วันศุกร์ 19 เมษายน 2024

ปธ.สหกรณ์ฯครูขอนแก่น แจง!วิธีการโอนเงินเข้าบัญชีโดยตรงของสมาชิก

ปธ.สหกรณ์ฯครูขอนแก่น แจง!วิธีการโอนเงินเข้าบัญชีโดยตรงของสมาชิก
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ปธ.สหกรณ์ฯครูขอนแก่น แจง!วิธีการโอนเงินเข้าบัญชีโดยตรงของสมาชิก


สมาชิกกู้เงินทุกประเภท สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด จะโอนเงินเข้าบัญชีโดยตรงยกเว้นสมาชิกท่านใดที่มอบอำนาจการรับเช็คให้คณะกรรมการไม่จำเป็นไม่ควรมอบอำนาจการรับเช็ค เพื่อความปลอดภัย รวดเร็วและประหยัด การสั่งจ่ายเช็คสหกรณ์ต้องจ่ายค่าเช็คฉบับละ 15 บาท
       ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 นายอนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ได้มีสารไปยังสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ผู้แทนสมาชิก เกี่ยวกับวิธีการโอนเงินเข้าบัญชีโดยตรงของสมาชิกโดยมีข้อความดังต่อไปนี้
“สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ต้องสีขาวด้วยธรรมาภิบาล และมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน
เป็นที่พึ่งของมวลสมาชิกตามอุดมการณ์ของสหกรณ์”
   เรียน  สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ผู้แทนสมาชิก ที่รักและเคารพทุกท่าน
   ตามข้อเสนอแนะของผู้แทนสมาชิกและสมาชิก ให้คณะกรรมการดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีสมาชิกโดยตรงทุกกรณีนั้น คณะกรรมการได้ดำเนินการนำร่องโดยการโอนเงินปันผล เฉลี่ยคืนเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 นับว่าเป็นที่น่าพอใจของมวลสมาชิกและในเดือนเมษายน 2564 เป็นเดือนแรกที่คณะกรรมการได้ดำเนินการตามมติคณะกรรมการครั้งที่ 3 / 2564 เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2564 สมาชิกกู้เงินทุกประเภท สหกรณ์จะโอนเงินเข้าบัญชีโดยตรงยกเว้นสมาชิกท่านใดที่มอบอำนาจการรับเช็คให้คณะกรรมการ โดยภาพรวม การกู้สามัญปกติมีทั้งหมด 304 สัญญา การสั่งจ่ายเงินโดยวิธีโอนเข้าบัญชีสมาชิกโดยตรง 146 สัญญา คิดเป็นร้อยละ 48.02 มอบอำนาจการรับเช็คให้กรรมการประจำหน่วยบริการ 158 สัญญา คิดเป็นร้อยละ 51.97 กู้สามัญสวัสดิการมีทั้งหมด 284 สัญญา การสั่งจ่ายเงินโดยวิธีโอนเข้าบัญชีสมาชิกโดยตรง 117 สัญญา คิดเป็นร้อยละ 41.19 มอบอำนาจการรับเช็คให้กรรมการประจำหน่วยบริการ 167 สัญญา คิดเป็นร้อยละ 58.80


    นายอนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์

ต้องขอขอบคุณกรรมการประจำหน่วยบริการ ผู้แทนกรรมการ ผู้แทนสมาชิกและสมาชิกที่ให้ความร่วมมือผลักดันการจ่ายเงินทุกประเภทของสหกรณ์ให้สมาชิกโดยวิธีการโอนเงินเข้าบัญชีโดยตรงของสมาชิก อำเภอที่มีการโอนเงินเข้าบัญชีสมาชิกมากที่สุดตามนโยบายของสหกรณ์คือ อำเภอหนองเรือ คิดเป็นร้อยละ 94.73 อำเภอเมือง คิดเป็นร้อยละ 91.66 อำเภอบ้านฝาง คิดเป็นร้อยละ 75.00  
   วันนี้จึงรณรงค์ให้สมาชิกทุกท่านที่กู้เงินกับสหกรณ์ทุกประเภทโปรดแสดงความจำนงให้โอนเงินเข้าบัญชีโดยตรง ไม่จำเป็นไม่ควรมอบอำนาจการรับเช็ค เพื่อความปลอดภัย รวดเร็วและประหยัด การสั่งจ่ายเช็คสหกรณ์ต้องจ่ายค่าเช็คฉบับละ 15 บาท แต่ถ้าโอนเข้าบัญชีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ถ้าลดรายจ่ายก็เป็นรายได้ของสหกรณ์ส่งผลดีต่อสมาชิกในการปันผล เฉลี่ยคืน ปัจจุบันสมาชิกที่มาถอนเงินจำนวนมากที่เคาน์เตอร์สหกรณ์ ก็ใช้วิธีโอนเข้าบัญชีโดยตรงแทนการสั่งจ่ายเช็ค  ขอขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ให้ความร่มมือเพื่อองค์กรของพวกเรา.

                        ขอแสดงความนับถือ

                  (นายอนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์) 

ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด

                  7    พฤษภาคม    2564

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads