วันศุกร์ 26 เมษายน 2024

เลือดหมดทั่วประเทศ!ชมรมผู้บริจาคโลหิตขอนแก่น 61 ชวนคนบริจาคเลือดเร่งด่วน ขาดแคลนทุกกรุ๊ป!

เลือดหมดทั่วประเทศ!ชมรมผู้บริจาคโลหิตขอนแก่น 61 ชวนคนบริจาคเลือดเร่งด่วน ขาดแคลนทุกกรุ๊ป!
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

เลือดหมดทั่วประเทศ!ชมรมผู้บริจาคโลหิตขอนแก่น 61 ชวนคนบริจาคเลือดเร่งด่วน ขาดแคลนทุกกรุ๊ป!


ชมรมผู้บริจาคโลหิตขอนแก่น 61  เชิญชวนน้อมจิตบริจาคโลหิต เฉลิม พระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2564


    เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 ที่ สำนักงานที่ดินจังหวัดขอนแก่น บริเวณศูนย์ราชการ เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายสุรสิทธิ์ สุทินฤกษ์ ประธานชมรมผู้บริจาคโลหิตขอนแก่น 61  พร้อมสมาชิกของชมรมฯ นำรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่สาขาบริการโลหิต 10 โรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมได้เชิญชวนผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่นและใกล้เคียงมั่นใจในมาตรการของรถรับบริจาคโลหิต ขอให้มาบริจาคโลหิตเพื่อผู้ป่วย เนื่องจากสถานการณ์โลหิตยังขาดแคลน


  นายสุรสิทธิ์ สุทินฤกษ์ 

นายสุระสิทธิ์ กล่าวอีกว่าในนามประธานชมรมผู้บริจาคโลหิตขอนแก่น 61ซึ่งเป็นชมรมจิตอาสา ในการประชาสัมพันธ์การช่วยเหลือการหาจุดบริจาคโลหิตต่างๆทั่วเมืองขอนแก่น ช่วงนี้เป็นช่วงวิกฤตจริงๆที่เกิดสภาวะโรคระบาดขึ้นมา ปัญหาก็คือไม่มีใครที่อยากจะเข้าไปบริจาคโลหิตที่โรงพยาบาลฯ ตอนนี้สถานการณ์ ของโลหิต มันถึงขั้นวิกฤตไม่มีเลือดคงเหลือในโรงพยาบาลทุกโรงพยาบาลทั่วประเทศอยู่แล้ว ดังนั้นชมรมผู้บริจาคโลหิตขอนแก่น 61 จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา อันเป็นกุศล มาร่วมบริจาคโลหิตช่วยกัน เพราะหากท่านไม่อยากไปที่โรงพยาบาล ท่านก็สามารถที่จะไปบริจาค ที่ศาลากลาง(หลังใหม่) ชั้น 4 บริจาคได้เลย ตั้งแต่ 9:00 น. ถึง 16:00 น .ทุกวันยกเว้นเสาร์ – อาทิตย์ ดังนั้นอยากจะขอเชิญชวนให้มาช่วยผ่าวิกฤตนี้ด้วยไปด้วยกันเพราะว่าลำบากมากจริงๆ น่าเห็นใจเจ้าหน้าที่ๆต้องการเลือด และญาติพี่น้องที่ป่วยไม่มีเลือดจริงๆอยากจะขอเชิญชวน มาร่วมกัน บริจาคเลือด เพื่อช่วยโรงพยาบาลต่างๆ นำไป ช่วยรักษาผู้ป่วย ในยามวิกฤต ในขณะนี้


   เนื่องจากวิกฤตเลือดหมดคลังทั่วประเทศ ทุกโรงพยาบาลทั่วประเทศขาดเลือดผ่าตัด สภากาชาดไทย ขอให้คนไทยช่วยกันบริจาคโลหิตอย่างเร่งด่วน ตอนนี้ขาดแคลนทุกกรุ๊ปจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดเป็นอย่างรุนแรง ทำให้ขณะนี้โรงพยาบาลทั่วประเทศ ขาดแคลนเลือดทุกกรุ๊ปอย่างหนักเข้าขั้นวิกฤต แพทย์ต้องเลื่อนการผ่าตัดรักษาคนไข้ทุกวัน เพราะหมอไม่มีเลือดในการผ่าตัดและโรงพยาบาลไม่มีเลือดสำรอง ผู้ป่วยโรคเลือดต้องรอ ผู้ป่วยอุบัติเหตุเข้าขั้นวิกฤติไม่ได้รับการรักษาอย่างทันที เพราะเลือดในคลังไม่มี


   ทางศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรงดี บริจาคโลหิตอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยผู้ป่วยทั่วประเทศ โดยสามารถไปบริจาคได้ที่ โรงพยาบาลใกล้บ้าน ในจังหวัดพื้นที่ของตนเอง หรือสามารถบริจาคโลหิตได้ที่
– ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย
– หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ (Fixed Station)
– หน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่
– ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่ง
– โรงพยาบาลสาขาและโรงพยาบาลประจำจังหวัดทั่วประเทศ


   โดยก่อนบริจาคเลือดสามารถดาวน์โหลดเอกสารดังนี้
– ดาวน์โหลดแบบฟอร์มใบสมัครผู้บริจาคโลหิต คลิก https://bit.ly/3c4yHRX
– ดาวน์โหลดแบบฟอร์มยินยอมผู้ปกครองให้บริจาคโลหิต (สำหรับผู้ที่อายุ 17 ปีบริบูรณ์) คลิก https://bit.ly/3o68TsG
– ดาวน์โหลดแบบคัดกรองตนเองเพื่อประเมินความเสี่ยงในการแพร่เชื้อไวรัส COVID-19 คลิก https://bit.ly/2WdB1ws
   ทั้งนี้ผู้บริจาคโลหิตที่ปริ๊นท์แบบฟอร์มใบสมัครผู้บริจาคโลหิตมาจากบ้าน จะต้องปริ๊นท์แบบคัดกรองตนเองเพื่อประเมินความเสี่ยงของโรค COVID-19 แนบมาด้วย.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads