วันศุกร์ 19 เมษายน 2024

“สหกรณ์ฯครูขอนแก่น” ร่วมมือ ธ.ออมสิน แก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครู

“สหกรณ์ฯครูขอนแก่น” ร่วมมือ ธ.ออมสิน แก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครู
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“สหกรณ์ฯครูขอนแก่น” ร่วมมือ ธ.ออมสิน แก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครู


สหกรณ์ ออมทรัพย์ครูขอนแก่นจำกัด ร่วมมือกับธนาคารออมสินเดินหน้าแก้ปัญหาหนี้สินข้าราชการครูตามนโยบายรัฐบาล คาดว่าภายในเดือน กรกฎาคม 2564 จะสามารถลงนาม MOU ระหว่างสหกรณ์ ธนาคารออมสิน หน่วยงานหักเงินเดือน ณ ที่จ่าย กรมส่งเสริมสหกรณ์ ซึ่งคณะทำงานได้กลั่นกรองสมาชิกจากรายชื่อที่ธนาคารออมสินส่งมาให้ปรากฏว่าจะสามารถรวมหนี้โดยใช้สหกรณ์เป็นฐาน


ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2564 นายอนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์ ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ได้มีหนังสือเวียนแจ้งไปยัง สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ตลอดจนผู้แทนสมาชิก โดยมีเนื้อหาพอสังเขปได้ดังนี้


สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ต้องสีขาวด้วยธรรมาภิบาล และมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นที่พึ่งของมวลสมาชิกตามอุดมการณ์ของสหกรณ์”
เรียน สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ผู้แทนสมาชิก ที่รักและเคารพทุกท่าน
วันนี้นำเรียนข่าวดีไปยังสมาชิกทุกท่าน สหกรณ์ฯร่วมมือกับธนาคารออมสินเดินหน้าแก้ปัญหาหนี้สินข้าราชการครูตามนโยบายรัฐบาล คาดว่าภายในเดือน กรกฎาคม 2564 จะสามารถลงนาม MOU ระหว่างสหกรณ์ ธนาคารออมสิน หน่วยงานหักเงินเดือน ณ ที่จ่าย กรมส่งเสริมสหกรณ์ ซึ่งคณะทำงานได้กลั่นกรองสมาชิกจากรายชื่อที่ธนาคารออมสินส่งมาให้ปรากฏว่าจะสามารถรวมหนี้โดยใช้สหกรณ์เป็นฐาน ระยะที่ 1 ประมาณ 211 คนและจะแจ้งให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวมาประชุมทำความเข้าใจในเงื่อนไขที่กำหนดและให้เข้าร่วมโครงการตามความสมัครใจ จากการวิเคราะห์ข้อมูลถ้าสมาชิกรวมหนี้แล้วยินดีปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดทุกคนจะมีเงินเดือนเหลือไม่น้อยกว่าร้อยละ 30 ไม่ถูกฟ้องดำเนินคดี ผู้ค้ำประกันไม่เดือดร้อน ดอกเบี้ยเงินกู้ที่ค้างกับธนาคารออมได้รับการยกเว้นไม่ต้องชำระ รายละเอียดเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

นายอนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์

ส่วนประเด็นการดำเนินคดีในกรณีเงินของสหกรณ์ฯที่ถูกยักยอกไปสมาชิกสอบถามมามากเห็นเงียบไป ขอเรียนว่าไม่ได้เงียบหายไปไหนกระบวนการทั้งหมดขึ้นสู่ศาลเรียบร้อยแล้ว ขอรับรองว่าสหกรณ์ฯและสมาชิกไม่เสียประโยชน์อย่างแน่นอน ไม่เป็นมวยล้มต้มคนดูดังข่าวลือ คดีความแพ่ง เลขคดี พ E 1/2564 มูลค่าความเสียหายเบื้องต้น 689,980,176.80 บาท ศาลนัดวันที่ 23 สิงหาคม 2564 คดีความอาญา เลขคดีที่ อ 89/2564 อ 258/2564 ศาลนัดวันที่ 26 สิงหาคม 2564 สหกรณ์ฯเป็นนิติบุคคลผู้เสียหายคือสหกรณ์ฯ คณะกรรมการดำเนินการคือผู้แทนนิติบุคคลได้ดำเนินการตามข้อบังคับและข้อกฎหมายเรียบร้อยแล้ว จึงให้สมาชิกทุกท่านได้สบายใจ สถาบันการเงินต่างๆให้ความเชื่อมั่นต่อสหกรณ์ฯของเรา การดำเนินการเป็นไปปกติสมาชิกสามารถกู้เงินได้ไม่มีสะดุด
ผลประกอบการกำไรสะสม ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 จำนวน 513,643,114.41 บาท จำนวน สมาชิก 20,103 คน สารฉบับหน้าจะให้ความมั่นใจในกองทุนสวัสดิการเดิม(กสส.1-6,กสช.1-3) ที่ยกเลิกไปตามคำสั่งนายทะเบียน ทายาทสมาชิกที่รอคอยเงินกองทุนที่ชะลอไว้ช่วงมีนาคม-พฤษภาคม 2564 นั้น สิ้นเดือนมิถุนายนนี้ได้รับตามสิทธิเดิม

ขอแสดงความนับถือ

(นายอนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์)
ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด
27 มิถุนายน 2564

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads