วันเสาร์ 20 เมษายน 2024

สนามเลือกตั้งนายก-สท.ทต.บ้านเป็ดเดือด ร้อง นอภ. เมืองขอนแก่น หลังกำนันวางตัวไม่เป็นกลาง

สนามเลือกตั้งนายก-สท.ทต.บ้านเป็ดเดือด ร้อง นอภ. เมืองขอนแก่น หลังกำนันวางตัวไม่เป็นกลาง
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

สนามเลือกตั้งนายก-สท.ทต.บ้านเป็ดเดือด ร้อง นอภ. เมืองขอนแก่น หลังกำนันวางตัวไม่เป็นกลาง

ผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านเป็ด เขตเลือกตั้งที่ 2 ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายอำเภอเมืองขอนแก่น ให้ปลดกำนันตำบลบ้านเป็ด หลังวางตัวไม่เป็นกลาง ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีตำบลบ้านเป็ด


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 8 มีนาคม 2564 ที่ว่าการอำเภอเมืองขอนแก่น นายประทีป เสาผล อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.11 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านเป็ด เขตเลือกตั้งที่ 2 หมายเลข 4 เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนกับ นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น ขอให้ดำเนินการทางวินัยเจ้าหน้าที่ของรัฐวางตัวไม่เป็นกลาง โดยได้ยื่นหนังสือร้องเรียนพร้อมเอกสารหลักฐานที่เป็นภาพถ่ายและภาพถ่ายพร้อมข้อความที่คุยกันผ่านไลน์กลุ่ม รวมถึงใบแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ให้กับนายอำเภอด้วย โดยมีสื่อมวลชนทุกแขนงให้ความสนใจทำข่าวในเรื่องดังกล่าว

นายประทีป เสาผล

นายประทีป เสาผล อายุ 51 ปี กล่าวว่า เนื่องจากในพื้นที่การหาเสียงของตำบลบ้านเป็ดนั้น มีเจ้าหน้าที่ของรัฐวางตัวไม่เป็นกลางในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีตำบลบ้านเป็ด โดยเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2564 เวลา 16.06 น. นายประทีปได้พบว่ามีการส่งข้อความทางไลน์ ไนกลุ่มไลน์ของประชาชนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านพฤกษานารา ซึ่งตั้งอยู่ในเขตบ้านหัวทุ่งนคร หมู่ที่ 14 ตำบลบ้านเป็ดเขตเลือกตั้งที่ 2 ผู้โพสข้อความมีชื่อไลน์คือ UthaiwanT ซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มไลน์ของหมู่บ้านดังกล่าว เป็นภาพของนายสุทธิศักดิ์ สัสดีไกรสร กำนันตำบลบ้านเป็ด ทำการถ่ายภาพตนเองคู่กับแผ่นพับหาเสียง บัตรแนะนำตัว ของนายชัชวาล ชีรภานุ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลบ้านเป็ด หมายเลข 2 และกลุ่มผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านเป็ด หมายเลข7,8,9,10,11,12 เขตเลือกตั้งที่ 2ในนามกลุ่มพลังใหม่บ้านเป็ด

เพื่อประชาสัมพันธ์ โฆษณาหาเสียงเลือกตั้งให้กับ นายชัชวาลและกลุ่มผู้สมัครทีมพลังใหม่บ้านเป็ด ให้ได้รับคะแนนความนิยมจากประชาชนหรือสมาชิกชุมชนดังกล่าว โดยผู้มีใลน์ชื่อ UthaivanT ได้โพสข้อความใต้ภาพนายสุทธิศักดิ์ฯว่า ” ท่านฝากช่วยสนับสนุนด้วยค่ะ ทีมท่านค่ะ” จึงเป็นการที่เจ้าหน้าที่ของรัฐวางตัวไม่เป็นกลาง จงใจไม่ปฏิบัติตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยและนโยบายของรัฐบาล ที่ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐวางตัวให้เป็นกลางในการเลือกตั้งทุกระดับเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนมาตรา 69 แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นพ.ศ. 2562 ทำให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยไม่สุจริตและเที่ยงธรรม
นายประทีป เสาผล กล่าวกับสื่อมวลชนอีกว่า ในการมายื่นหนังสือให้กับนายอำเภอเมืองขอนแก่น เพื่อที่จะร้องเรียนว่ากำนันตำบลบ้านเป็ดทำตัวไม่เป็นกลางในการเลือกตั้งสมาชิกสภา พร้อมด้วยนายกเทศมนตรีตำบลบ้านเป็ด เพราะตัวของกำนันสุทธิศักดิ์ มีการนำแผ่นพับมาถ่ายรูปคู่กับแผ่นพับและมีการนำไปโพสต์ในกลุ่มหมู่บ้านพฤกษานาราผู้สมัครหมายเลขสอง และหมายเลขเจ็ดถึงหมายเลข 12


“การกระทำดังกล่าว มีการเอนเอียงในการถ่ายรูปกับแผ่นพับของผู้สมัครฝ่ายตรงข้ามของกระผม หรือว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ทำตัวไม่เหมาะสมทำตัวไม่เป็นกลางก็เลยเดินทางมาร้องเรียนกับท่านนายอำเภอ ขอให้นายอำเภอให้ความเป็นธรรมกับกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่นด้วย และขอให้มีการดำเนินการทางกฎหมายหรือทางระเบียบวินัยและถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะให้ทำการปลดออกจากการเป็นกำนัน เพราะพฤติกรรมเอนเอียงมานาน และการที่กำนันมีการถ่ายภาพกับแผ่นพับผู้สมัครมีผลกระทบแน่นอน เพราะว่ากำนันเองก็มีตำแหน่งในส่วนของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเมื่อประชาชนเห็นภาพดังกล่าว ก็มีสิทธิ์ที่จะเอนเอียงเข้าไปที่คะแนนให้กับอีกกลุ่มที่ถ่ายรูปคู่ด้วยแน่นอน”

นายศุภชัย ลีเขาสูง

ซึ่งทาง นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวไว้ได้กล่าวกับตนเองว่า จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน และหาหลักฐานข้อมูลว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งท่านว่าพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ซึ่งผลสรุปออกมาอย่างไหร จะรีบดำเนินการกับเรื่องดังกล่าว ให้เร็วที่สุดในทันที.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads