วันศุกร์ 19 เมษายน 2024

วก.กระนวน มอบถุงยังชีพให้กับผู้ที่กลับจากกลุ่มเสี่ยง กักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน

วก.กระนวน มอบถุงยังชีพให้กับผู้ที่กลับจากกลุ่มเสี่ยง กักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

วก.กระนวน มอบถุงยังชีพให้กับผู้ที่กลับจากกลุ่มเสี่ยง กักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน

อำเภอกระนวน ร่วมกับ วก.กระนวน จัดกิจกรรมมอบถุงยังชีพ โครงการ คนกระนวน ทำดี ด้วยหัวใจ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ให้กับผู้ที่กลับจากกลุ่มเสี่ยง กักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน


   เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ที่หอประชุมอเนกประสงค์ ที่ว่าการอำเภอกระนวน อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น  นายทวิช  พิมพะ  นายอำเภอกระนวน เป็นประธานมอบถุงยังชีพ ให้กับผู้ที่กลับจากกลุ่มเสี่ยง กักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน ในโครงการ คนกระนวน ทำดี ด้วยหัวใจ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดยมี นายประดิษฐ์  ญาณประเสริฐ  ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพกระนวน, นางมณีรัตน์ พิมพะ นายกเหล่ากาชาดกิ่งอำเภอกระนวน  ,นายยุทธพงษ์ เรืองวิเศษ สาธารณสุขอำเภอกระนวน, พร้อมด้วยรองผู้อำนวยการวิทยาลัย การอาชีพกระนวน ร่วมมอบ ในการนี้ผู้นำท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ ร่วมรับมอบ

  นายทวิช  พิมพะ

นายทวิช  พิมพะ  นายอำเภอกระนวน กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ได้ทำในช่วงสถานการณ์โควิด -19 เนื่องจากพี่น้องประชาชนได้กลับจากพื้นที่เสี่ยง เช่นมาจากกรุงเทพฯ และจากแคมป์คนงาน ซึ่งส่วนใหญ่พี่น้องประชาชนที่กลับมา จะเป็นญาติพี่น้องของพี่น้องชาวอำเภอกระนวน ที่กลับมาอยู่บ้าน ดังนั้นจึงเกิดความคิดว่าพี่น้อง อสม. กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ต้องเข้ามาคอยดูแลควบคุมโรคติดต่อโควิด -19
   โดยสิ่งหนึ่งที่อยากให้ต่อกันคือการแบ่งปันน้ำใจ ซึ่งวันนี้ก็มีผู้บริหารวิทยาลัยการอาชีพกระนวน ,คณะครู ,นักเรียน ,นักศึกษา นายกเหล่ากาชาดกิ่งอำเภอกระนวน ได้ร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันบริจาคสิ่งของ เพื่อมาทำเป็นถุงยังชีพ เพื่อไปดูแลและมอบให้พี่น้องที่กักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน


     ซึ่งเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน2564 จนถึงปัจจุบันนี้ โดยมี ประชาชนที่มาจากกลุ่มเสี่ยงหรือจากแคมป์คนงานจำนวน 402 คน หรือประมาณ 80 ครัวเรือน เพราะฉะนั้นแต่ละครัวเรือน พวกนี้ก็ต้องไม่ได้ทำงาน กลับมาอยู่บ้านอาจจะไม่สะดวกสบาย เป็นเรื่องของเครืองอุปโภคบริโภค ดังนั้นทางอำเภอกระนวน จึงได้คิดกิจกรรม”คนกระนวน ทำดี ด้วยหัวใจ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”นี้ขึ้นมา เพื่อนำมามอบให้ครอบครัวที่กักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน ทุกครัวทุกหลังคาเรือน


  นายยุทธพงษ์  เรืองวิเศษ

ส่วน นายยุทธพงษ์  เรืองวิเศษ สาธารณสุขอำเภอกระนวน กล่าวว่า การจัดกิจกรรมมอบถุงยังชีพคนกระนวนไม่ทิ้งกัน สำหรับพี่น้องชาวอำเภอกระนวนที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงและจากแคมป์คนงาน และอยู่ในช่วงระหว่างกักตัวเพื่อเฝ้าระวังโรคไวรัสโควิด-19 เป็นระยะเวลา 14 วัน สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัส โควิด-19 และแนวทางที่อำเภอกระนวนได้ดำเนินการเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอกระนวนให้ทราบ พอสังเขป ดังนี้อำเภอกระนวนข้อมูลสะสมตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ถึง ณ ปัจจุบัน มีผู้ป่วยทั้งสิ้น 25 ราย กำลังรักษาอยู่ 6 รายรักษาหายแล้ว 19 ราย เสียชีวิต 1 ราย ประชาชนเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงและจากแคมป์คนงาน ที่เฝ้าระวังและกักตัวยังไม่ครบ 14 วันมีจำนวน 402 คน 71 ครอบครัว


    สำหรับมาตรการการดำเนินงานเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ตลอดจนการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ประชาชนในพื้นที่และประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงและจากแคมป์คนงานที่อยู่ระหว่างการกักตัว 14 วันของอำเภอกระนวนได้ดำเนินการดังนี้ 1.มีการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนพี่น้องประชาชนที่อยู่ในอำเภอกระนวนทั้งเสียงตามสาย และการประชุมของหน่วยราชการต่างๆโดยใช้มาตรการ DMTTT ในการปฏิบัติตน 2. ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไวรัสโควิด-19
   3. อสม.เคาะประตูบ้านเพื่อแจ้งมาตรการในการป้องกันการแพร่เชื้อของโรคไวรัสโควิค- 19 แก่พี่น้องประชาชนชาวอำเภอกระนวนทุกครัวเรือน 4. จัดตั้งศูนย์ที่พัก (Alternative Quarantine)ให้กับประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงและจากแคมป์คนงาน 5 ดำเนินมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่อยู่ระหว่างกลางกับตัวที่บ้าน 14 วันแจกถุงยังชีพแก่ครอบครัวที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงแรกจากแคมป์คนงานและอยู่ระหว่างกับตัว 14 วันจำนวน 69 ชุด

นายประดิษฐ์  ญาณประเสริฐ


    ด้าน นายประดิษฐ์  ญาณประเสริฐ  ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพกระนวน กล่าวว่า วิทยาลัยการอาชีพกระนวนได้ร่วมมือร่วมใจกับที่ว่าการอำเภอกระนวน ในการช่วยดูแลผู้กลับจากกลุ่มเสี่ยงแคมป์คนงาน เพื่อช่วยเหลือ ความเป็นอยู่ของครอบครัว โดยการมอบถุงยังชีพ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขโดยเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และตอนนี้ทางวิทยาลัยการอาชีพกระนวนได้มอบถุงยังชีพจำนวน 50 ถุง และยังมอบน้ำดื่มที่ประชาชนจะได้เอาไว้ใช้ประโยชน์ ในช่วงที่กักตัวอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน


 

  โดยวันนี้ทางวิทยาลัยการอาชีพกระนวนและผู้บริหาร นักเรียน นักศึกษาที่เป็นจิตอาสาได้มาร่วมกันมอบข้าวสารอาหารแห้ง มาบริการพี่น้องประชาชน โดยอำเภอกระนวนได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น พร้อมทั้งข้าวของเครื่องใช้อื่นๆ ถุงยังชีพ ได้มาร่วมมอบ แจกจ่าย รวมมอบให้พี่น้องประชาชนอำเภอกระนวน ซึ่งวันนี้การวิทยาลัยการอาชีพกระนวนก็ได้นำรถไฟฟ้ามินิบัส ค่อยมาให้บริการฟรี เพื่อจะไปมอบถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้กับหมู่บ้านหรือ ผู้ที่ กลับมาจากพื้นที่กลุ่มเสี่ยง ซึ่งกักตัวอยู่ในหมู่บ้าน เช่นบ้านโคกสูง หรือหมู่บ้านใกล้เคียงกัน ได้รับประโยชน์จากพื้นที่ หน่วยงานราชการ ผู้ที่มีหน้าที่ดูแลประชาชนคอยให้ความช่วยเหลือประชาชน.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads