วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

“สหกรณ์ฯครูขอนแก่น” จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ปี 64 ทบทวนกำหนดระเบียบว่าด้วยทุนสวัสดิการและสงเคราะห์สมาชิก

“สหกรณ์ฯครูขอนแก่น” จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ปี 64 ทบทวนกำหนดระเบียบว่าด้วยทุนสวัสดิการและสงเคราะห์สมาชิก
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “สหกรณ์ฯครูขอนแก่น” จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ปี 64 ทบทวนกำหนดระเบียบว่าด้วยทุนสวัสดิการและสงเคราะห์สมาชิก


สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัดจัดประชุมใหญ่วิสามัญ ทบทวนกำหนดระเบียบว่าด้วยทุนสวัสดิการและสงเคราะห์สมาชิก พ.ศ.2564 เพื่อให้เกิดความรอบคอบ ระมัดระวังเนื่องจากเงินทุนดังกล่าวเกี่ยวข้องกับมวลสมาชิกสหกรณ์


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 มีนาคม 2564 ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE)อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นายอนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จํากัด เป็นประธาน การประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2564 โดยมีนายทนงศักดิ์ วังสงค์ ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นจํากัด และนายสุรชัย อิงสถิตธนวันต์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1ร่วมชี้แจง ทั้งนี้ มีสมาชิกและผู้แทนสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นจำกัด ร่วมประชุมใหญ่วิสามัญในครั้งนี้

นายอนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์

นายอนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จํากัด กล่าวว่าด้วยเหตุมีหนังสือจากสำนักงานสหกรณ์จังหวัดที่ขก 0010/411 ลงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 เรื่องให้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จํากัด สหกรณ์ครูขอนแก่น ทบทวนการกำหนดระเบียบสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นจำกัด ว่าด้วยทุนสวัสดิการและสงเคราะห์สมาชิกพ. ศ. 2564 เพื่อให้เกิดความรอบคอบ ระมัดระวัง เนื่องจากเงินทุนดังกล่าวเกี่ยวข้องกับมวลสมาชิกสหกรณ์ฯ ดังนั้นเพื่อประโยชน์สูงสุดของสมาชิกและเป็นไปตามข้อแนะนำ ของรองนายทะเบียนสหกรณ์ปฏิบัติการแทนนายทะเบียนสหกรณ์ จึงขออนุมัติประชุมใหญ่วิสามัญ


นายอนุศาสตร์ กล่าวอีกว่าอาศัยความในข้อบังคับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัดพ.ศ 2558 หมวด 7 การประชุมใหญ่ข้อ 62 การประชุมใหญ่วิสามัญ คณะกรรมการดำเนินการจะเรียกประชุมใหญ่เมื่อใดก็สุดแต่เห็นสมควร ข้อ 63 การประชุมใหญ่โดยสมาชิกผู้แทนสมาชิก กรณีที่สหกรณ์มีสมาชิกเกินกว่า 5,000 คน ให้ประชุมใหญ่โดยผู้แทนสมาชิกเท่านั้น ดังนั้นคณะกรรมการดำเนินการ จึงประกาศให้สมาชิกและผู้แทนสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ทราบโดยทั่วกัน


นายอนุศาสตร์ กล่าวด้วยว่าเรียนท่านสื่อมวลชนและท่านสมาชิกทุกท่า วันนี้สหกรณ์ได้มีการจัดประชุมใหญ่วิสามัญ หัวใจสำคัญที่สุดเลยเรื่องนี้เป็นเรื่องของสวัสดิการให้กับสมาชิก ซึ่งถือว่าเป็นครอบครัวของเรา ต้องมาดูแล เรื่องสวัสดิการ(ก.ส.ส.1-6,กสช.1-3) ด้วยว่าอย่างยิ่งกองทุนเดิมต้องรักษาสิทธิ์สิทธิตรงนี้ ซึ่งจะต้องไม่ขัดกับกฎหมายประกันชีวิตประกันวินาศภัย จากการที่เข้ามารับฟังความคิดจากสมาชิก ปรากฏว่าได้ข้อมูลส่วนหนึ่ง ที่จะต้องนำไปปรับแก้ไขระเบียบให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับมวลสมาชิก


ในส่วนประเด็นกรณียักยอกทรัพย์ปลอมแปลงเอกสารสิทธิ์ การฟอกเงิน ของผู้กระทำความผิด ทำเงินหายจากบัญชี 431 ล้าน

นายทนงศักดิ์ วังสงค์

นายทนงศักดิ์ วังสงค์ ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นจำกัด กล่าวว่า ในเรื่องของเงินที่หายนั้นมั่นใจว่ากระบวนการทางคดี ซึ่งมีทั้งคดีความแพ่ง คดีอาญา นั้นตอนนี้คดีเดินไปแล้ว ขณะเดียวกันกรณีที่ท่านจำเลยที่ 1 ที่ในชั้นพนักงานสอบสวน หลังจากที่ทางสภาผู้แทนราษฎร ได้ปิดประชุมสมัยวิสามัญ ได้เดินทางเข้ามอบตัว และได้รับการประกันตัวไปแล้วนั้น ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ดำเนินการกับผู้ที่กระทำความผิด ต่อไป เส้นทางสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น มั่นใจว่าจะได้ เงินคืนครบทุกบาททุกสตางค์แน่นอน ขอให้สมาชิกสบายใจ เพราะจะเป็นผลประโยชน์ กับสหกรณ์ต่อไปในอนาคตข้างหน้า ขอให้เชื่อใจในตัวของคณะกรรมการชุดนี้

นายทนงศักดิ์ กล่าวอีกว่าเพราะจากการติดตามสอบถาม จากผู้ที่ทำเงินขาดบัญชีจำนวน 431 ล้านบาท นายเอกราช ช่างเหลา ได้มาทำหนังสือรับสภาพหนี้ (รับสารภาพ) ว่า ได้กระทำผิดจริงเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2562 และกำหนดนำเงินที่ยักยอกไปคืนสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ภายในวันที่ 27 ธันวาคม 2556 พร้อมดอกเบี้ยในอัตรา 6.75 พร้อมนำหลักทรัพย์มาเป็นหลักประกันเป็นที่ดิน 10 แปลง มูลค่าประเมิน 169,710,750 บาท ครั้งที่ 2 เป็นที่ดิน 3 แปลง มูลค่าประเมินจำนวน 129,337, 500 บาท


ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ผู้ที่ทำเงินขาดบัญชีของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ได้นำหลักทรัพย์เป็นที่ดิน มาเพิ่มและให้ประเมินราคา ซึ่งขั้นตอนกำลังดำเนินการ ประเมินราคาที่ดิน ซึ่งยังขาดอยู่อีก 131 ล้าน คาดว่าจะได้เงินครบตามจำนวนเงินที่ขาดบัญชีภายในปีนี้.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads