วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

“ฐิติรัตน์” นายกฯหญิง บ้านทุ่ม ถือฤกษ์ดี 7 โมงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เข้าห้องทำงาน

“ฐิติรัตน์” นายกฯหญิง บ้านทุ่ม ถือฤกษ์ดี 7 โมงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เข้าห้องทำงาน
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ฐิติรัตน์” นายกฯหญิง บ้านทุ่ม ถือฤกษ์ดี 7 โมงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เข้าห้องทำงาน

“ฐิติรัตน์”ถือฤกษ์ดี 7 โมงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เข้าห้องทำงาน “นายก ทม.บ้านทุ่ม” วันแรก ลั่นต้องช่วยเหลือชาวบ้านเร่งด่วนจากวิกฤตโควิด-19 เร่งทำงานให้เกิดความต่อเนื่อง ขอบคุณทุกคนที่เชื่อมั่น-มั่นใจ หวังพัฒนาระดับ ทม.” ทัดเทียมเมืองใหญ่

   เมื่อวันที่ 3 พ.ค. เวลา 07.00 น. ที่ สำนักงานเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม นางฐิติรัตน์ อุดมวรรธน์ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านทุ่ม  พร้อมด้วย ส.ท.ทั้ง 12 คนได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ เทศบาลเมืองบ้านทุ่ม เนื่องจากเป็นฤกษ์งามยามดี หลังจาก ที่กกต.พิจารณารับรองนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลครบทั้ง 76 จังหวัด ในกรอบเวลา 30 วัน นับแต่วันเลือกตั้งเมื่อวันที่ 28 มี.ค. 64 ที่กฎหมายท้องถิ่นกำหนดให้ กกต.ประกาศรับรองผลในกรณีที่ผู้ได้รับเลือกตั้งได้รับเลือกตั้งมาโดยสุจริต ซึ่งหลังจากนี้ทางสำนักงานฯก็จะเร่งยกร่างประกาศรับรองผลการเลือกตั้งให้ประธานกกต.ลงนามและแจ้งไปยังผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัด เพื่อแจ้งต่อเทศบาลนั้นๆ โดยหากเทศบาลใดสมาชิกสภาเทศบาลได้รับการประกาศรับรองครบทั้งหมด ผู้ว่าราชการจังหวัดก็จะเรียกประชุมเพื่อให้มีการเปิดสภาครั้งแรกตามที่กฎหมายกำหนด


    นางฐิติรัตน์  อุดมวรรธน์ 

นางฐิติรัตน์  อุดมวรรธน์  นายกเทศมนตรีเมืองบ้านทุ่ม(หญิง) เปิดเผยว่า อันดับแรก หลังจากที่ ได้รับการรับรองจาก กกต.กลาง สิ่งแรกที่จะกระทำคือการแก้ไขปัญหาสิ่งแรกที่ได้เข้ามาเป็นนายกเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม คือต้องช่วยเหลือชาวบ้านเร่งด่วนจากวิกฤตโควิด-19 เร่งทำงานให้เกิดความต่อเนื่อง อีกทั้งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเฉพาะหน้าเสียก่อน เช่นการขุดคลองป้องกันน้ำท่วม และแสงไฟสว่าง ตามถนนหนทางที่ยังไม่มีหลอดไฟส่องสว่าง เพราะตอนนี้ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองบ้านทุ่มมีอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นต้องแก้ไขปัญหา ของการทำงานเฉพาะหน้าก่อน ต่อจากนั้นโครงการต่างๆก็จะตามมาเรื่อยๆ เช่นความสะอาดของเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม ก็เป็นอันดับแรกที่เราต้องแก้ไข ปัญหาความเดือดร้อนที่ขยะมีจำนวนมาก


     ส่วนความคืบหน้าที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ มีแนวคิดที่จะสร้าง บ้านพักรับรองผู้ป่วย ตลอดจน โรงพยาบาลในสังกัด โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หากว่าสามารถที่จะร่วมมือกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ในการที่จะเอาโรงพยาบาลศรีนครินทร์อีกแห่ง มาลงที่เทศบาลเมืองบ้านทุ่มได้ ก็จะเป็นผลดีแก่พี่น้องประชาชนชาวเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม เพราะเรามีพื้นที่เพียงพอ มีพลังบุคลากรและทรัพยากรที่เพียงพอ พร้อมที่จะรองรับการเกิดของโรงพยาบาลศรีนครินทร์ สาขาเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม   


   “ท้ายสุดนี้ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวเมืองบ้านทุ่มที่ไว้วางใจเลือก ฐิติรัตน์ อุดมวรรธน์ มาเป็นนายกเทศมนตรีเมืองบ้านทุ่มหญิงคนแรก ของตำบล ด้วยเพราะแรงสนับสนุนของพี่น้องประชาชนชาวเมืองบ้านทุ่ม ทุกท่าน ก็ขอภาวนาตนว่าจะทำงานอย่างเต็มที่ และเต็มความสามารถของตนเอง และก็จะปฏิบัติหน้าที่จนเต็มความสามารถของตัวเอง และความซื่อสัตย์ต่อตนเองและเจ้าหน้าที่ทุกคน” นางฐิติรัตน์ กล่าว

  

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads