วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

มข.แจง!คืบหน้าการฉีดวัคซีน

มข.แจง!คืบหน้าการฉีดวัคซีน
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

มข.แจง!คืบหน้าการฉีดวัคซีน


มข.เตรียมรณรงค์มาฉีดวัคซีนด้วยมาสคอต พ่อใหญ่แก่น เอื้อยคูณ บักขอน อ้ายแคน ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้คนแต่ละช่วงวัย การเตรียมการจัดน้ำดื่ม รถบริการขนส่งสาธารณะ เพื่อบริการประชาชนในการฉีดวัคซีน  การให้บริการสายด่วนฉีดวัคซีน เป็นต้น  ทั้งนี้ความคืบหน้าการเตรียมฉีดวัคซีนจะเป็นอย่างไรนั้นจะรายงานให้ทราบในโอกาสต่อไป ในการประชุมคณะอำนวยการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครั้งที่2


   เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2564 ที่ ห้องประชุมสิริคุณากร 5 ชั้น 6 สำนักงานอธิการบดี อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.)ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานความคืบหน้าของการฉีดวัคซีนในส่วนของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่าด้วยเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.00 น. รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล  อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมอำนวยการฉีดวัคซีน โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) มหาวิทยาลัยขอนแก่น ครั้งที่ 2/2564  โดยมีคณะกรรมการเข้าร่วม  ได้แก่  รศ.นพ.ทรงศักดิ์เกียรติ ชูสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีนครินทร์ , ผศ.นพ.ธรา ธรรมโรจน์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร, รศ.เพียรศักดิ์ ภักดี  รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์, ผศ.ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี  รองอธิการบดีฝ่ายดิจิทัล , รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ  รองอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล,  ผศ.อาวุธ ยิ้มแต้  รองอธิการบดีฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งแวดล้อม,  ผศ.นรินทร์ จันทร์ศรี  ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์,  ผศ.ดร.สมพงษ์ สิทธิพรหม  ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรักษาความปลอดภัย และ  นางณัฐสมล ธนกุลรังสฤษดิ์  ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ  ร่วมประชุม


   รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล 

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล  อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น   เปิดเผยว่าเนื้อหาการประชุมมีประเด็นที่น่าสนใจ ประกอบด้วย 1.ได้รับทราบการเปลี่ยนแปลงนโยบายจากส่วนกลางที่จะไม่ใช้”หมอพร้อม”ในระบบการจองการฉีดวัคซีนอีกต่อไป แต่จะใช้”หมอพร้อม”เฉพาะเพื่อการลงทะเบียนการฉีดวัคซีนจริงและการออกหนังสือรับรองการฉีดวัคซีน สำหรับการลงทะเบียนจองการฉีดวัคซีนจะใช้ระบบของจังหวัดแทน2. ผู้ที่ได้รับคิวฉีดวัคซีน จาก”หมอพร้อม” เรียบร้อยแล้วยังใช้ได้และสามารถไปฉีดตามนัดได้เหมือนเดิม3. ระบบฐานข้อมูลบุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัย ที่ฝ่ายดิจิทัลทำขึ้นสามารถรับมือการเปลี่ยนแปลงได้ทุกรูปแบบ 4. จำนวนวัคซีนและวันเวลาที่จะได้รับวัคซีนของ รพ.ศรีนครินทร์อาจมีความไม่แน่นอน ต้องรอสัปดาห์หน้าจึงจะทราบ และ5. มหาวิทยาลัยจะจัดรถรับส่งสำหรับผู้ที่ได้รับคิวฉีดวัคซีนที่เซ็นทรัล โดยรถจะวิ่งจากศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มข.ไปที่เซ็นทรัล รายละเอียดการให้บริการทางโครงสร้างฯแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง


    นอกจากนี้เนื้อหาการประชุมมีประเด็นที่น่าสนใจ ประกอบด้วย การเตรียมรณรงค์มาฉีดวัคซีนด้วยมาสคอต พ่อใหญ่แก่น เอื้อยคูณ บักขอน อ้ายแคน ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้คนแต่ละช่วงวัย   การเตรียมการจัดน้ำดื่ม รถบริการขนส่งสาธารณะ เพื่อบริการประชาชนในการฉีดวัคซีน  การให้บริการสายด่วนฉีดวัคซีน เป็นต้น  ทั้งนี้ความคืบหน้าการเตรียมฉีดวัคซีนจะเป็นอย่างไรนั้นจะรายงานให้ทราบในโอกาสต่อไป .   

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads