วันศุกร์ 19 เมษายน 2024

ผอ.รร.กัลยาณวัตร ขอนแก่น แจง ! หลังติดอันดับ1ทั้งบวกและลบ บนโซเชียล เรื่องกระถางบัวตั้งบริเวณหน้าโรงเรียน

ผอ.รร.กัลยาณวัตร ขอนแก่น แจง ! หลังติดอันดับ1ทั้งบวกและลบ บนโซเชียล เรื่องกระถางบัวตั้งบริเวณหน้าโรงเรียน
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ผอ.รร.กัลยาณวัตร ขอนแก่น แจง ! หลังติดอันดับ1ทั้งบวกและลบ บนโซเชียล เรื่องกระถางบัวตั้งบริเวณหน้าโรงเรียน


    ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่าเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2564 ต่อกรณี มีผู้โพสต์ข้อความลงในเพจ “ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่” โดยThanyarat Siri ด้วยข้อความว่า ป้ายบักใหญ่​ ราคาหลายแสน​(หรือฮอดล้านกะบ่ฮู๊)​ ประโยชน์​แค่โชว์​  เมื่อก่อนเด็กๆ​ ได้มานั่งรอรถ​ รอผู้ปกครอง​ ตอนนี้ไม่มีที่นั่งละ​…. ถามจิ๊งงงงง   คิดได้ไงเอากระถางบัวผู้ฮ่ายๆ​ ขี้ล้ายๆ​ มาวางเต็ม​(บัวงามนะ)​ มันไม่ได้ส่งเสริมความงามให้ป้ายเลยสักนิด​ เด็กๆ​ ก็ไม่มีที่นั่ง​ (ใจร้ายอ่ะ)​ เคยเห็นภาพตอนเด็กเลิกเรียนไหมคะ​ นั่งเป็นแถว​น่ารักมากค่ะ​ ดูมีชีวิตชีวามากค่ะ
#กัลยาณวัตร​ มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร? ส่วนดินผู้รับเหมาทิ้งไว้ข้างรั้วไม่ดูแลเทศบาลแจ้งว่า​เป็นความรับผิดชอบของ​ รร. #เรารักกัลยาณวัตร​ #คุณธรรมและความรู้นำไปสู่ความเจริญ มองต่างมุม เรื่องนี้ติดอันดับ1ทั้งบวกและลบ ขอ รร.ชี้แจงหน่อย  ศิษย์เก่าพี่/น้อง  มีความคิดต่างมุมกัน  แต่จริงๆแล้วคือห่วงใยรัก ก.ว.กันทุกคนครับเหมิดคำวิเว่า


   นายวิไลศักดิ์ วรรณศรี

  เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนายวิไลศักดิ์ วรรณศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณวัตร จังหวัดขอนแก่น ได้ออกมาชี้แจงว่า โรงเรียนกัลยาณวัตรขอชี้แจง เรื่อง”การวางกระถางบัวบริเวณหน้าโรงเรียน” ก่อนอื่นทางโรงเรียนต้องขอขอบคุณทุกความห่วงใย ทุกความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากศิษย์เก่า ผู้ปกครองนักเรียนและประชาชนชาวขอนแก่น ที่มีความไม่สบายใจในเรื่องดังกล่าว โรงเรียนสัญญาว่าจะนำทุกข้อเสนอแนะ มาปรับปรุงให้โรงเรียนมีการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น และเพื่อความเหมาะสมในทุกๆด้าน สมกับที่ผู้ปกครอง มอบความไว้วางใจ ส่งบุตรหลานมาให้โรงเรียนดูแล


    โรงเรียนขอชี้แจงว่าการที่มีกระถางบัวอยู่หน้าโรงเรียน เนื่องจากสถานการณ์ที่ผ่านมา อยู่ในสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เจตนาการก่อสร้างเดิมก็เพื่อให้ลูกๆได้มีที่นั่งรอรถ รอผู้ปกครองมารับ และเพื่อความปลอดภัยช่วงรอก็มีทั้งคณะครูเวรและรปภ. ดูแลอยู่ใกล้ๆ หากแต่สถานการณ์ขอนแก่นช่วงนั้น ยังไม่น่าไว้วางใจ ประกอบกับผู้ปกครองนักเรียนที่มารับบุตรหลาน มองเห็นภาพที่นักเรียนนั่งอยู่ด้วยเป็นจำนวนมาก และมีทั้งพ่อค้า แม่ค้า ประชาชน ที่มานั่งรวมอยู่กับนักเรียนในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากโรงเรียนอยู่หน้าตลาด เราไม่สามารถห้ามบุคคลภายนอกมานั่งกับนักเรียนได้ และที่สำคัญท่านเหล่านั้นเดินทางไปที่ไหนมาบ้าง ได้มีการวัดอุณหภูมิโรคทุกท่านอย่างเคร่งครัดแค่ไหน ถึงแม้ทางโรงเรียนจะคัดกรองนักเรียนทุกคนตามมาตรการป้องกันที่ทางสาธารณสุขกำหนด แต่เมื่อมีการมานั่งรวมกัน กับบุคคลที่อ่านจะเสี่ยง หรือมีการคัดกรองคนที่จะมานั่งบริเวณนี้ก่อน ซึ่งเป็นไปได้ยากหากเป็นบุคคลภายนอก
   ดังนั้นทางโรงเรียนจึงได้ประชุม วางแผนหามาตรการ เพื่อป้องกันความปลอดภัยของลูกๆโดยการรักษาระยะห่าง social distancing ทางโรงเรียนทดลองทำหลายวิธีแล้ว แต่การวางกระถางบัว ถึงจะไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด แต่ในช่วงที่ผ่านมา ก็ถือเป็นมาตรการที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง
   ช่วงก่อนนักเรียนสอบปลายภาคที่ผ่านมา สถานการณ์จังหวัดขอนแก่นมีการผ่อนปรนมากขึ้น โรงเรียนได้วางแผนที่จะเคลื่อนย้ายกระถางออกจากบริเวณดังกล่าว แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขอนแก่นก็กลับมาอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่น่าไว้วางใจ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัยขอนแก่น
   ดังนั้นเพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับลูกทางโรงเรียนจึงจำเป็นต้องคงกระถางบัวไว้อีกซักระยะ หากสถานการณ์ขอนแก่นดีขึ้น เข้าสู่สภาพปกติ โรงเรียนก็จะเคลื่อนย้ายกระถางบัวออก เพื่อให้ตามวัตถุประสงค์เดิมที่สร้าง ให้ลูกๆได้มีที่นั่งพักผ่อน รอผู้ปกครองมารับ และเพื่อความปลอดภัย ให้โรงเรียนเสมือนเป็นบ้านหลังที่สองของนักเรียนทุกคน
    “โรงเรียนขอบคุณทุกท่านที่ให้ความห่วงใยและสัญญาว่าจะนำข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ นำสู่การพัฒนาบ้านนางฟ้าต่อไปอย่างดีที่สุด”นายวิไลศักดิ์ กล่าว.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads