วันศุกร์ 19 เมษายน 2024

“สพม.ขอนแก่น”แห่งแรกในไทย จัดงานเชิดชูปูชนีย์บุคคล ประจำปีงบประมาณ 2564 แบบออนไลน์

“สพม.ขอนแก่น”แห่งแรกในไทย จัดงานเชิดชูปูชนีย์บุคคล ประจำปีงบประมาณ 2564 แบบออนไลน์
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “สพม.ขอนแก่น”แห่งแรกในไทย จัดงานเชิดชูปูชนียบุคคล ประจำปีงบประมาณ 2564 แบบออนไลน์

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ขอนแก่น (สพม.ขอนแก่น )จัดเกษียณ อายุราชการครู แบบออนไลน์ เพื่อเป็นการยกย่องคุณงามความดีของบุคลากรครูที่เปรียบเสมือนเรือจ้าง ที่อบรมสั่งสอน คนที่มีคุณภาพไปสู่สังคม


   เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 26 สิงหาคม ที่ห้องประชุมแสงทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น นายจักราวุธ สอนโกษา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น เป็นประธานเปิดการงานเชิดชูปูชนียบุคคล ประจำปีงบประมาณ 2564 แบบออนไลน์ โดยมี นายประวิทย์กาสา บุญจุฑาสิริกุล ที่ปรึกษาผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น, นายวิศิษฎ์ มุ่งนากลาง, นายสิทธิพล  พหลทัพ, นายอาทิตย์  ธำรงชัยชนะ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น, ประธานสหวิทยาเขตทุกสหวิทยาเขต , ผู้อำนวยการโรงเรียนทุกโรงเรียน ,คณะกรรมการทุกฝ่าย และบุคลากร ร่วมงาน


  

นายจักราวุธ สอนโกษา

นายจักราวุธ สอนโกษา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานเชิดชูปูชนียบุคคลผู้ทรงคุณค่า ประจำปีงบประมาณ 2564 ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ขอชื่นชมและน้อมคารวะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ทั้ง 153 ท่าน


   ซึ่งทุกท่านล้วนแต่เป็นผู้มีความรู้ความสามารถและมากด้วยประสบการณ์เป็นผู้ทรงคุณค่าทางการศึกษา ท่านเหล่านี้ได้สร้างประโยชน์ และคุณูปการแก่ลูกหลาน เยาวชนคนรุ่นหลัง ให้เป็นคนดีของสังคมมาแล้วมากมาย เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่า สมควรที่ลูกหลานจะได้เอาเป็นเยี่ยงอย่าง ท่านได้อยู่ในวิถีชีวิตของการเป็นข้าราชการซึ่งเปรียบเสมือนการเดินทางไกลมาเป็นเวลานานในบางครั้งท่านอาจจะเหนื่อยล้าบ้างอาจจะท้อบ้าง แต่ท่านก็ได้ต่อสู้และฟันฝ่าเอาชนะต่อปัญหาอุปสรรคเหล่านั้น จนบัดนี้ท่านได้เดินทางมาถึงเส้นชัยแห่งชีวิตราชการแล้ว ขอให้ท่านได้พักผ่อน โดยสมบูรณ์ ตัดภารกิจราชการออกจากตัวท่าน ดูแลบุคคลที่ท่านรักและที่สำคัญการดูแลสุขภาพของท่านด้วย


   ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดงานนี้อาทิรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น,ประธานสหวิทยาเขตทุกสหวิทยาเขต,  ผู้อำนวยการโรงเรียนทุกโรงเรียน ตลอดจนคณะกรรมการทุกฝ่าย ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจและให้ความสำคัญกับผู้เกษียณอายุราชการและขอให้การจัดงานครั้งนี้สำเร็จลุล่วง และบรรลุวัตถุประสงค์ทุกประการ


   นายวิศิษฎ์ มุ่งนากลาง

ด้านนายวิศิษฎ์ มุ่งนากลาง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น  กล่าวว่า ในนามคณะกรรมการจัดงานเชิดชูปูชนียบุคคล ประจำปีงบประมาณ 2564 ขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูง ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน เชิดชูปูชนียบุคคลประจำปีงบประมาณ 2564 ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ในครั้งนี้ ด้วยในปีงบประมาณ 2564 ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น มีข้าราชการ ครูและ
บุคลากรทางการศึกษาที่จะเกษียณอายุราชการ จำนวน 153 คน จำแนกเป็น ผู้อำนวยการสถานศึกษา จำนวน 6 คน รองผู้อำนวยการโรงเรียน จำนวน 6 คน
ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 132 คน และลูกจ้างประจำ จำนวน 9 คน


     นายวิศิษฎ์ กล่าวอีกว่าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น ได้ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดงานเชิดชูปูชนียบุคคล ประจำปีงบประมาณ 2564 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้
1. เพื่อยกย่องเชิดชูและสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้เกษียณอายุราชการ2. เพื่อถ่ายทอด เกียรติยศ คุณงามความดีของผู้เกษียณอายุราชการ3. เพื่อแสดงมุทิตาจิตแก่ผู้เกษียณอายุราชการโดยได้จัดงานเป็น 3 กิจกรรม ดังนี้ กิจกรรมที่ 1 การจัดงานในรูปแบบออนไลน์(Online) กิจกรรม 2 การอบรมการบริหารชีวิตหลังเกษียณในรูปแบบออนไลน์ ,กิจกรรม 3 การจัดงานในรูปแบบออนไซด์ (On site) ลงพื้นที่ตามสถานการณ์และปฏิบัติตามมาตรการของศบก.จังหวัด

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads