วันศุกร์ 19 เมษายน 2024

ผปค.นิคมสร้างตนเองเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น แจง!พร้อมช่วยชาวบ้านคุ้มโนนทอง ให้มีไฟฟ้าใช้

ผปค.นิคมสร้างตนเองเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น แจง!พร้อมช่วยชาวบ้านคุ้มโนนทอง ให้มีไฟฟ้าใช้
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ผปค.นิคมสร้างตนเองเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น แจง!พร้อมช่วยชาวบ้านคุ้มโนนทอง ให้มีไฟฟ้าใช้


นิคมฯมีความยินดีและพร้อมให้การสนับสนุนให้ชุมชนมีไฟฟ้าใช้ ซึ่งถือเป็นนโยบายกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ และเป็นภารกิจของนิคมฯ ที่ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในเขตนิคมฯ


ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 ต่อกรณีที่ ชาวบ้านคุ้มโนนทอง ไม่มีไฟฟ้าใช้ ร่วม 10 ปี แต่ทาง ผปค.นิคมฯ แย้งต้องรอหนังสืออนุญาตให้ปักเสาพาดสายไฟฟ้าก่อน จากนั้นตัวแทน กฟภ.ขอนแก่น ได้ลงพื้นที่พบชาวบ้าน หลังจากสื่อเสนอข่าวว่า ได้รับอนุมัติงบประมาณขยายระบบไฟฟ้า ร่วม 8 แสน ให้แล้ว แต่ทางผู้ปกครองนิคมเขื่อนอุบลรัตน์ แย้ง ต้องรอหนังสืออนุญาตให้ปักเสาพาดสายไฟฟ้า จากอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัดิการเสียก่อน
จากนั้นนายณรงค์ ณ ราชสีมา รองผู้จัดการด้านบริการลูกค้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัด ขอนแก่น และนายอาจ พละสาร ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอน้ำพอง และคณะ เข้าพบชาวบ้าน บ้านสระกุด คุ้มโนนทอง กรณีร้องเรียนเรื่องไม่มีไฟฟ้าใช้มานานหลายปีแล้วนั้น โดยนายณรงค์ ณ ราชสีมา ได้ทำการชี้แจงให้ชาวบ้านทราบว่า PEA หรือ กฟภ.ได้อนุมัติเงินในการขยายเขตไฟฟ้าให้กับทางชาวบ้านแล้ว แต่เนื่องจากที่ดินของชาวบ้านตั้งอยู่ในที่ดินของทางนิคมสร้างตนเองเขื่อนอุบลรัตน์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้เข้าพบผู้ปกครองนิคมทางนิคม เขื่อนอุบลรัตน์ ได้รับคำตอบว่าทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะต้องทำหนังสือขออนุญาต และต้องรอหนังสืออนุญาตให้ปักเสาพาดสายไฟฟ้าจากอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัดิการเสียก่อน ถึงจะดำเนินการปักเสาพาดสายไฟฟ้าได้ ซึ่งก็คงต้องใช้เวลาพอสมควร ในการได้รับอนุญาตในเรื่องดังกล่าว

นางสาวพเยีย ศรีแสงทอง

โดยในวันนี้นางสาวพเยีย ศรีแสงทอง ผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองเขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ได้ ทำการชี้แจงว่าเป็นเรื่องที่มีการสื่อความหมายที่ผิดจากความเป็นจริงโดยสิ้นเชิงโดยเรื่องดังกล่าวมีความจริงคือ ตามที่เวปไซต์บ้านเมือง นำเสนอข่าวเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2564 เวลา 17.59 น. “รอก่อน ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ร่วม 10 ปี ผู้ปกครองนิคมฯ แย้งรอหนังสืออนุญาตให้ปักเสาก่อน” ซึ่งเป็นการสื่อสารที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงแต่อย่างใด ซึ่งในวันที่ 2 เมษายน 2564เวลา 13.30 น. นางสาวพเยีย ศรีแสงทอง ผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองเขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่นิคมงานจัดทรัพยากรนิคม ได้ลงพื้นที่พบกับชาวบ้านและผู้ร้องเรียนสื่อ (นางจำเนียร ภูมิแสนโคตร)
โดยได้ทำความเข้าใจว่า “นิคมฯมีความยินดีและพร้อมให้การสนับสนุนให้ชุมชนมีไฟฟ้าใช้ ซึ่งถือเป็นนโยบายกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ และเป็นภารกิจของนิคมฯ ที่ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในเขตนิคมฯ “ทั้งนี้ การที่ กฟภ.จะดำเนินการปักเสาพาดสายเสาไฟฟ้า 17 ต้น ในที่ดินสงวนเพื่อกิจการนิคมดังกล่าว มีระเบียบกฎหมายกำหนด ให้ขออนุญาตต่ออธิบดีกรมพส. จึงมีความจำเป็นต้องดำเนินการตามขั้นตอนกระบวนงานตามระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้ถูกต้อง


โดยเร่งให้ กฟภ.จัดทำหนังสือขออนุญาตมายังนิคมฯ เพื่อดำเนินการตามกระบวนงานและระเบียบต่อไป ซึ่งชาวบ้านและ ผู้ร้องเรียนเข้าใจผิดไม่ทราบขั้นตอนระเบียบของทางราชการ บัดนี้ได้รับทราบและเข้าใจเป็นอย่างดีแล้ว พร้อมกล่าวขอบคุณทั้ง 2 หน่วยงาน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอน้ำพอง และนิคมสร้างตนเองเขื่อนอุบลรัตน์ .

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads