วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

จ. ขอนแก่น  พบพระสงฆ์และสามเณร รวมถึงศิษย์วัดศรีนวล ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 17 ราย

จ. ขอนแก่น  พบพระสงฆ์และสามเณร รวมถึงศิษย์วัดศรีนวล ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 17 ราย
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

จ. ขอนแก่น  พบพระสงฆ์และสามเณร รวมถึงศิษย์วัดศรีนวล ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 17 ราย


    เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น ได้รายงานถึงสถานการณ์ โควิด-19 ในพื้นที่ จ. ขอนแก่น  ได้มีการพบพระสงฆ์และสามเณร รวมถึงศิษย์วัดติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 17 ราย แบ่งเป็นพระสงฆ์ จำนวน 4 รูป สามเณร จำนวน 11 รูป และศิษย์วัดจำนวน 2 ราย นอกจากนี้ ยังมีพระสงฆ์สามเณร จำนวน 75 รูป อยู่ระหว่างการกักตัวภายในบริเวณวัด


    ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว  พระฮอนด้า เข็มมา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดศรีนวล เปิดเผยว่า สาเหตุที่ พระ และเณร มีการ ติดเชื้อโควิด น่าจะมาจาก ทางสามเณรได้ออกบิณฑบาตในตลาดสด ส่วนพระไปร่วมงานที่จังหวัดกาฬสินธุ์ มา โดยในขณะนี้ทางวัดศรีนวลได้ประกอบอาหารไว้สำหรับพระลูกวัด 75 รูป เนื่องจากขณะนี้อยู่ในระหว่างการกักตัว ทำให้พระสงฆ์สามเณรไม่สามารถออกบิณฑบาตได้ โดยตลอดทั้งวัน มีญาติโยมนำสิ่งของมาบริจาคอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเจ้าหน้าที่เทศบาลนครขอนแก่น นำน้ำดื่มและอาหารแห้งมาถวาย และในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ จะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจ ATK ที่วัดอีกครั้ง เพื่อยืนยันว่าพระลูกวัดติดเชื้อเพิ่มอีกหรือไม่ ส่วนการปิดวัดนั้น ต้องปิดไปอย่างไม่มีกำหนด เพื่อรอสถานการณ์ภายในวัดกลับเข้าสู่สภาวะปกติ


    ส่วนในวันเดียวกันทางเทศบาลนครขอนแก่น ได้ถวายเครื่องอุปโภคบริโภคแด่พระสงฆ์วัดศรีนวลกรณีกักตัวโควิด นำโดยนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมชาย โตเจริญ  รองนายกเทศมนตรี  ,นายกฤษฏ์ สว่างไสว  เลขานุการนายกเทศมนตรี , สมาชิกสภาเทศบาล น.ส.ณัชชา แสงสุรศักดิ์, นายเสกสิทธิ์  โฆษิตวุฒิ, นายรัชตะ รัชตะวินิจ ,นายวิทยา ภูโยสาร ปลัดเทศบาลฯ , นางกฤษณา แสนสอาด รองปลัดเทศบาล , นางวทัญญุตา  ธวัชโชติ ผอ.สำนักสวัสดิการสังคม, นางเบญญาภา พัชรพิบูลชัย  ผอ.การส่วนบริหารการคลัง , นางสุวิมล  วิคแมน ผจก.สถานธนานุบาลแห่งที่ 2  และพนักงานเทศบาลที่เกี่ยวข้อง  ร่วมลงพื้นที่มอบเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแด่พระสงฆ์/สามเณร (กลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัวดูแลอาการที่วัดศรีนวล) ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

    โดยผลการตรวจปรากฏว่า มีพระสงฆ์ผู้ติดเชื้อ ดังนี้   พระสงฆ์จำนวน 4 รูป , สามเณร จำนวน 13 รูป , ศิษย์วัด จำนวน 2 คน (รวมทั้งหมด 19) นอกจากนี้ยังมีพระสงฆ์กักตัวที่โรงแรมนีโอ จำนวน 17 รูป  อีกทั้งกักตัวที่วัดศรีนวล จำนวน 75 รูป


   เทศบาลนครขอนแก่น จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวน พุทธศาสนิกชน ประชาชน ผู้มีจิตศรัทธา ร่วมทำบุญถวายอาหาร ข้าวสาร น้ำดื่มและน้ำปานะ ได้ที่วัดศรีนวล ตามกำลังศรัทธา ร่วมสมทบทุนได้ที่ธนาคารไทยพานิชย์(SCB) เลขที่บัญชี 9642225256 พร้อมเพย์ 0846024132 พระฮอนด้า เข็มมา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดศรีนวล หัวหน้ากุฏิพระปริยัตินิเทศก์ หรือ ศูนย์แพทย์ชาตะผดุง  หรือ สำนักสวัสดิการสังคม  เทศบาลนครขอนแก่น.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads