วันศุกร์ 19 เมษายน 2024

DFT จัดเสวนาออนไลน์ สิทธิประโยชน์ทางการค้าเพิ่มศักยภาพ ให้ผู้ประกอบการ SME ไทย ก้าวสู่เวทีส่งออกระดับสากล

DFT จัดเสวนาออนไลน์ สิทธิประโยชน์ทางการค้าเพิ่มศักยภาพ ให้ผู้ประกอบการ SME ไทย ก้าวสู่เวทีส่งออกระดับสากล
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

DFT จัดเสวนาออนไลน์ สิทธิประโยชน์ทางการค้าเพิ่มศักยภาพ
ให้ผู้ประกอบการ SME ไทย ก้าวสู่เวทีส่งออกระดับสากล

กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กลับมาอีกครั้งกับการเสวนาออนไลน์ภายใต้โครงการขยายการค้าการลงทุนสู่สากล ในหัวข้อ “สิทธิประโยชน์ทางการค้า ฝ่าวิกฤตโควิด พิชิตตลาดส่งออก” เมื่อวันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา สำหรับการจัดในครั้งนี้เป็นการจัดในรูปแบบ Video Conference ผ่านระบบ Zoom หรือ Webinar Online เพื่อสอดรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมฟังการเสวนาจากทั่วประเทศมากกว่า 660 ราย ไม่ว่าจะเป็น ผู้ประกอบการ SME ทั้งขนาดกลางและขนาดย่อม ผู้ผลิต ผู้ส่งออก นักวิจัย นักวิชาการ นักศึกษา ร่วมถึงผู้สนใจทั่วไป


สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ กรมการค้าต่างประเทศ ได้ขนทัพวิทยากรชั้นนำทางด้านเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมของไทย นำทัพโดย คุณปิยชาติ สอทิพย์ ผู้อำนวยการกองสิทธิประโยชน์ทางการค้า กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กับหัวข้อ “รู้จักสิทธิประโยชน์ทางการค้าและแต้มต่อให้กับสินค้าไทยในต่างประเทศ” ร่วมด้วย ดร.สมชาย หาญหิรัญ สมาชิกวุฒิสภา หัวข้อ “GSP และ FTA ตัวช่วย SMEs เพื่อการส่งออกในสถานการณ์ปัจจุบัน” ดร.ไพจิตร วิบูลย์ธนสาร รองประธานและเลขาธิการหอการค้าไทยในจีน หัวข้อ “โอกาสสำหรับสินค้าไทยในตลาดจีน จากการเปิดตลาดการค้าเสรี RCEP” ปิดท้ายด้วย คุณวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา รองประธานกรรมการหอการค้าไทย หัวข้อ “ประสบการณ์การใช้สิทธิประโยชน์ทางการค้าเพื่อการส่งออกในธุรกิจอาหารสำเร็จรูป”


วิทยากรรับเชิญทั้ง 4 ท่าน ได้มาบรรยายพร้อมทั้งบอกเล่าประสบการณ์ เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับกฎ ระเบียบ มาตรการ สิทธิประโยชน์ทางการค้า และเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้มีทักษะและศักยภาพในการต่อยอดธุรกิจเพื่อขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศได้อีกด้วย
โปรดติดตาม สิทธิประโยชน์ทางการค้า สาระดี ดี เพื่อสร้างแต้มต่อ ขยายธุรกิจ ก้าวทันต่อการค้าโลกสำหรับผู้ประกอบการ SME ทั้งขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งในเดือนมิถุนายน จะเป็นการถ่ายทอดความรู้โดยนักธุรกิจรุ่นใหม่ ที่ประสบความสำเร็จโดยการใช้สิทธิประโยชน์ทางการค้า อย่าลืมติดตามความรู้ดี ดี จากกรมการค้าต่างประเทศ ได้ที่ http://www.dft.go.th/

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads