วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

ปิดตลาดชุมชนบ้านหนองกุงศิลา หลังมีคนในหมู่บ้านติดโควิด 5 ราย

ปิดตลาดชุมชนบ้านหนองกุงศิลา หลังมีคนในหมู่บ้านติดโควิด 5 ราย
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

ปิดตลาดชุมชนบ้านหนองกุงศิลาหลังมีคนในหมู่บ้านติดโควิด 5 ราย


เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2560 4 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค covid-19 ภายในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่น ต่อกรณีที่ผู้ใหญ่บ้านหนองกุง หมู่ที่ 17 ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ได้รายงาน มายังอำเภอเมืองขอนแก่น ว่าได้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า -2019 (covid-19)ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านหนองกุง หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 17 จำนวน 5 ราย และขอให้ปิดตลาดชุมชนบ้านหนองกุง เพราะกลัวว่าเชื้อไวรัสโคโรน่า -2019( covid-19) จะแพร่กระจายนั้น นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น ได้มีหนังสือสั่งการเพื่อทราบและถือปฏิบัติ ตังค์มีใจความว่า


ด่วนที่สุด! ที่ว่าการอำเภอเมืองขอนแก่น วันที่ 20 สิงหาคม 2564
เรื่องมาตรการการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า -2019 (covid-19)
เรียนผู้ใหญ่บ้านหนองกุงหมู่ที่ 2 หมู่ที่ 17 ตำบลศิลาอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
ตามที่อำเภอเมืองขอนแก่น ได้รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้านหนองกุงหมู่ที่ 17 ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ว่าได้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า -2019 (covid-19)ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านหนองกุง หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 17 จำนวน 5 ราย และขอให้ปิดตลาดชุมชนบ้านหนองกุงเพราะกลัวว่าเชื้อไวรัสโคโรน่า -2019( covid-19) จะแพร่กระจายนั้น
เนื่องด้วยสถานการณ์ของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า- 2019( covid 19) ในพื้นที่บ้านหนองกุง ปัจจุบันมีข้อมูลผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอีก 20 ราย และบางรายมีความเชื่อมโยงกับตลาดหนองกุง หากไม่ทำการควบคุมพื้นที่ก็จะลุกลามบานปลายเพิ่มขึ้นอีก


เพื่อเป็นการควบคุมพื้นที่และเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่า -2019( covid 1 มิให้ลุกลามพื้นที่อื่นต่อไป นายอำเภอเมืองขอนแก่น ซึ่งเป็น เจ้าพนักงานควบคุมโรคอำเภอเมืองขอนแก่น จึงให้ท่านแจ้งปิดตลาดชุมชนบ้านหนองกุง เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคมถึงวันที่ 29 สิงหาคม 2564 จึงเรียนมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติ ขอแสดงความนับถือ นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอเมืองขอนแก่น


ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19ซึ่งมีผลกระทบเป็นมุมกว้าง ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เช่นที่ ตำบลบ้านทุ่ม นายจีราวัฒน์ อุดมวรรธน์ ที่ปรึกษานายกเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม ซึ่งได้รับมอบหมายจาก นางฐิติรัตน์ อุดมวรรธน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม ลงพื้นที่เพื่อขออนุญาตฝ่ายปกครอง ทั้ง 4 หมู่บ้าน ประชาสัมพันธ์พ่อค้า-แม่ขายรอบตลาดเทศบาลเมืองบ้านทุ่ม เกี่ยวกับการเปิดตลาดในวันอาทิตย์นี้ แต่มีเงื่อนไขและมาตรการ ตรวจคัดกรอง เพื่อความปลอดภัย ของทางพ่อค้า,แม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ ซึ่งจะประชาสัมพันธ์ผ่านผู้นำฝ่ายปกครองอีกครั้งหนึ่ง ตามสโลแกนที่ตั้งไว้ “เทศบาลเมืองบ้านทุ่มต้องชนะ “.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads