได้จาก YouTube เพราะสารตัวนี้ได้รับการรับรองแล้วว่าจากผลงานวิจัย ว่ามีประสิทธิภาพ ใน การยับยั้งโรคโควิด -19 ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนให้ชาวขอนแก่นได้บริโภค เพื่อที่จะสร้างความมั่นใจในการดำรงชีวิตว่าเรา ให้ห่างไกลจากโควิดได้
โดยที่เมื่อเราดื่มกาแฟสมุนไพรตัวนี้ แล้วจะได้มีร่างกายแข็งแรง ซึ่งจะทำเราปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิดได้ จึงได้ทำกาาออกมาเปิดตัวกาแฟในวันนี้ จนถึงสิ้นเดือนนี้จะมีกาแฟอยู่ 2 แบบ คือ 1. กาแฟดำ 2.แบบทรีอินวัน ความหวานน้อยไม่มีน้ำตาล และก็เป็นสมุนไพรล้วนๆ ส่วนผู้ที่ไม่ชอบดื่มกาแฟ ก็จะมีโกโก้ให้ด้วย โดยทั้งหมดจะมีเป็น Package 1 แพ็คๆจะมี 30 ซอง และทางบริษัทโตเกียว มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด จะเป็นผู้แทนจัดจำหน่าย เป็นเจ้าแรกในภาคอีสาน ถ้าผู้ใดที่สนใจ เป็นตัวแทนจำหน่าย สามารถติดต่อเข้ามาเป็นตัวแทนจำหน่ายได้ที่เบอร์โทรศัพท์ :086-4502456

นายวุฒิไกร สุวรรณวานิช

ด้านนายวุฒิไกร สุวรรณวานิช รองประธานฝ่าย ประสานงานภาครัฐ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ในวันนี้ ถ้ามีการประชุม 8 องค์กรเศรษฐกิจ ของจังหวัดขอนแก่น ซึ่ง ตัวแทน กาแฟโกวิด นำรถฟู้ดทรัค (Food Truck) ร้านอาหารเคลื่อนที่เทรนใหม่ ของคนไทย รถขายกาแฟเคลื่อนที่ รถขายอาหาร เคลื่อนที่ มาให้บริการให้ตนได้ลิ้มลองรสชาดของกาแฟโกวิดถึงที่ ดื่มแล้วมีรสชาดหอมกรุ่น หอมกระชายขาว อร่อยกลมกล่อม เหมาะสำหรับ ทุกเพศทุกวัยตลอดจนนักชอบดื่มกาแฟกันทุกคน ที่สำคัญ กิจวัตรประจําวัน พลเอกต้องออกพบปะสังสรรค์กับผู้คนหลากหลายอาชีพทำให้มีความมั่นใจว่าหลังจากดื่มกาแฟโกวิดเข้าไป แล้วมีความมั่นใจว่า ป้องกันเชื้อโควิดได้ ทำให้สุขภาพจิต สุขภาพกายสุขภาพใจ และมีความมั่นใจมากขึ้น.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads