วันอังคาร 16 เมษายน 2024

เวียดนามสรุปกิจกรรมภายนอกของการประชุมสมัชชาแห่งชาติครั้งที่ ๑๔ปี ๒๕๕๙ -๒๕๖๔

เวียดนามสรุปกิจกรรมภายนอกของการประชุมสมัชชาแห่งชาติครั้งที่ ๑๔ปี ๒๕๕๙ -๒๕๖๔
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เวียดนามสรุปกิจกรรมภายนอกของการประชุมสมัชชาแห่งชาติครั้งที่ ๑๔ปี ๒๕๕๙ -๒๕๖๔

                                                       ซึ่งมีผลงานที่โดดเด่นมากมาย

      วาระการดำรงตำแหน่งของสมัชชาแห่งชาติเวียดนามครั้งที่ ๑๔ ระยะปี ๒๕๕๙ -๒๕๖๔ มีนวัตกรรมมากมายที่มีตราประทับที่ชัดเจนการบรรลุความสำเร็จที่สำคัญในกิจกรรมด้านกฎหมายการกำกับดูแลสูงสุดและการตัดสินใจในประเด็นสำคัญของเวียดนามโดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี ๒๐๒๐ กิจกรรมภายนอกของสมัชชาแห่งชาติเวียดนามในวาระที่ ๑๔จะทำให้เกิดความโดดเด่นมากมายโดยมีข้อริเริ่มเชิงปฏิบัติ สอง ข้อที่ได้รับการเห็นชอบและได้รับการสนับสนุนจากรัฐสภาสมาชิกทั้งหมด

    การมีส่วนร่วมในการปฏิบัติและมีประสิทธิผลของ สมัชชาแห่งชาติเวียดนามในปีของประธานาธิบดี AIPA ๒๐๒๐ในบริบทที่มีความสำคัญเป็นพิเศษต่อการเสริมสร้างมิตรภาพและความร่วมมือหลายแง่มุมระหว่างเวียดนามและประเทศอื่นๆในอาเซียนจะเป็นรากฐานสำหรับเวียดนามในการดำเนินการที่ดีต่อไปและยืนยันบทบาทและจุดยืนในการรวมกลุ่มระหว่างประเทศอย่างมั่นคงความสำเร็จปี ๒๐๒๐ ประธาน AIPA และที่ประชุมสมัชชา AIPA ๔๑ ได้ทิ้งความประทับใจไม่รู้ลืมไว้ในใจของเพื่อนต่างชาติ

     การชื่นชมความสำเร็จของสมัชชาแห่งชาติเวียดนามในการจัดประชุมสมัชชา AIPA ๔๑ ในรูปแบบออนไลน์นายโทนวิลเฮล์มเซนเตรอง ประธานสมัชชาแห่งชาตินอร์เวย์ กล่าวย้ำถึงแนวทางที่ใกล้ชิดของผู้นำสมัชชาแห่งชาติเวียดนาม ในการเตรียมที่ดีเยี่ยมและเป็นมืออาชีพของ สมาชิกของคณะผู้แทนสมัชชาแห่งชาติเวียดนามและเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญของสำนักงานสมัชชาแห่งชาติมีส่วนร่วมต่อความสำเร็จของการประชุมสมัชชาที่สำคัญปราณาย์แวร์มา เอกอัครราชทูตอินเดียประจำเวียดนาม กล่าวว่าสมัชชาแห่งชาติเวียดนามทำหน้าที่ประธาน ห้าคนของ AIPA ๔๑ ๒๐๒๐ได้อย่างเยี่ยมยอดซึ่งจุดเด่นคือการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมAIPA ๔๑ ในรูปแบบออนไลน์เพื่อปรับให้เข้ากับการพัฒนาที่ซับซ้อนของการแพร่ระบาดใหญ่ของ โควิด -๑๙ ความสำเร็จของสมัชชาแห่งชาติเวียดนามAIPA ๔๑ในบริบทของการแพร่ระบาดของโรคโควิด -๑๙ได้สร้างแรงบันดาลใจให้รัฐสภาสมาชิก ดำเนินการร่วมกันต่อต้านการแพร่ระบาดของโรค โควิด-๑๙ โดยเอาชนะความยากลำบากที่เกิดจากการแพร่ระบาด

     ในสุนทรพจน์รับตำแหน่งประธานหมุนเวียนของAIPAในปี ๒๕๖๔ หัวหน้าสภานิติบัญญัติ(สมัชชาแห่งชาติ) ของบรูไน Pehin Abdul Rahman Taib ยกย่องบทบาทของเวียดนามในฐานะประธานAIPAในปี ๒๐๒๐ เป็นการส่งเสริมการทูตของรัฐสภาเพื่อขับเคลื่อนภูมิภาคอาเซียนไปสู่การตอบสนองที่เหนียวแน่นและเชิงรุกมากขึ้นในช่วงเวลาที่ยากลำบากในปัจจุบันตามที่สภานิติบัญญัติของบรูไนภายใต้คำแนะนำของเวียดนามในปี ๒๐๒๐ AIPA ได้ตอบสนองอย่างเหนียวแน่นในจิตวิญญาณของ “การทำงานร่วมกันของอาเซียนและการปรับตัวเชิงรุก”

    ตามเว็บไซต์ Foreignaffairassia เวียดนามมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในปีประธานของ AIPA ๔๑ เพื่อให้ประชาคมอาเซียนอยู่ร่วมกันและปรับตัวอย่างแข่งขันในฐานะประเทศเจ้าภาพของ AIPA ๔๑ เวียดนามมีบทบาทสำคัญและมีส่วนสำคัญในความสำเร็จของการจัดงาน การจัดระเบียบ AIPA ๔๑

    และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องถือเป็นจุดเด่นของกิจการภายนอกของสมัชชาแห่งชาติเวียดนามในช่วงสมมติฐานที่ สามของประธาน AIPA ประธานคณะกรรมการต่างประเทศของสภาสหพันธรัฐ ( วุฒิสภารัสเซีย) Konstantin Kosachev ระบุว่าในฐานะประธานAIPA ๔๑ สมัชชาแห่งชาติเวียดนามเสนอการประชุมออนไลน์เชิงรุก ของสมัชชารูปแบบการสร้างมติในวาระการประชุมได้ทำเครื่องหมายและสร้างองค์กรใหม่ที่สมบูรณ์ซึ่งจะถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวางในกิจกรรมบางอย่างของAIPA ในอนาคต

    หัวหน้าคณะผู้แทนสมัชชาแห่งชาติกัมพูชา ,อินโดนีเซีย ,ลาว ,มาเลเซีย ,เมียนมาร์ ,ฟิลิปปินส์ ,สิงคโปร์ และไทย ได้ชื่นชมองค์กรสมัชชาแห่งชาติเวียดนามที่รอบคอบและทันเวลาโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเตรียมความพร้อมในด้านเนื้อหาและเทคโนโลยีการส่งผ่านเพื่อให้แน่ใจว่าการประชุมสมัชชาAIPA ๔๑ จะประสบผลสำเร็จในการเอาชนะความท้าทายของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-๑๙

     หลังจากเหตุการณ์นี้ประธานาธิบดี,ชวน  หลีกภัยประธานรัฐสภา ,นอร์เวย์ โทนวิลเฮล์มเซนทรอน ,ประธานสภาโมร็อกโกฮาบิเอลมัลกี ได้ส่งจดหมายถึงประธานสภาแห่งชาติเหงียนถิคิมงันประธาน AIPA ๔๑ เพื่อแสดงความยินดีกับความสำเร็จของการประชุมสมัชชา AIPA ครั้งที่ ๔๑ และขอขอบคุณสำหรับความพยายามของสมัชชาแห่งชาติเวียดนามในการช่วยเหลือสมัชชาแห่งชาติของประเทศต่างๆให้เข้าร่วมในการประชุมสมัชชาครั้งประวัติศาสตร์นี้

     เนื้อหาของประธานAIPA ปี ๒๐๒๐ ที่ประชุมสมัชชาAIPA ๔๑ได้เปิดวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ของสำหรับ 5-10 ปีข้างหน้ายืนยันบทบาทของการทูตรัฐสภาในระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติที่เอื้อต่อการสร้างประชาคมอาเซียนที่กำลังเติบโตคือชุมชนของประชาชนต่อประชาชนแห่งความสงบสุขและความเจริญรุ่งเรือง

    ในกรอบของปี ๒๐๒๐ ประธาน AIPA รัฐสภาแห่งชาติเวียดนามได้จัดประชุมออนไลน์ “พันธมิตรรัฐสภาเกี่ยวกับความร่วมมือด้านการศึกษาและวัฒนธรรมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” (AIPA -ECC) การประชุมครั้งนี้เป็นความคิดริเริ่มของประเทศเจ้าภาพเวียดนามโดยมีความปรารถนาให้รัฐสภาสมาชิกและพันธมิตรร่วมกันหารือเกี่ยวกับกลไกความร่วมมือระหว่างรัฐสภาของ AIPA ในด้านการศึกษาและวัฒนธรรมเพื่อดำเนินการตามวาระ ๒๐๒๐ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติจึงมีส่วนในการรักษาเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมสร้างประชาคมอาเซียนที่มั่นคงและมั่งคั่ง

    ในฐานะประธาน AIPA ๒๐๒๐ สมัชชาแห่งชาติเวียดนามได้ดำเนินการอย่างเต็มที่และร่วมกับการสนับสนุนและเป็นเอกฉันท์ของรัฐสภาสมาชิก AIPA ได้จัดกิจกรรมของปีประธานาธิบดีของAIPA ในปี ๒๐๒๐ ได้สำเร็จการประชุมสมัชชา AIPA ๔๑ ซึ่งมีส่วนช่วยในการผลักดันหุ้นส่วน (AIPA-ASEAN) เสริมสร้างการประสานการดำเนินการระหว่างฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหารเพื่อรักษาความเชื่อมโยงเร่งขบวนการการสร้างประชาคมอาเซียนแห่งสันติภาพเสถียรภาพความปลอดภัยความเจริญรุ่งเรืองและความสุขสำหรับทุกคนความสำเร็จของการประชุมสมัชชา AIPA ๒๐๒๐ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความพยายามของสมัชชาแห่งชาติของประเทศเจ้าภาพเวียดนามและรัฐสภาของสมาชิกAIPA ในการเอาชนะความยากลำบากเสริมสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและความร่วมมือในจิตวิญญาณของ “การทำงานร่วมกันและการปรับตัวเชิงรุก” ความสำเร็จของประธานAIPA ปี ๒๐๒๐ การประชุมสมัชชาAIPA ครั้งที่ ๔๑ ได้สร้างความประทับใจที่ดีให้กับรัฐสภาสมาชิก รัฐสภาของAIPA Observer และกิจกรรมภายนอกของสมัชชาแห่งชาติเวียดนามในวาระที่ ๑๔./.

                                                                                                              สมบูรณ์   สุขชัยบวร….รายงาน

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads