วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

 “ประจวบ  ศิริภักดิ์”ย้ำ! รร.อนุบาลขอนแก่น พร้อมเปิดเรียน!”เราระวัง แต่อย่าระแวง”

 “ประจวบ  ศิริภักดิ์”ย้ำ! รร.อนุบาลขอนแก่น พร้อมเปิดเรียน!”เราระวัง แต่อย่าระแวง”
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“ประจวบ  ศิริภักดิ์”ย้ำ! รร.อนุบาลขอนแก่น พร้อมเปิดเรียน! “เราระวัง แต่อย่าระแวง”


รร.อนุบาลขอนแก่น มั่นใจความพร้อม 6 มาตรการหลัก 6 มาตรการเสริม และแนวทาง 7 มาตรการเข้ม ในการเปิดเรียนเทอม 2 ต้องอยู่กับสถานการณ์ในปัจจุบันนี้ให้ได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกหลานว่าโควิดนั้นสามารถป้องกันได้


    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ที่ชั้น 3 ห้องทำงาน ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ถนนประชาสโมสร เทศบาลนครขอนแก่น นายประจวบ  ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น ถึงความพร้อม ในการเปิดโรงเรียน ด้วย 6 มาตรการหลัก 6 มาตรการเสริม และแนวทางจิตมาตรการเข้ม รองรับในการเปิดเทอม


   นายประจวบ  ศิริภักดิ์

นายประจวบ  ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น กล่าวว่า นโยบายการเปิดเรียนมั่นใจปลอดภัยโควิคไนท์ทีน ของทางโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ในการเปิดเรียนภาคเรียนที่ 2 นั้นขึ้นอยู่กับหน่วยงานต้นสังกัด ที่จะเป็นผู้ มอบนโยบายสั่งการลงมา ส่วนทางโรงเรียนเป็นผู้ที่มีเงื่อนไขในการกำหนด ในการเปิดเรียนใน 6 มาตรการหลัก คือ แนวทางในการเตรียมความพร้อมในการเปิดภาคเรียนที่ 2 ของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น 


   นายประจวบ กล่าวอีกว่าซึ่ง 6 มาตรการหลัก 6 มาตรการเสริม และแนวทาง 7 มาตรการเข้มของทางโรงเรียน อันได้แก่ 6 มาตรการหลักคือ 1.เว้นระยะห่าง 2.สวมหน้ากาก 3.การล้างมือ 4.การคัดกรองและวัดไข้ 5.การวัดความแออัด และ 6.ความสะอาด ส่วน 6 มาตรการเสริมนั้นทางโรงเรียนได้ นำมาเสริมเพื่อเป็นข้อกำหนด ในการดำเนินงาน ในการเตรียมความพร้อมในการที่จะเปิดภาคเรียน กับลูกหลานเรานั้นก็ได้มี ประการที่ 1.การดูแลตัวเอง ประการที่ 2.ใช้ช้อนส่วนตัว ประการที่ 3. การกินอาหารที่ปรุงสุกใหม่ ประการที่ 4 ลงทะเบียน เข้า-ออก โรงเรียน ประการที่ 5. สำรวจตรวจสอบ และประการที่ 6.กักกันตัวเองที่มาจากพื้นที่เสี่ยง


    นายประจวบ กล่าวด้วยว่าในการที่จะเตรียมความพร้อมในการเปิดภาคเรียนนั้น ทางโรงเรียนก็ได้ปฏิบัติตาม 7 มาตรการหลัก 7 มาตรการเข้มของทางโรงเรียน ประกอบไปด้วย 1.โรงเรียนต้องมีความพร้อมตรวจผ่าน TSC และรายงานติดตามประเมินผลผ่าน MOECOVID ประการที่ 2 ทำงานในรูปแบบ Small Bubble คือจัดนักเรียนในระยะห่างในห้องเรียน หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมแบบเป็นกลุ่ม ประการที่ 3. จัดระบบการให้บริการ อาหารตามหลักสุขาภิบาล และหลักโภชนาการ 4. จัดบ้านระบบอนามัยสิ่งแวดล้อม ให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน ได้แก่ระบายอากาศภายในห้องเรียน โดยมีการเปิดหน้าต่างในระหว่างใช้งาน ทำความสะอาด คุณภาพน้ำบริโภคอุปโภค และจัดการขยะ 5. จัดให้มี School Inolation และแผนเผชิญเหตุ และมีการซักซ้อมอย่างเคร่งครัด 6. ควบคุม ดูแลการเดินทางเข้า-ออกจากสถานศึกษาทั้งกรณีรับ-ส่ง นักเรียน รถส่วนบุคคลและพาหนะโดยสารสาธารณะ และ  7. จัดให้มี School Pass พิเศษสำหรับนักเรียน ครู บุคลากร ในสถานศึกษา


    นายประจวบ กล่าวเสริมด้วยว่าที่สำคัญเด็กโรงเรียนอนุบาลขอนแก่นเรา เป็นเด็กนักเรียนที่ไปเช้า-เย็น กลับ เพราะฉะนั้นเราจึงมีมาตรการ เพราะฉะนั้นโรงเรียนอนุบาลขอนแก่นมีความพร้อมในด้านอาคารสถานที่ และทางด้านกายภาพอย่างเคร่งครัด มีการประเมินด้านความพร้อมสู่การปฏิบัติ พื้นที่ อาคารที่จัดการเรียนการสอนมีความพร้อม ทางโรงเรียนจัดให้มี Sandbox School มีการประชุมของคณะครูคณะกรรมการสถานศึกษา ผ่านการตัดสินใจและความเห็นชอบ ต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ซึ่งจะให้ได้ จัดการเรียนการสอนของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่นเราต่อไป การความพร้อมในการปฏิบัติ โรงเรียนของเรามีความพร้อมด้าน 1. ประเมินความพร้อมในระบบTSC+ แล้วก็รายงานติดตามประเมินผล ผ่าน MOECOVID 2. ที่โรงเรียนจัดให้มีที่แยกกักตัว สำหรับรับรองดูแลรักษา เบื้องต้นกรณีครูนักเรียน หรือบุคลากรทางการศึกษาติดเชื้อโควิค 19 หรือผลตรวจติดเชื้อ เป็นบวก 3. การปรับตัวระหว่างบ้านและโรงเรียน อย่างเคร่งครัด และหลีกเลี่ยงไปสัมผัสพื้นที่ต่างๆ ตลอดเส้นทางการเดินทาง เพื่อให้สื่อสารและเกิดความเข้าใจ โดยคุณครูประจำชั้นหรือทางผู้บริหารโรงเรียนหรือผอ.โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เบอร์ 085-5987893 โดยตรง หรือดูข้อมูลข่าวสารจากเว็บไซต์ขอทางโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เพื่อให้เกิดความเข้าใจชัดเจน ในการดูแลลูกหลานของเรา


  “ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่ ต้องคำนึงถึงว่าปัจจุบันนี้ความปลอดภัยของลูกหลานเราสำคัญที่สุด ถ้าเราดูแลลูกหลานให้อยู่รอดปลอดภัยแล้ว การเรียนการสอนก็สามารถดำเนินการได้ ในหลายสิ่งหลายอย่างต้องอาศัยความร่วมมือจากผู้ปกครองทุกท่าน ในบทบาทของคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องดูแลลูกหลาน หลุดทางบ้านคุณพ่อคุณแม่ก็ต้องศึกษา รายละเอียดต้องทำความเข้าใจในการดูแล ลูกหลานของเรา และลูกของเราก็ต้องเข้าใจสถานการณ์ในปัจจุบันนี้คือ “เราระวัง แต่อย่าระแวง” เราต้องอยู่กับสถานการณ์ในปัจจุบันนี้ให้ได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกหลานว่าโควิดนั้นสามารถป้องกันได้ ถ้าปฏิบัติตาม 6 มาตรการหลัก 6 มาตรการเสริม และ 7 มาตรการเข้ม สำหรับวันนี้ก็ขอให้ผู้ปกครองได้เชื่อมั่น ขอให้ผู้ปกครองทุกท่านมีความสุขความเจริญปราศจากโรคภัยไข้เจ็บทั้งหลาย”นายประจวบ กล่าว.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads