วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

กรณีป้ารถถูกล็อคล้อ จบลง!ด้วยดี หลังผู้กองจราจร รับปรับปรุงแก้ไขการบังคับใช้กฏหมาย จากเบาไปหาหนัก

กรณีป้ารถถูกล็อคล้อ จบลง!ด้วยดี หลังผู้กองจราจร รับปรับปรุงแก้ไขการบังคับใช้กฏหมาย จากเบาไปหาหนัก
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

กรณีป้ารถถูกล็อคล้อ จบลง!ด้วยดี หลังผู้กองจราจร รับปรับปรุงแก้ไขการบังคับใช้กฏหมาย จากเบาไปหาหนัก


หลังโดนวิจารณ์หนักทั้งสองฝ่ายบนโลกโชเชี่ยล กลายเป็นกระแสดราม่าสนั่น กรณีป้ารายหนึ่งโดนล็อคล้อขณะนั่งอยู่ในรถ ล่าสุดวันนี้ได้มีการเคลียร์ใจกันโดยผู้เสียหายได้แสดงหลักฐานเป็นคลิปในวันเกิดเหตุ ให้ ผบช.ภาค4 ดู ซึ่งทางตำรวจรับว่าเกิดจาก จนท.จราจรปฏิบัติหน้าที่เคร่งครัดจนเกินไป จากนั้นหญิงรายนี้ได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับตำรวจภูธร ภาค4 เพื่อไปแจกจ่ายใหีกับประชาชนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์โรคโควิด


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ที่บริเวณด้านหน้า สำนักงานตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 เป็นประธานรับมอบของจากนายเฮง ทองแท่งไทย ประธานบริษัทในเครือเทพประทานพร กรุ๊ป พร้อมด้วยนางวัชราภรณ์ผ่องใส ตลอดจนคณะกรรมการบริหารบริษัท ร่วมใจต้านภัย covid 19 มอบสิ่งของให้กับตำรวจภูธรภาค 4 เป็นไข่ไก่ 300 แผง น้ำดื่ม 500 แพ็ค และผลไม้ 500 กิโลกรัม โดยมีพล.ต.ต.เนติพงศ์ ธาตุทำเล รอง ผบช.ภ.4,พล.ต.ต.สหภูมิ สง่าเมือง รอง ผบช.ภ.4.พล.ต.ต.สุภากร คำสิงห์นอก ผู้ทรงคุณวุฒิ ตร.
,พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และพ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมรับมอบ

นางวัชราภรณ์ ผ่องใส

นางวัชราภรณ์ ผ่องใส ผู้ที่ถูกผู้กองจราจร ล็อคล้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ขณะนั่งโดยสารบนรถ ติดเครื่องยนต์ เปิดไฟเลี้ยวซ้าย เปิดใจกับสื่อมวลชนในการมามอบสิ่งของในวันนี้ ไม่ใช่ว่าเราทำแค่วันนี้ เมื่อวานหรือวันก่อนเราก็ทำอยู่ที่ จ.โคราช เราทำทุกช่วงวิกฤต ในช่วงของโรคระบาด covid-19 ที่มีผลกระทบไปทั่วทุกภาคในจังหวัดของประเทศไทย ดังนั้นที่ไหนเราดำเนินการไปมอบของ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือนรัอนของประชาชน และช่วยเหลือตำรวจชั้นผู้น้อยในพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น


นางวัชราภรณ์ กล่าวอีกว่าใสส่วนกรณีถูกล็อคล้อรถยนต์ เรื่องที่เกิดขึ้นว่าในเรื่องที่เรามาวันนี้ กรณีตามข่าวที่เกิดขึ้น ไม่ว่าสถานการณ์จะเกิดขึ้นแบบไหนครอบครัว ก็ยังยืนอยู่เคียงข้างมาโดยตลอด ที่ผ่านมาทางบริษัทฯได้จับมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำงานด้วยกันเคียงข้างกันตลอดมา สำหรับตำรวจนายนั้น ท่านนั้นท่านได้ให้สัญญาว่าจะกลับไปปรับปรุง และจากเหตุการณ์ที่สังคมโซเซียล ที่ด่ามาเพราะคุณอ่านข่าวไม่ตรงและไม่จบ และก็ไปลงตีความตีความหมายที่ผิด และเสียหาย


นางวัชราภรณ์ กล่าวด้วยว่าที่ผ่านมาทางครอบครัวเรากับตำรวจมีการเกื้อกูลกันมาโดยตลอด แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงเพราะคนๆเดียว ซึ่งที่ผ่านมาเราได้ให้โอกาสเขา เขาอาจจะทำผิดในช่วงที่ลืมในการปฏิบัติ แบบอะลุ่มอะล่วย ทำจากเบาไปหาหนัก ไม่ใช่จัดเต็ม ด้วยการล็อคล้อแล้วออกใบสั่ง ไม่ว่ากล่าวตักเตือนก่อน กับขี่รถออกไปหลังออกใบสั่ง นี่ก็เป็นประเด็นที่โซเซียลเอามาลงด่า ถ้าโซเซียลอ่านข้อความสักนิดหนึ่ง เราก็ไม่ต้องมานั่งทะเลาะกัน มันก็คงไม่เป็นข่าว ยิ่งช่วงโรคระบาดโควิดนี้ เป็นเรื่องที่พวกเราต้องช่วยกัน อะไรที่ช่วยกันได้ก็ให้ช่วยกัน ป้องกันหลีกเลี่ยง


โดยเฉพาะวันนี้ตนได้นำหลักฐานที่มีพ่อค้าแม่ค้าแถวนั้นถ่ายไว้ในวันเกิดเหตุ นำมาให้ ผบช.ภาค 4 ดูด้วย ซึ่งการหยุดรถของตนก็ไม่ได้หยุดซ้อนคันกับรถยนต์ มีเพียงจักรยานยนต์เท่านั้นที่จอดอยู่ริมฟุตบาธ ตนก็นั่งอยู่ในรถแสดงให้เห็นว่าไม่ได้มีเจตนาจอดแช่รถนานๆ เพียงแค่หยุดรถซื้อของเพียง 2 – 3 นาที เท่านั้นเอง ขณะที่ถนนฝั่งขวามือของรถที่หยุดไว้ ก็เหลือถนนอีกถึง 2 เลน รถยนต์สามารถวิ่งตีคู่ขนานกันมาได้อยู่แล้ว ไม่มีการกีดขวางการจราจรแต่อย่างใด
แต่เมื่อเกิดเรื่องเราก็มา เราก็เข้าใจตำรวจ เพียงคนๆเดียว จะทำให้เน่าทั้งข้อง มันเป็นไปไม่ได้ ซึ่งท่านผู้บัญชาการก็ได้ตักเตือนแล้ว เพราะฉะนั้นเราจะไม่ซ้ำเติมกัน ก็ขอฝากนักข่าวทุกท่าน ได้บอกโซเซียลทั้งหลาย คุณยังไม่รู้ถึงข้อเท็จจริงแล้วคุณก็มาใส่ร้ายคนอื่นซึ่งมันไม่ใช่ คุณมาตัดสินความผิดให้เขาแล้ว ซึ่งแต่ละท่านแต่ละคนก็ยืนอยู่เคียงข้าง ประชาชน ทำเพื่อประชาชน แต่เพียงคนคนเดียว ท่านก็ได้ตำหนิติเตียนไปแล้ว แต่โลกโซเชียลตีแผ่ออกไป ซึ่งทำให้เสียหายมาก เสียหายทั้งองค์กรตำรวจ เสียหายทั้งครอบครัวดิฉัน และสิ่งวินาทีนั้นก็ไม่ควรที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะนักข่าวก็เป็นที่พึ่งของประชาชน ที่ท่านมาวันนี้เราก็ขอขอบคุณมากทางเราก็ไม่ได้เรียกท่านมา แต่ท่านก็มาทำข่าวให้เรา เราก็ขอขอบคุณท่านมาก

พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ

ด้านพล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 กล่าวว่า ในเรื่องนี้ก็ขอไม่พูดถึง ขอให้มันยุติแค่นี้ ให้จบเพียงแค่นี้ เพราะทางครอบครัวทองแท่งไทย ก็ได้ให้ความอนุเคราะห์ และมีเมตตากรุณาต่อทางตำรวจมามาก วันนี้ท่านก็ได้มามอบสิ่งของให้ทางตำรวจภูธร เพื่อนำไปแจกจ่ายต่อให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด เพราะฉะนั้นในเรื่องนี้ก็ขอให้จบลงด้วยดี ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจคนนั้นก็ได้ ว่ากล่าว ตักเตือน ไปตามระเบียบแล้ว.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads