วันศุกร์ 19 เมษายน 2024

“สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด”ประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563

“สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด”ประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด”ประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563


  เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 ก.พ. ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE) ถนนมิตรภาพ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ดร.พิษณุ  ตุลสุข  เป็นประธานเปิดระเบียบวาระการประชุมสามัญประจำปี 2563 พร้อมมอบโล่เกียรติยศและเงินรางวัลเชิดชูคนดีศรีสหกรณ์ ประจำปี 2563 ,และมอบโล่เกียรติยศและเงินรางวัลการจัดสหกรณ์ครบวงจรดีเด่น ประจำปี 2563โดยมี ดร.อนุศาสตร์ สอนศิลพงษ์ ประธานกรรมการคณะกรรมการดำเนินการชุดที่ 58 สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น นายทนงศักดิ์ วังสงค์ ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จํากัด , นายสุรชัย อิงสถิตธนวันต์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1และนายมนตรี ชูช่วย ผู้สอบบัญชีสหกรณ์ นายวาสนา  ไชยศึก ,นางพรทิพย์ เหล่าวีระ รอง ผจก.(ผู้ช่วยเลขานุการ) นายเพ็ชรรัตน์ อ่างยาน เลขานุการ , ดร.ภูมิภัทร  เรืองแหล่ ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 1,ดร.สุเทพ ปาลสาร ผอ. สพป.ขอนแก่น เขต 2 , ดร.สนอง สุดสะอาด ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 3, ดร.ศุภสิน ภูศรีโสม ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต 4 ,นายยงยุทธ พรหมแก้ว ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต ,5 นายจักราวุธ สอนโกษา ผอ.สพม.25 ขอนแก่น,นายนำศิลป์ วิเศษ ผอ. สำนักศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม อบจ.ขอนแก่น และนายเสถียร เคนชมพู ข้าราชการบํานาญ กรมส่งเสริมสหกรณ์ ผู้บริหารสถานศึกษาฯ คณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ผู้ตรวจสอบกิจการ ผู้แทนสมาชิกฯ เจ้าหน้าที่ และเครือข่ายพันธมิตร ร่วมรับฟัง

 
 ดร.อนุศาสตร์   สอนศิลพงศ์

ดร.อนุศาสตร์   สอนศิลพงศ์ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด กล่าวว่า จากวิกฤตที่ผ่านมานับว่าเป็นโอกาสอันดีที่พวกเราผู้แทนสมาชิก สมาชิกทุกท่านคณะกรรมการดำเนินการฝ่ายจัดการจะได้รวมพลังสร้างสรรค์สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ให้เป็นสหกรณ์สีขาวด้วยธรรมาภิบาลเพื่อให้สหกรณ์ของเราต้องมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นที่พึ่งของมวลสมาชิกตามอุดมการณ์ของสหกรณ์

 


   สิ่งที่คณะกรรมการดำเนินการได้มีมติไปทุกเรื่องล้วนเป้าหมายประโยชน์สูงสุด ของมวลสมาชิกและความมั่นคงของสหกรณ์ เช่นวางแผนแก้ปัญหากองทุนต่างๆ (ก.ส.ส.1-6, กสช.1-3) ทุนสวัสดิการและสงเคราะห์ และสวัสดิการและสงเคราะห์ด้านอื่นๆอีกมากมายตามระเบียบที่กำหนดไว้การกู้สวัสดิการเดิมที่สมาชิกเรียกร้องว่าไม่มีโอกาสได้เฉลี่ยคืนก็ปรับเป็นการกู้สามัญสวัสดิการ สมาชิกมีโอกาสได้เฉลี่ยคืนจากการกู้ดังกล่าวและสามารถกู้ได้มากกว่าเดิมเปิดโอกาสให้สมาชิกลดการส่งหุ้นโดยการส่งหุ้นไม่น้อยกว่า 100 บาท เพื่อให้สมาชิกมีเงินเดือนเหลือเพิ่มขึ้นปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภทคงเหลือ ร้อยละ 6 ซึ่งถือว่าเป็นอัตราดอกเบี้ย เมื่อเทียบกับสหกรณ์อื่น และโครงการ อื่นๆอีกมากมาย จากผลงานเชิงประจักษ์ที่ปรากฏเชื่อมั่นได้ว่าคณะกรรมการดำเนินการ ฝ่ายจัดการและทุกฝ่าย ที่เกี่ยวข้องพยายามเดินทางไปสู่เป้าหมายตามอุดมการณ์ของสหกรณ์อย่างแท้จริง


  ถึงแม้นจะมีวิกฤตที่เกิดขึ้นและมีการลดอัตราดอกเบี้ยลงแต่ผลดำเนินงานปี 2563 มีกำไรสุทธิ 1,216 ล้านบาทเศษ สมาชิกได้รับเงินปันผลร้อยละ 6 เฉลี่ยคืน ร้อยละ 17 ซึ่งมากกว่าปี 2562 ขอให้สมาชิกทุกท่านจงภูมิใจในองค์กรของพวกเรา


 นายทนงศักดิ์   วังสงค์

ส่วนนายทนงศักดิ์   วังสงค์ ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด กล่าวว่า สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด เป็นองค์กรที่ดำเนินการภายใต้ความร่วมมือบนพื้นฐานของการช่วยเหลือตนเองและการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การบริหารจัดการในรอบปีที่ผ่านมา สหกรณ์ฯดำเนินการงานตามภารกิจ บทบาท อำนาจหน้าที่ แห่งพระราชบัญญัติสหกรณ์พ.ศ. 2542 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องส่งผลให้ผลการดำเนินงานแลขะฐานะทางการเงินของสหกรณ์ฯมีสภาพคล่องและทุนดำเนินงานสหกรณ์ฯเพียงพอต่อการบริหารจัดการทำให้เกิดประสิทธิภาพในการดำเนินงานของสหกรณ์ฯ สูงกว่าปีที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัดแต่ ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดระบบสหกรณ์ยังได้สร้าง “คุณค่าทางจริยธรรม” ให้เกิดในองค์กรแห่งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาของมวลสมาชิก นำไปสู่ความสำเร็จและความก้าวหน้าต่อระบบสหกรณ์ได้อย่างยั่งยืน


  ด้านนายทนงศักดิ์  กล่าวและว่า ในนามฝ่ายจัดการ ขอขอบคุณคณะกรรมการดำเนินการ ผู้ตรวจสอบกิจการ ที่ปรึกษา เจ้าหน้าที่ ผู้แทนสมาชิก รวมทั้งสมาชิกและเครือข่ายพันธมิตรในขบวนการสหกรณ์ทุกพื้นที่ของประเทศไทย ที่มีส่วนส่งเสริมสนับสนุนให้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด เจริญก้าวหน้าพร้อมที่จะเป็น “สถาบันสหกรณ์”ให้เป็นสมาชิกสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างมีคุณภาพต่อไป

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads