วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

“กฟผ.” ย้ำ!งดเผาไร่อ้อยใกล้แนวสายส่ง

“กฟผ.” ย้ำ!งดเผาไร่อ้อยใกล้แนวสายส่ง
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“กฟผ.” ย้ำ!งดเผาไร่อ้อยใกล้แนวสายส่ง


กฟผ. เข้าพบชาวไร่อ้อยขอให้งดเผาไร่อ้อยใกล้แนวสายส่งฯ ป้องกันฝุ่นละอองเกินมาตรฐานและไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง


เมื่อวันที่ 28 ม.ค. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ฝ่ายปฎิบัติการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อปอ.) โดย นายชุมพล สุขนิรันดร์ หัวหน้ากองบำรุงรักษาสายส่ง เปิดเผย ต่อสื่อมวลชนว่า ผู้ปฎิบัติงานหน่วยบำรุงรักษาสายส่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รณรงค์เข้าพบชาวไร่อ้อยในพื้นที่ เพื่อขอความร่วมมือให้งดเผาไร่อ้อยใกล้แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง เนื่องจากควันไฟจากไฟไหม้ไร่อ้อยจะลอยขึ้นไปกระทบกับสายส่งไฟฟ้าแรงสูง ส่งผลให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง


สำหรับในจังหวัดมหาสารคาม ได้เข้าดำเนินการในวันที่ 26 มกราคม 2564 แผนกประชาสัมพันธ์และชุมชนสัมพันธ์ ระบบส่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กองประชาสัมพันธ์ระบบส่ง ร่วมกับ ทีมงาน กองบำรุงรักษาสายส่ง นำโดย น.ส.อภิสราธรณ์ ปัณณะมณีธนโชติ วิทยากรระดับ 8 นายบุศรินทร์ ทัศมี ช่างระดับ 7 แผนกบำรุงรักษาระบบส่ง 1, นายจักรพันธ์ พานิคม ช่างระดับ 5 หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการ และบำรุงรักษาสายส่ง 1-2, นายทศพร โพธิ์สาสิม ช่างระดับ 5 และ นายณัฐพล ชิณโฮง ช่างระดับ 5 ได้เข้าพื้นที่ ตรวจบำรุงรักษาสายส่งไฟฟ้าแรงสูง 230,000 โวลต์ ช่วง ขอนแก่น 3 – ร้อยเอ็ด 2 และประชาสัมพันธ์เชิงรุก การขอความร่วมมือ ประชาชน และ ชุมชนที่ปลูกอ้อยใต้แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง ขอให้ใช้วิธีตัดอ้อยสด ไม่ให้เผาไร่อ้อยใต้แนวสายส่งฯ
ในโอกาสนี้ ได้สานสัมพันธ์กับชาวไร่อ้อยโดยมอบผ้าห่มกันหนาว หมวก และปฏิทิน กฟผ.ให้กับประชาชน และ ชุมชน ที่เป็นเจ้าของไร่อ้อยใกล้แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง
ทั้งนี้ การรณรงค์ดังกล่าว ผู้ปฎิบัติงานทุกหน่วยปฎิบัติการและบำรุงรักษา กฟผ. ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ร่วมกันเร่งดำเนินการเพื่อให้ทันฤดูเปิดหีบอ้อยของโรงงานน้ำตาลตั้งแต่ประมาณเดือนธันวาคม 2563 และ โรงงานน้ำตาลจะทำการปิดหีบอ้อย โดยงดรับซื้ออ้อยประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งจะเป็นเวลาประมาณนี้ของทุกปีที่จะเกิดปัญหาไฟไหม้ไร่อ้อย ส่งผลให้สภาพอากาศที่เกิดฝุ่น ละอองที่เกินมาตรฐานความปลอดภัย รวมทั้ง ปัญหาไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างด้วย.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads