วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

อ.ภูผาม่านไอเดียบรรเจิด!เปิดหมอลำ ให้ปชช.ที่มาฉีดวัคซีนโควิด ให้ดูเพื่อผ่อนคลาย

อ.ภูผาม่านไอเดียบรรเจิด!เปิดหมอลำ ให้ปชช.ที่มาฉีดวัคซีนโควิด ให้ดูเพื่อผ่อนคลาย
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

อ.ภูผาม่านไอเดียบรรเจิด!เปิดหมอลำ ให้ปชช.ที่มาฉีดวัคซีนโควิด ให้ดูเพื่อผ่อนคลาย


เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 7 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า ที่ หอประชุมอำเภอภูผาม่าน นายมงคล ภักดีสุวรรณ นายอำเภอภูผาม่านจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายประจวบ จิตคุ้ม ปลัดอาวุโส อำเภอภูผาม่าน นายคมเพชร ครสิงห์ นายก.อบต.ห้วยม่วง นำเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอภูผาม่าน หมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอภูผาม่าน และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลภูผาม่าน,อบต.นาฝาย ร่วมให้ความสะดวก จัดแจงสถานที่ และให้การฉีควัคซีนโควิด-19 ให้กลุ่ม ที่ใกล้ชิดกับประชาชน อาทิ ตำรวจ อสม.แพทย์พยาบาล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่รัฐ และประชาชน


ขณะที่จังหวัดขอนแก่นพร้อมฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 3,600 โดส และ ซิโนแวคอีกจำนวน 4,400 โดส เบื้องต้นฉีดให้ผู้สูงอายุเกิน 60 ปี และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรังก่อน เผยคนขอนแก่นลงทะเบียนแล้ว 300,000 คน จากผู้มีสิทธิ์รับวัคซีน 1,200,000 คน มีวัคซีนเพียงพอสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนในระบบหมอพร้อม ในวันที่ 7 และ 8 มิถุนายน 2564 ในขณะที่ส่วนอื่นๆ นั้น สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดขอนแก่น จะประสานไปยังส่วนกลาง เพื่อจะได้การรับการจัดสรรวัคซีนเพิ่มเติมมาให้กับประชาชนในจังหวัดขอนแก่น พร้อมขอให้ประชาชนที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนได้เตรียมร่างกายให้พร้อมและรอรับการประสานงานจากสถานพยาบาล ที่ได้ลงทะเบียนตามที่ระบุไว้ โดยจะมีการติดต่อเพื่อยืนยันเวลานัดหมายในการรับวัคซีนต่อไป

นายมงคล ภักดีสุวรรณ 

นายมงคล ภักดีสุวรรณ นายอำเภอภูผาม่าน กล่าวว่าสำหรับวันนี้เป็นวันแรก ที่ อำเภอภูผาม่านได้มีการฉีดวัคซีน ซึ่งเป้าหมายเป็นกลุ่มของผู้นำชุมชน ทั้งฝ่ายท้องที่ท้องถิ่นและผู้นำองค์กรต่างๆ รวมทั้งประชาชนบางส่วน ซึ่งวัคซีนที่ได้ในวันนี้ 110 โดส ซึ่งจะฉีดได้ 110 คน เป็นวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า 110 คน สำหรับในวันพรุ่งนี้ การฉีดวันถัดไปเนี่ยต้องดูว่าจะได้รับการจัดสรรวัคซีนมาเท่าไหร่หรือไม่อย่างไหร แต่ถ้าได้รับข้อมูลการจัดสรรวัคซีนมา จะดำเนินการประสานล่วงหน้า 1 วันเพื่อที่จะแจ้งให้พี่น้องประชาชนที่ได้ลงทะเบียนไว้ตามคิวได้มาฉีดยา
ส่วนภายในบริเวณสุานที่ฉีดยาโตวิด ภายในหอประชุมได้มีการเปิดวีดีโอการแสดงหมอลำ ให้กับประชาชนที่อยู่ในระหว่างนอนหรือฉีดยาได้รับชม เนื่องจากหลังจากที่ฉีดยา เสร็จ ต้องพักรักษาตัวรอดูอาการอยู่มา 30 นาที ได้เปิดทีวีให้ดูเพื่อผ่อนคลาย พร้อมทั้ง ได้มีอาหารซึ่งก็ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนและหน่วยงานต่างๆทั้งสิ้น ไว้ให้รับประทาน ก่อนที่จะได้กลับบ้าน

น.ส.ประทุมทิพย์ ตรีไมราช

ด้านน.ส.ประทุมทิพย์ ตรีไมราช อายุ 41 ปี ผู้รับวัคซีนในวันนี้ เปิดเผยว่า ตนมีเป็นกำนันตำบลนาฝาย อยู่ในตัวอำเภอภูผาม่าน รีบลงทะเบียนทางหมอพร้อมตั้งแต่ช่วงแรกๆที่ทางรัฐบาลเปิดให้ลง จนได้ลำดับที่ 45 ในวันนี้รีบตื่นมาตั้งแต่ 07.00 น. ยอมรับว่าตื่นเต้นจนความดันเริ่มขึ้น แต่ก็ไม่กลัว เพราะสภาพจิตใจนั้นพร้อมมากที่จะมารับวัคซีนพร้อมทั้งจะให้ฉีดครบ ทั้ง 2 เข็ม จึงฝากบอกไปยังพี่น้องประชาชนที่ยังไม่ได้จองการฉีดวัคซีนว่าอย่ากลัว เพราะว่าหลังจากฉีดยาวัคซีนแล้วไม่มีผลข้างเคียงและไม่น่ากลัวอย่างที่ Social ลง เพราะว่าทั้งแพทย์และพยาบาลได้เตรียมความพร้อมที่จะดูแลเป็นอย่างดี


ภายในหอประชุม นายเฮง ทองแท่งไทย ผู้บริหารเครือเทพประทานพรกรุ๊ป พร้อมด้วยนางวัชราภรณ์ ผ่องใส ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ได้นำข้าวกล่อง 300 กล่องและน้ำดื่ม100 แพ๊ค มาบริการให้กับพี่น้องประชาชนที่มารับการฉีดวัคซีน covid19 ที่หน่วยบริการ


นางวัชราภรณ์ ผ่องใส ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าถือเป็นเรื่องปกติเพราะตนเองชอบบริจาคช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นอุทกภัย วาตะภัย และปัจจุบันก็อยู่ในช่วงวิกฤติจากสถานการณ์โควิด – 19 ดังนั้นทุกภาคส่วนต้องช่วยกัน สิ่งของที่นำมามอบให้ พี่น้องประชาชนในเขตอำเภอภูผาม่าน หรือแม้แต่ครั้งหลังสุดก็ได้ไปมอบสิ่งของที่จังหวัดเพชรบูรณ์และจังหวัดนครราชสีมา ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด -19 ซึ่งเราทุกคนต้องร่วมมือช่วยกัน.

 

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads