วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

“รร.สนามบินขอนแก่น” เปิดหลักสูตร MEPเจ๋ง!เด่น!เก่ง!ไม่แพ้ โรงเรียนอื่น

“รร.สนามบินขอนแก่น” เปิดหลักสูตร MEPเจ๋ง!เด่น!เก่ง!ไม่แพ้ โรงเรียนอื่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“รร.สนามบินขอนแก่น” เปิดหลักสูตร MEPเจ๋ง!เด่น!เก่ง!ไม่แพ้ โรงเรียนอื่น


โรงเรียนสนามบิน วิสัยทัศน์มุ่งสู่สากล บนพื้นฐานของความพอเพียง เป้าหมาย ให้นักเรียน เรียนรู้เต็มศักยภาพของแต่ละบุคคล ตลอดจนมีความรู้ความสามารถมีคุณธรรมอันพึงประสงค์ อีกครั้ง สอนให้นักเรียนมีทักษะแสวงหาความรู้ใช้เทคโนโลยีเป็นผู้นำสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ ห้องประชุม teacher Room ชั้น 3 อาคาร 8 Mini English Program( MEP) โรงเรียนสนามบิน เขตเทศบาลนครขอนแก่น ดร.เวหา เลพล ผอ.รร.สนามบิน เปิดทำการแถลงข่าวการจัดการเรียนการสอน ผลสัมฤทธิ์ ตลอดจนผลงานของ โครงการห้องเรียนพิเศษ โรงเรียนสนามบิน Mini English Program (MEP) ต่อสื่อมวลชน โดยมี นายสมพงษ์ บุญนาม , น.ส.อินทุอร โควังชัย ,นางคุณปรียา กากแก้ว,นายอรรคพร จอมคำสิงห์ นางสุนันทา ยนต์ดัน หัวหน้าหลักสูตร MEP และ คณะครูผู้สอน โรงเรียนสนามบิน ร่วมให้ข้อมูล และนำสื่อมวลชน เข้าดูห้องปฏิบัติการเรียนการสอน

นางสุนันทา  ยนต์ดัน

นางสุนันทา  ยนต์ดัน ครูชำนาญการพิเศษหน.โครงการ MINI English Program (MEP) รร.สนามบิน กล่าวว่า โครงการ MINI English Program เป็นโครงการพิเศษ ได้ทำการเปิดเรียนการสอนตั้งแต่ปี 2561 ในระดับชั้นป.1 – ป.6 แต่ในปัจจุบันนี้ได้ทำการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นป.1- ป.3 โดยมีครูประจำชั้น และครูดูแลเด็กในแต่ละห้อง 3 คนต่อ 1ห้อง ประกอบไปด้วยครูประจำการชาวไทย ที่เก่งด้านชำนาญการ, ครูชาวต่างชาติ และครูผู้ช่วยครูชาวต่างชาติ ที่จบเอกภาษาอังกฤษ มีความชำนาญด้านการสอน ซึ่งทั้ง 3 ท่านจะช่วยดูแลเด็กๆกันเป็นอย่างดี


นางสุนันทา กล่าวอีกว่าครูต่างชาติจะทำสอนในวิชา Math Science Health Organization และ English โดยทำการสอนอย่างต่ำ 16 ชั่วโมง ต่อสัปดาห์ นอกนั้นจะเป็นคุณครูชาวไทย ที่ช่วยสอนภาษาไทย นอกจากนี้ในโครงการ Mini English Program จะมีห้องปฏิบัติการ อีกหลายห้องเรียน เช่นห้องคอมพิวเตอร์ ,ห้องปฏิบัติการทางภาษา ,ห้องวิทยาศาสตร์, ห้องดนตรี และห้องสมุด ที่ช่วยเสริมการเรียนการสอนของเด็กนักเรียน  โดยจะมีการติดตั้ง เครื่องปรับอากาศ พร้อมทั้งมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย เช่นคอมพิวเตอร์ ,โปรเจคเตอร์ มีครบทุกห้องเรียน อินเทอร์เน็ตไร้สาย ทุกห้องทุกจุดบนอาคารนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักเรียน ครูต่างชาติ และครูชาวไทยทุกท่าน


นางสุนันทา กล่าวด้วยว่าระยะ 3 ปีที่ได้ทำการสอนมา ผลสัมฤทธิ์ เด็กนักเรียน รร.สนามบิน ได้ไปแข่งขันวิชาการในหลายกิจกรรม ซึ่งสร้างความภาคภูมิใจให้กับคุณครูทุกท่าน เช่นนักเรียน ป.3 ได้ไปแข่งจินตคณิต ระดับ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดนครราชสีมา ได้อันดับที่ 1 ขณะเดียวกัน โรงเรียนได้ไปร่วมแข่งขัน Ep.ในระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่ระดับชั้นป. 1 ถึงระดับชั้นป. 3 โดยผลการแข่งขันได้รับเหรียญทอง มาให้เป็นที่ชื่นชม นี่คือความภาคภูมิใจของ ทีมครูผู้สอนโครงการ Mini English Program และอีก 1 กิจกรรมคือกิจกรรมกอล์ฟ มีเด็กนักเรียน ระดับชั้น ป.3 ของโรงเรียน คนหนึ่งที่ได้ไปแข่งขัน กอล์ฟได้ที่ 3 Thailand เทนนิส Content ได้ที่ 2 ของ มาครอง


นางสุนันทา กล่าวทิ้งท้ายว่าสำหรับผู้ปกครองท่านใดที่สนใจมาสมัครให้กับนักเรียนที่จะเข้าเรียนชั้น ป.1 ปีการศึกษา 25624โครงการ Mini  English  Program ร.ร.สนามบิน  ได้เปิดดำเนินการขายใบสมัครแล้วที่ห้องธุรการ ซึ่งหลักสูตรนี้เรียนกับครูต่างชาติ 16 ชม./สัปดาห์  ห้องเรียนปรับอากาศ   ใน 1 ห้องเรียนมีครูต่างชาติ, ครูประจำการ, ครู assistant   ค่าใช้จ่ายภาคเรียนละ  17,500 บาท  ตลอดปีการศึกษา 35,000 บาท  รับจำนวนจำกัดห้องเรียนละ 30 คน  2 ห้องเรียน 60 คน   รับสมัครระหว่างวันที่  6- 10 มี.ค. 2564  ทดสอบความพร้อม  11 มี.ค.ประกาศผลสอบ  12 มี.ค.รายงานตัว12 มี.ค   มอบตัวนักเรียนภายใน 21  มี.ค. 25624         สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ครูสุนันทา โทร.083-1401616, ครูภัคจิรา  โทร. 083-3273636

Mr.Peter Connolly

ในด้านของ Mr.Peter Connolly ครูชาวต่างชาติ ประจำชั้น 1/10 กล่าวว่าได้ทำการเป็นครูผู้สอนในวิชา คณิตศาสตร์ อันเป็นศาสตร์วิชาพื้นฐาน ที่ได้สอน อยากจะขอเชิญชวนให้ผู้ปกครองท่านใดที่สนใจ พาลูกหลานมาสมัครมาเรียนที่ รร.สนามบินขอนแก่น รับสมัครวันที่ 6 -10 มีนาคม 64 หากผู้ปกครองท่านใดที่อยากจะดู ห้องเรียน เชิญมาได้เพื่อสร้างความมั่นใจในการเรียนการสอนของทางโรงเรียน เพราะทางรร.สนามบิน นั้นมีทั้งคุณครูที่เป็นครูทั้งครูชาวต่างชาติ และครูชาวไทย ทำงานกันเป็นทีมเวิร์คที่ดี มาจากหลายประเทศ เช่น อังกฤษ อเมริกา และออสเตเลีย ซึ่งทำงานกันเป็นทีมและมีการทำงานที่ดีและดีขึ้นทุกๆปี ปีนี้มีถึง ป.3 ปีหน้าอาจถึง ป.4 จึงขอเชิญชวนทุกท่านและยินดีต้อนรับ


 นายสมพงษ์ บุญนาม

ด้าน นายสมพงษ์ บุญนาม รองผู้อำนวยการโรงเรียนสนามบินขอนแก่น กล่าวว่า ในนามของสนามบิน ได้พาสื่อมวลชน มาชมดูห้องสายชั้น EP และ IP ส่วนบริบทของโรงเรียนสนามบินมีหลากหลายวิชา และมีอายุการก่อตั้งโรงเรียนถึง 100 ปี สำหรับโครงการ EP และ IP เป็นโครงการที่มีความสำเร็จในเรื่องของโครงการ จัดการเรียนการสอนด้านภาษา ถือว่าเด็กนักเรียนที่เรียนโครงการ EP และ IP นี้ สามารถเข้าไปสอบในโรงเรียนใหญ่ๆหรือโรงเรียนดังได้ เยอะแยะมากมายทั้งด้าน ในจังหวัดและต่างจังหวัด นอกจากสายชั้นMEP และ IP แล้ว โรงเรียนสนามบินของเราก็ได้มีจัดการเรียนการสอน ในระดับห้องเรียนปกติ และห้องเรียนภาษาจีนด้วย ส่วนห้องเรียนภาษาจีนได้มีโอกาสให้ผู้ปกครองได้เลือก ที่จะส่งบุตรหลานเข้ามาเรียน โดยเฉพาะ 2 สายชั้น MEP และ IP แล้ว จึงขอเชิญชวนผู้ปกครอง ส่งบุตรหลานเข้ามาเรียน เพราะว่าประสิทธิภาพและคุณภาพ การสอนไม่แพ้โรงเรียนอื่นใดในประเทศไทยนี้

ด.ช.ภาสกร (น้องตะวัน)เครือหงส์

ท้ายสุด ด.ช.ภาสกร (น้องตะวัน)เครือหงส์ อายุ 7 ปี ป.2/9 รร.สนามบิน กล่าวว่า รู้สึกมีความสุขในการเรียนที่นี่มาก เพราะ คุณครูที่เป็นชาวต่างชาติ และครูประจำชั้น ในการจัดการเรียนการสอน โดยเฉพาะครูผู้สอน นั้นจัดกิจกรรมการเรียนการสอนได้หลากหลายวิธี และเลือกใช้ตามความเหมาะสมกับเด็กเรียน กับแต่ละสถานการณ์ และแต่ละสิ่งแวดล้อม เพราะการสอนแบบบรรยายอย่างเดียวไม่เพียงพอ ซึ่งครูผู้สอนใช้วิธีการสอน เทคนิคการสอนที่หลากหลายเข้ามาใช้บูรณาการในการจัดการเรียนการสอน ซึ่งวิธีการสอนต่างๆ ให้การสอน ในชั้นเรียน ไม่น่าเบื่อและ เพื่อนร่วมห้องเข้าใจง่าย.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads