วันเสาร์ 20 เมษายน 2024

 “จ.ขอนแก่น เปิดตัว รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าต้นแบบ พร้อมอาหาร EV Foods Delivery กาแฟต้านโควิด- 19 และขับเคลื่อนขอนแก่นสมาร์ท ซิตี้

 “จ.ขอนแก่น เปิดตัว รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าต้นแบบ พร้อมอาหาร EV Foods Delivery กาแฟต้านโควิด- 19 และขับเคลื่อนขอนแก่นสมาร์ท ซิตี้
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “จ.ขอนแก่น เปิดตัว รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าต้นแบบ พร้อมอาหาร EV Foods Delivery กาแฟต้านโควิด- 19 และขับเคลื่อนขอนแก่นสมาร์ท ซิตี้

จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย บริษัทโตเกียวมอเตอร์ เปิดตัว ต้นแบบรถตุ๊กๆไฟฟ้า อำนวยความสะดวก และตอบสนองรูปแบบการดำรงชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบัน ขายอาหาร EV Foods Delivery ต้านโควิด- 19 ขับเคลื่อนขอนแก่นสมาร์ท ซิตี้ จำหน่ายกาแฟโกวิด ต้านโรคโควิด พร้อมด้วยผักสดออแกนิก จากชาวบ้าน ร้านสีเขียว ขนมทองม้วนสด ปลาร้าทอดสด ข้าวอกไก่สุขภาพ อาหารเช้าคอนเฟ็กสุขภาพ ขนมทานเล่นจากแม่บ้านฝากขาย


เมื่อวันที่ 25 ก.พ.2564 ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองผู้ว่าราชการ จังหวัดขอนแก่น ,หัวหน้าส่วนราชการ , นางพรณี สึมิ กรรมการบริหาร บริษัท โตเกียวมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนจำหน่าย EV (Electronic vehicle) หรือ ยานยนต์พลังงานไฟฟ้า ,นายวุฒิไกร สุวรรณวานิช รองประธานฝ่าย ประสานงานภาครัฐ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ผู้ประกอบการ ร่วมเยี่ยมชมโครงการขอนแก่นสมาร์ทซิตี้ อีวี ฟู้ดส์ เดลิเวอรี่ รถตุ๊กๆไฟฟ้าต้นแบบพร้อมอาหาร ต้านโควิด- 19


นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  เปิดเผยว่าจากการที่จังหวัดขอนแก่น เป็นจังหวัด Smart City ซึ่งแนวคิดของภาคเอกชนได้มีการตอบสนองต่อการปรับเปลี่ยนของเมือง โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจอัจฉริยะ ( Smart economy) ได้มีการปรับเปลี่ยนขนาดรถตุ๊กๆ และแหล่งสร้างพลังงานของรถให้สอดคล้องไปพร้อมกับการขับเคลื่อนจังหวัดขอนแก่น ในการเป็นศูนย์กลางของ EV (Electronic vehicle) หรือ ยานยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งขณะนี้ผู้ประกอบการในพื้นที่ได้มีการพัฒนาปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ของรถตุ๊กๆ ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ให้สามารถใช้พลังงานไฟฟ้าได้ เพื่ออำนวยความสะดวก และตอบสนองรูปแบบการดำรงชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบันได้มากยิ่งขึ้น


นอกจากนี้ ยังมีการใช้เทคโนโลยีต่อยอดผลิตภัณฑ์ชุมชน ให้เป็นแหล่งค้าขายได้ โดยใช้ EV Foods Delivery ทำการค้าขายในเขตเมือง โดยใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในการจัดทำระบบบัญชีสินค้าคงคลัง (Inventory Model) ณ จุดขาย ที่สามารถเชื่อมโยงข้อมูลกับผู้ผลิตสินค้า ทำให้ผู้ผลิตได้รับทราบข้อมูลสินค้าคงคลังที่มีอยู่ในรถจำหน่ายสินค้าว่ารถตั้งอยู่ ณ จุดใดและมีสินค้ารายการใดที่จำหน่ายไปหมดแล้ว 
โดยระบบสินค้าคงคลัง Inventory Model จะไปแสดงข้อมูลให้ผู้ผลิตได้ทราบซึ่งจะสามารถนำสินค้ามาเติมได้อย่างทันท่วงที เป็นการต่อยอดเชื่อมโยงกันระหว่างหลักคิดของเมืองในการเป็นสมาร์ทซิตี้ ซึ่งภาคเอกชนได้มีการปรับแต่งให้เกิดความสอดคล้องกับแนวคิดของภาครัฐสนับสนุนให้ประชาชน ผู้ผลิตสินค้าเกษตรอินทรีย์ สินค้าชุมชน กลุ่มวิสาหกิจชุมชนต่างๆ ได้เชื่อมโยงข้อมูลกันได้ ถือเป็นการพัฒนาการที่ครบถ้วนในทุกขั้นตอน ซึ่งจังหวัดขอนแก่น พร้อมที่จะสนับสนุนการดำเนินการขับเคลื่อนร่วมไปกับภาคเอกชน 

นางพรณี สึมิ

ด้านนางพรณี สึมิ กรรมการบริหาร บริษัท โตเกียวมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนจำหน่าย EV (Electronic vehicle) หรือ ยานยนต์พลังงานไฟฟ้า กล่าวว่าโครงการขอนแก่นสมารถซิตี้ อีวี ฟตู เดลิเวอร์รี่ เป็นโครงการที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยให้มีพื้นที่จำหน่ายอาหารเป็นสร้างรายได้สร้างการรับรู้ในการเข้าใจยานยนต์ไฟฟ้าในจังหวัดขอนแก่นที่จะก้าวเข้าสู่เมืองยานยนต์ไฟฟ้าอย่างแท้จริง ซึ่งภายในรถจัดจำหน่ายผักสดออแกนิก จากชาวบ้าน ร้านสีเขียว ขนมทองม้วนสด ปลาร้าทอดสด ข้าวอกไก่สุขภาพ อาหารเช้าคอนเฟ็กสุขภาพ ขนมทานเล่นจากแม่บ้านฝากขาย


นางพรณี กล่าวด้วยว่าในสถานการณ์ของโควิดที่ยังไม่มีใครรู้ว่าจะสิ้นสุดเมื่อใดเราชาวขอนแก่นก็ไม่หยุดที่จะต้านโควิดทางโตเกียวมอเตอร์จึงได้ปรับปรุงรถตุ้กๆไฟฟ้าให้สามารถกระจายกาแฟโกวิด เพื่อส่งตรงถึงมือผู้คนในตัวจังหวัดเพื่อลดการเดินทางหรืออยู่ในพื้นที่มีผู้คนจำนวนมาก รถตุ้กๆไฟฟ้าได้ออกแบบตกแต่งให้ดูโดดเด่นมากขึ้นและทำป้ายประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้นเพื่อให้เกิดการรับรู้ถึงพลังที่จะสร้างความมั่นใจในการทำงานในการได้พบะปะผู้คนการได้ดื่มการแฟที่มีส่วนผสมกระชายขาวในปริมาณที่พอเหมาะจะสร้างภูมิคุมกันได้ตามที่มีผลจากการวิจัยออกมารับรองแล้ว ทางโตเกียวมอเตอร์ ได้สั่งโรงงานผลิตรถตุ้กๆไฟฟ้าออกมาจำหน่ายเพื่อการกระจายสินค้าให้ทั่วทั้งตัวเมืองขอนแก่นและยังมีรถตุ้กๆที่เหมาะกับการใช้เพื่อการค้าขายและใช้ขับเคลื่อนเป็นรถส่วนบุคคลได้อีกด้วยซื้อ1ได้ถึง2ในการใช้รถอีกด้วยส่วนราคาพร้อมทะเบียน280,000บาท เรามีระบบเช่าเพื่อทดลองธุรกิจเพียงวันละ350บาท เท่านั้น. สนใจสอบถามรายละเอียดไ้ด้ที่043 055526 หรือ086 450 2456.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads