วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

“ทม.เมืองบ้านทุ่ม”เข้ม!เตรียมการรองรับเปิดตลาดพรุ่งนี้

“ทม.เมืองบ้านทุ่ม”เข้ม!เตรียมการรองรับเปิดตลาดพรุ่งนี้
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ทม.เมืองบ้านทุ่ม”เข้ม!เตรียมการรองรับเปิดตลาดพรุ่งนี้


เทศบาลเมืองบ้านทุ่ม เปิดกิจกรรมทำความสะอาดครั้งใหญ่ Big Cleaning Day “เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19)” พร้อมทั้งได้มีการจัดระเบียบทางเข้า-ออก ตลาด เพื่อเตรียมการรองรับการเปิดตลาดในวันอาทิตย์ 15 สิงหาคม 2564 นี้ หลังปิดมาตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม


เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2564 นางฐิติรัตน์ อุดมวรรธน์ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านทุ่ม เป็นประธานการประชุมสภาฯเพื่อดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด- 19 ภายในตำบลบ้านทุ่ม โดยมีนายอภิโชติ ทัพซ้าย กำนันตำบลบ้านทุ่มฝ่ายปกครอง ผู้ใหญ่บ้าน บ้านแดงน้อย ม.6,7,16,17 และงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัย สำนักปลัดเทศบาล


โดยในที่ประชุมได้มีการวางแผนงานป้องกันการควบคุมโรคตลาดชุมชนภายในเขตเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และทำการปิดตลาดเพื่อตรวจคัดกรองพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเป็นการชั่วคราว โดยมีงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัย ร่วมกับฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน บ้านแดงน้อยทุกหมู่ ได้ดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในตลาดชุมชนบ้านแดงน้อย และล้างทำความสะอาดบริเวณตลาดชุมชนบ้านแดงน้อย ทั้งนี้ให้ปิดตลาดชุมชนบ้านแดงน้อยเป็นระยะเวลา 3 วัน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี


ต่อจากนั้นนางฐิติรัตน์ อุดมวรรธน์ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านทุ่ม พร้อมด้วยนายจีราวัฒน์ อุดมวรรธน์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองบ้านทุ่ม ได้ไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่มาตรวจคัดกรองผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง ณ ศาลาประชาคม บ้านทุ่ม หมู่ที่ 1 ที่เป็นพ่อค้า แม่ค้า หรือประชาชนที่มาซื้อของในตลาดสดเทศบาลบ้านทุ่ม เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และขอความร่วมมือจากทุกท่านปฏิบัติตนตามมาตรการทางสาธารณสุข
นางฐิติรัตน์ กล่าวว่า เพื่อให้การดำเนินการป้องกันโรคโควิด เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้ร่วมกับ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ออกตรวจเชิงรุก แม่ค้าพ่อค้า ตลาดชุมชนบ้านม่วง ชุดที่ 2 วัดมณฑป จำนวน 150 ราย ผลการตรวจเป็นลบทั้งหมด ไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ก็ได้พูดคุยให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ตลอดจนได้แสดงความห่วงใยให้กำลังใจผู้ที่เข้ารับการตรวจทุกคน และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนทุกท่านปฏิบัติตนตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ทุกท่านได้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้
พร้อมทั้งได้มอบหมายให้นายวิลาศ สีละพันธ์ ปลัดเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม เปิดกิจกรรมทำความสะอาดครั้งใหญ่ Big Cleaning Day “เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19)” โดยมีสมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม ประชาชนจิตอาสาพระราชทาน ,อปพร ,อสม ,และหัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม ร่วมกันล้างทำความสะอาดบริเวณอาคารตลาด พ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมทั้งได้มีการจัดระเบียบทางเข้า-ออก ตลาด เพื่อเตรียมการรองรับการเปิดตลาดในวันอาทิตย์ 15 สิงหาคม 2564 นี้.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads