วันศุกร์ 19 เมษายน 2024

“ทหาร ป.3 พัน.8” ช่วยเหลือ ปชช.น้ำท่วม ขอนแก่น

“ทหาร ป.3 พัน.8” ช่วยเหลือ ปชช.น้ำท่วม ขอนแก่น
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ทหาร ป.3 พัน.8” ช่วยเหลือ ปชช.น้ำท่วม ขอนแก่น

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2564 พล.ร.3 โดย หน่วย ป.3 พัน.8 ได้รายงานผลการปฏิบัติ เพื่อกรุณาทราบ ดังนี้ภารกิจ : ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อุทกภัย สถานที่ บ้านหนองกระยอม ม.3 ต.โพธ์ไชย อ.โคกโพธิ์ชัย จ.ขอนแก่น ซึ่งรายละเอียด หน่วย ป.3 พัน.8 โดย พ.ท.กฤติเดช นุ่มเหมือน ผบ.ป.3 พัน.8 ได้จัดกำลังพลช่วยเข้าช่วยเหลือประชาชน ขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ ให้กับประชาชนที่ติดอยู่ในพื้นที่ประสบเหตุอุทกภัย ไม่สามารถออกมาได้ เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ทั้งนี้หน่วยฯ เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่องและพร้อมเข้าช่วยเหลือ ปชช. ตลอดเวลา ผลการปฏิบัติ ช่วยขนย้ายสิ่งของให้กับประชาชนเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้เมื่อปีที่แล้ว เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2563 ที่อาคารสิริคุณากร สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.)รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เป็นประธานในพิธีมอบเรือท้องแบนไฟเบอร์กลาสพร้อมอุปกรณ์เสริม จำนวน 2 ลำ เพื่อสนับสนุนให้กับ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 8 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3 ในการเตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ที่ประสบอุทกภัย

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดี มข.กล่าวว่าในการมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มอบเรือท้องแบนไฟเบอร์กลาสพร้อมอุปกรณ์เสริม เพื่อสนับสนุน กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 8 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3 ในการเตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นที่ประสบอุทกภัย ในวันนี้ ต้องขอแสดงความชื่นชม หน่วยซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นเป็นอย่างดี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบสาธารณภัย เป็นหน้าที่ของทุกภาคส่วนที่จะต้องร่วมมือร่วมใจกัน โดยขณะนี้ ประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงฤดูฝน หลายพื้นที่ในประเทศไทยเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องซึ่งในหลายพื้นที่เกิดอุทกภัยขึ้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น กองร้อยบรรเทา มหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงให้การสนับสนุนอุปกรณ์ดังกล่าว ได้แก่ เรือท้องแบนไฟเบอร์กลาส จำนวน 2 ลำ พร้อมอุปกรณ์เสริม เสื้อชูชีพ จำนวน 5 ตัว และ ไม้พาย จำนวน 2 อัน

รศ.นพ.ชาญชัย กล่าวอีกว่า ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น มีความเชื่อมั่นว่า กองร้อยบรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 8 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3 จะเป็นกำลังสำคัญในการช่วยเหลือประชาชนโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นที่กำลังประสบอุทกภัย ไม่ว่าจะเป็นน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ปลูกพืชผลทางการเกษตร น้ำล้นตลิ่งในพื้นที่ลุ่ม แม่น้ำ หรือน้ำท่วมขังรอการระบายในพื้นที่เขตเมืองและเขตชุมชน ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่ได้เสียสละแรงกายแรงใจปฏิบัติหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย ช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อน ในภายภาคหน้ายามบ้านเมืองเกิดสาธารณภัย ประชาชนต้องการความช่วยเหลือ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ก็พร้อมให้การสนับสนุนความช่วยเหลือด้านอื่น ๆ ที่ประชาชนต้องการต่อไป

จังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดหนึ่ง ที่ได้รับผลกระทบและอาจเกิดอุทกภัยในบางพื้นที่ ซึ่งกองทัพบกโดยผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่ทุกจังหวัด ทั่วประเทศ เตรียมการทั้งทางด้านกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ในการช่วยเหลือประชาชน ที่อาจจะประสบอุทกภัยในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย

 

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads