วันเสาร์ 20 เมษายน 2024

 “มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น” ลงพื้นที่ สร้างรากแก้ว สู่มหาลัย

 “มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น” ลงพื้นที่ สร้างรากแก้ว สู่มหาลัย
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น” ลงพื้นที่ สร้างรากแก้ว สู่มหาลัย

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสานวิทยาเขตขอนแก่น พร้อมลงพื้นที่ มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ เพื่อยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ


  เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 มกราคม 2564 ที่ ห้องประชุมแคแสด อาคารวิทยบริการ มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ผศ.ดร.อาดา รัยมธุรพงษ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น เป็นประธานและกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมโครงการ ฯได้รับรายงานตัวและทำสัญญาจ้าง โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ (U2T) ภายใต้มาตรการป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) โดยมี อาจารย์บุญกิจ อุ่นพิกุล ผู้ช่วยอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น บุคลากร  นิสิต นักศึกษา ร่วมรับฟัง


  ผศ.ดร.อาดา  รัยมธุรพงษ์

ผศ.ดร.อาดา  รัยมธุรพงษ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตขอนแก่น กล่าวว่า การประชุมชี้แจงกรอบภาระงานที่มอบหมายรายละเอียดการทำสัญญาจ้างงาน ตามนโยบาย สำนักปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ภายใต้ พ.ร.ก. ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 มีเป้าหมายหลักเพื่อพัฒนากำลังคน พัฒนาทักษะใหม่และการลดความยากจนแบบมีเป้าหมายชัดเจน อีกทั้งยังช่วยแก้ป้ญหาการว่างงานให้บัณฑิตจบใหม่ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้างงานและย้ายถิ่นฐานกลับภูมิลำเนา กระทรวง อว. ได้ขับเคลื่อนนโยบายให้นำองค์ความรู้ จากมหาวิทยาลัยฯ นิสิต นักศึกษาเข้าไปปฏิบัติงานในพื้นที่ระดับตำบลทั่วประเทศเกิดการสร้างงานสร้างรายได้ และเกิดการพัฒนาแก้ไขปัญหาและเศรษฐกิจรายตำบลแบบพุ่งเป้า มหาวิทยาลัยฯทำหน้าที่เป็นหน่วยงานบูรณาการโครงการ ฯ 1 ตำบล 1มหาวิทยาลัยฯ ดูแล


  ผศ.ดร.อาดา  กล่าวอีกว่า มหาวิทยาลัยดำเนินโครงการฯยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบล ตามปัญหาและความต้องการชุมชน มหาวิทยาลัยฯ เป็นหน่วยงานจ้างงานในการดำเนินโครงการ ฯโดยมี ประชาชน บัณฑิตจบใหม่และนักศึกษารวมจำนวน 20 คนในหนึ่งตำบล มหาวิทยาลัยฯ ทำหน้าที่ประสานงานและทำงานร่วมกับจังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงบูรณาการประสานงานหน่วยงานในท้องถิ่น และ มหาวิทยาลัยฯ จัดทำฐานข้อมูลขนาดใหญ่ของชุมชนรายตำบลเพื่อให้เป็นข้อมูลในการคิดวิเคราะห์และตัดสินใจในการแก้ไขปัญหาความยากจนแบบมีเป้าหมายชัดเจน มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ได้รับมอบหมายพื้นที่การดำเนินงาน จำนวน 6 ตำบล 4  จังหวัด ได้แก่ ตำบลกุดธาตุ ตำบลกุดรัง  ตำบลคำพอุง ตำบลคึมชาด ตำบลพุทไธสง ตำบลหายโศกอัตราการจ้างงาน  120 อัตรา เริ่มปฏิบัติงาน 1 กุมภาพันธ์ 2564.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads