วันพฤหัสบดี 25 เมษายน 2024

“สหกรณ์ฯครูขอนแก่น” แจง!ยังคงดอกเบี้ย ร้อยละ6

“สหกรณ์ฯครูขอนแก่น” แจง!ยังคงดอกเบี้ย ร้อยละ6
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “สหกรณ์ฯครูขอนแก่น” แจง!ยังคงดอกเบี้ย ร้อยละ6


การที่จะตัดสินใจลดอัตราดอกเบี้ยในแต่ละครั้งมีสูตรในการคำนวณความเป็นไปได้และตัวแปรที่เกี่ยวข้องทั้งหมด สรุปสุดท้ายคือความมั่นคงของสหกรณ์และความพึงพอใจของมวลสมาชิก ที่ผ่านมาคณะกรรมการดำเนินการฯลดอัตราดอกเบี้ย จาก 7.25 คงเหลือปัจจุบันร้อยละ 6 ในช่วงแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โดยได้ตระหนักในเรื่องนี้มาโดยตลอด
     เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2564 นายอนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ได้มีสารด่วนถึงสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด และผู้แทนสมาชิก ด้วยมีสมาชิกสงสัยได้สอบถามประธานเข้ามามากว่ามีแบบสำรวจให้สมาชิกแสดงความประสงค์ให้มีการลดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 5 เป็นแบบฟอร์มที่สหกรณ์ให้สำรวจใช่หรือไม่ ซึ่งเนื้อหาใจความมีดังนี้

นายอนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์

“สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ต้องสีขาวด้วยธรรมาภิบาล และมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นที่พึ่งของมวลสมาชิกตามอุดมการณ์ของสหกรณ์”
    เรียน  สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ผู้แทนสมาชิก ที่รักและเคารพทุกท่าน
     ด้วยมีสมาชิกสงสัยได้สอบถามประธานเข้ามามากว่ามีแบบสำรวจให้สมาชิกแสดงความประสงค์ให้มีการลดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 5 เป็นแบบฟอร์มที่สหกรณ์ให้สำรวจใช่หรือไม่ ขอเรียนว่าไม่ใช่ของสหกรณ์ดำเนินการ เป็นการปรารถนาดีของท่านคมกริช พุดดี ผู้แทนสมาชิกบำนาญอำเภอพล เพื่อช่วยเหลือสมาชิกในช่วงแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 


    ต้องเรียนสมาชิกทุกท่านด้วยความเคารพคณะกรรมการดำเนินการได้ตระหนักในเรื่องนี้มาโดยตลอด ช่วงผมมารับตำแหน่งประธานกรรมการมีการลดอัตราดอกเบี้ย จาก 7.25 คงเหลือปัจจุบันร้อยละ 6 คณะกรรมการตระหนักตามอุดมการณ์ของสหกรณ์ตลอดเวลา การที่จะตัดสินใจลดอัตราดอกเบี้ยในแต่ละครั้งมีสูตรในการคำนวณความเป็นไปได้และตัวแปรที่เกี่ยวข้องทั้งหมด สรุปสุดท้ายคือความมั่นคงของสหกรณ์และความพึงพอใจของมวลสมาชิก สหกรณ์ออมทรัพย์ครูในภาคอีสานที่ใกล้เคียงเรามีอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ดังนี้ นครราชสีมาร้อยละ 6 ร้อยเอ็ด ร้อยละ 6.50  มหาสารคาม ร้อยละ 6 เลย ร้อยละ 6.50  ชัยภูมิ ร้อยละ 6.10    หนองคาย ร้อยละ 6.75 กาฬสินธุ์ร้อยละ 6.75 สกลนคร ร้อยละ 6.75 
    ในส่วนสหกรณ์ของเรามีหนี้คงเหลือจากการกู้สถาบันการเงินอื่นจำนวน 13,650 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยรายใหญ่ร้อยละ 4 ดังนั้นจึงเรียนสมาชิกทุกท่านว่าถ้ามีความเป็นไปได้ สหกรณ์มีความมั่นคง คณะกรรมการดำเนินการพร้อมที่จะลดอัตราดอกเบี้ยทันที แต่ต้องมองถึงเมื่อการจัดสรรกำไรสุทธิประจำปี เกี่ยวเนื่องกับการปันผล เฉลี่ยคืน เกี่ยวเนื่องกับอัตราดอกเบี้ยเงินรับฝาก อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ยืม เป็นต้น ข้อมูล ณ 31 มีนาคม 2564 สหกรณ์เรามีกำไรสะสมที่ 304,096,247.59 บาท อย่างไรก็ตามก็ขอขอบคุณพี่คมกริช พุดดี   ที่มีแนวความคิดที่ดี คณะกรรมการยินดีรับไว้เป็นข้อมูลเพื่อพิจารณา

                    ขอแสดงความนับถือ

              (นายอนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์) 
ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด

                  9  พฤษภาคม    2564

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads