วันศุกร์ 29 มีนาคม 2024

สำนักสงฆ์โนนกู่ จัดพิธีพุทธาภิเษกเหรียญ “หลวงปู่ยิ้ม”

สำนักสงฆ์โนนกู่ จัดพิธีพุทธาภิเษกเหรียญ “หลวงปู่ยิ้ม”
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

สำนักสงฆ์โนนกู่ จัดพิธีพุทธาภิเษกเหรียญ “หลวงปู่ยิ้ม”

สำนักสงฆ์โนนกู่ จัดพิธีพุทธาภิเษกเหรียญ พระครูวินัยธรชาญชัย (หลวงปู่ยิ้ม โชติปัญโญ) รุ่นเจริญพร เพื่อระดมทุนก่อสร้างสิ่งที่ขาดแคลน ทั้งเรือนรับรองพระเถระ และห้องน้ำ ให้พระภิกษุสงฆ์และญาติโยมได้ใช้


   เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ 2564 ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 12 ณ  สำนักสงฆ์โนนกู่ ที่ตั้งโบราณสถานกู่บ้านโนนกู่)ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายพันธ์เทพ เสาโกศล ปลัดจังหวัดขอนแก่น  เป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกเหรียญ พระครูวินัยธรชาญชัย (หลวงปู่ยิ้ม โชติปัญโญ) รุ่นเจริญพร

พระครูวินัยธรชาญชัย (หลวงปู่ยิ้ม โชติปัญโญ)


โดยมีหลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท วัดโพธิ์ศรีสะอาด อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์,หลวงพ่อไฉน  จันทสาโร วัดสังฆปรีดี อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ,หลวงปู่สมจิตร  อภิวัณโณ วัดป่าบ้านหว้า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ,พระครูประภากรพิสิฐ (วิทยาคม) วัดหนองปรือโป่ง จ.นครราชสีมา และ หลวงปู่ยิ้ม โชติปัญโญ  ร่วมพิธี ปลุกเสกประสาทวิชา พุทธาภิเษกเหรียญ ในการนี้มีนางฐิตติรัตน์ อุดมวรรธน์ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านทุ่ม,นายจีราวัฒน์ อุดมวรรธน์ ที่ปรึกษานายกฯ,นายปิยะมงคล สิงห์กลาง ผู้แทนเกษตรกรภูมิภาคที่ 3  กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร(กฟก.),ผู้แทน พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) ตัวแทนกำนัน- ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนศิษย์ยานุศิษย์ ร่วมพิธีอย่างคับคั่ง


  นายปิยะมงคล  สิงห์กลาง

นายปิยะมงคล  สิงห์กลาง ผู้แทนเกษตรกรภูมิภาคที่ 3  (กฟก.)ลูกศิษย์หลวงปู่ยิ้ม กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นพุทธศาสนิกชน ต้องสนับสนุนพระพุทธศาสนา ส่งเสริมพระพุทธศาสนา ในวันหนึ่งได้มีโอกาสเข้ามาโบราณสถานสำนักสงฆ์โนนกู่ ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น เข้ามาในสถานโบราณกู่บ้านโนนกู่แห่งนี้ จึงเกิดแรงศรัทธาเลื่อมใส จึงคิดที่จะทำนุบำรุง ให้เป็นสถานที่ ยึดเหนี่ยวจิตรใจ ของ สาธุชนพุทธบริษัททั้งหลาย ต่อมาเมื่อเห็นหลวงปู่ยิ้ม ท่านได้ขาด เรือนไทยไว้รับรองพระเถระ ซึ่งพระเถระจะเวียนมาเป็นประจำทุกปี แต่ ณ สถานที่แห่งนี้ยังขาดเรือนไทย หรือเรือนรับรองพระเถระ นั่นคือเรื่องที่ 1. ส่วนเรื่องที่ 2. คือห้องน้ำเพราะห้องน้ำที่นี่เก่ามากแล้ว เวลาผู้คนเข้ามากราบไหว้ ณ สถานที่แห่งนี้ ยังขาดห้องน้ำ ที่ถูก สุขลักษณะอนามัย  เพื่อบรรเทาทุกข์


   เลยคิดโครงการนี้ขึ้นมาว่า จะทำยังไงเราจะได้เงินมาสร้าง ณ ที่ตรงนี้ เพื่อมาระดมทุนก่อสร้างสิ่งที่ขาดแคลน เลยเข้ามาปรึกษากับหลวงปู่ยิ้ม ในการก่อสร้าง จึงได้เกิดสร้างเหรียญรุ่นเหรียญเจริญพร ของหลวงปู่ยิ้มขึ้นมา เพื่อเพื่อจะมาสร้างห้องน้ำไว้ให้ผู้คนที่เข้ามากราบนมัสการพระ  ณ แห่งนี้ และได้ไว้ให้พระเถระใช้รับรองเพื่อเป็นที่พักพิงได้


   นายปิยะมงคล  กล่าวอีกว่า สำหรับลูกศิษย์ลูกหาหรือผู้ที่สนใจจะบูชาเหรียญ พระเครื่อง ของหลวงปู่ยิ้ม รุ่นเจริญพร สามารถ โทรสั่งจองได้ที่เบอร์หมายเลข 061-5625425 ส่วนรายได้ที่ได้ก็จะมาสร้างเรือนไทยรับรองพระเถระและห้องน้ำวัดให้ญาติโยมได้ใช้กัน ต่อไปในอนาคต.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads