วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

“จ.ขอนแก่น” คุมเข้มแคมป์คนงาน หวั่นคลัสเตอร์โควิด ระลอกใหม่ 

“จ.ขอนแก่น” คุมเข้มแคมป์คนงาน หวั่นคลัสเตอร์โควิด ระลอกใหม่ 
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“จ.ขอนแก่น” คุมเข้มแคมป์คนงาน หวั่นคลัสเตอร์โควิด ระลอกใหม่ 


กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น ร่วมชุดตรวจแรงงานต่างด้าวจังหวัดขอนแก่น เพื่อร่วมให้ความรู้ ทำความเข้าใจ และตอบข้อสงสัยของผู้ประกอบการและคนงาน เพื่อให้สามารถร่วมกันควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 ได้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งให้การก่อสร้างและธุรกิจยังดำเนินต่อไปได้


เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 30 มิถุนายน 2564 พ.อ.สมบูรณ์ ณ หนองคาย รอง ผอ.รมน.จังหวัด ขอนแก่น (ท.) มอบหมายให้ นายณชพัฒน์ ไกรศรีวรรธนะ จทน.ชุดปฏิบัติการข่าวฯ พร้อม จนท.กอ.รมน.จังหวัด ข.ก. ร่วมบูรณาการ ฝ่ายปกครอง ,สนง.แรงงานจังหวัดขอนแก่น ,สนง.จัดหางานจังหวัดขอนแก่น ,ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดขอนแก่น ,สาธารณสุขอำเภอเมืองขอนแก่น ดำเนินการตรวจสอบไซต์คนงานก่อสร้าง “โครงการขอนแก่น อินโนเวชั่น เซ็นเตอร์” ตั้งอยู่ที่ ถ.ศรีจันทร์ ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น


ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้1.มีแรงงานประมาณ 300 คน แบ่งเป็นแรงงานคนไทยประมาณ 197 คน แรงงานต่างด้าว ประมาณ 103 คน 2.มีพื้นที่ก่อสร้างทั้งหมด 28 ชั้น ชุดเจ้าหน้าที่ ได้สุ่มตรวจชั้นที่ 7 พบแรงงานประมาณ 50 คน เป็นแรงงานต่างด้าว จำนวน 30 คน ตรวจพบว่ามีเอกสารถูกต้องตามกฎหมายทั้ง 30 คน 3.ชุดเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้หัวหน้าผู้ควบคุมงาน“โครงการขอนแก่น อินโนเวชั่น เซ็นเตอร์”ปฏิบัติตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และประกาศจังหวัดขอนแก่น เรื่อง มาตรการ การเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) อย่างเคร่งครัด 4.ชุดเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้หัวหน้าผู้ควบคุมงาน นัดหัวหน้าคนงานในโครงการฯ ในวันที่ 1 ก.ค.64 เวลา 13.30น. เพื่อชี้แจงและกำชับให้ปฏิบัติตามระเบียบกฎหมาย การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


นายณชพัฒน์ ไกรศรีวรรธนะ จทน.ชุดปฏิบัติการข่าวฯ กล่าวว่าการลงพื้นที่ตรวจสอบไซต์คนงานก่อสร้าง “โครงการขอนแก่น อินโนเวชั่น เซ็นเตอร์”เพื่อร่วมให้ความรู้ ทำความเข้าใจ และตอบข้อสงสัยของผู้ประกอบการ เพื่อให้สามารถร่วมกันควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 ได้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งให้การก่อสร้างและธุรกิจยังดำเนินต่อไปได้
   นายณชพัฒน์ กล่าวอีกว่าสำหรับสิ่งสำคัญในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดนอกจากปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวแล้ว ขอให้งดเว้นการเคลื่อนย้ายแรงงานโดยไม่จำเป็น หากจำเป็นต้องเคลื่อนย้ายให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการเดินทางและเคลื่อนย้ายแรงงานก่อสร้าง แนบท้ายประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด โดยต้องแจ้ง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งต้นทางและปลายทาง.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads