วันพฤหัสบดี 18 เมษายน 2024

“โออาร์”จัดโครงการรักษ์ แอท หนองกุง เสริมสร้างคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม มุ่งสู่ชุมชนปลอดขยะ

“โออาร์”จัดโครงการรักษ์ แอท หนองกุง เสริมสร้างคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม มุ่งสู่ชุมชนปลอดขยะ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“โออาร์”จัดโครงการรักษ์ แอท หนองกุง เสริมสร้างคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม มุ่งสู่ชุมชนปลอดขยะ


 “โออาร์”จัดกิจกรรมสรุปโครงการ รักษ์ แอท หนองกุง (ระยะที่ 1) ประจำปี 2564 เพื่อพัฒนาคุณภาพด้านชีวิตสังคม การศึกษา สิ่งแวดล้อม และชุมชน

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2564  เวลา09.00 น. ณ วัดสว่างสุทธาราม บ้านหนองกุง ต.ศิลา จ.ขอนแก่น  คลังปิโตรเลียมขอนแก่น และ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) นำโดย นายบัณฑิต เยาวขันธ์ ผู้จัดการส่วนคลังปิโตเลียมขอนแก่น, น.ส.ขวัญชนก จิตละม่อม ผู้จัดการแผนกบริการขายและบริหารทั่วไป,น.ส.เมธินี ธีระศักดากูล พนักงานบริหารทั่วไป และพนักงานฯร่วมจัดกิจกรรมสรุปโครงการ รักษ์ แอท หนองกุง (ระยะที่ 1) ประจำปี 2564  เพื่อเป็นการสรุปภาพรวมการดำเนินงานประจำปี 2564 อีกทั้งได้มอบอุปกรณ์ประดิษฐ์ดอกไม้จันทร์และเหรียญโปรยทาน ตลอดจนได้ทำการจัดแต่งตั้งคณะกรรมการกลุ่ม และพิจารณาข้อตกลงคณะทำงานร่วมกัน ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจากพระครูกมล กิตติสาร เจ้าอาวาสวัดสว่างสุทธาราม บ้านหนองกุง ,คุณสุริยน ติวเฮือง ประธานสภาเทศบาลเมืองศิลา คุณสว่างใจ ธนะนาวากุล ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองศิลา ร่วมเป็นเกียรติให้ข้อมูลและรับทราบแผนโครงการร่วมกัน


 นายบัณฑิต เยาวขันธ์

นายบัณฑิต เยาวขันธ์ ผู้จัดการส่วนคลังปิโตเลียมขอนแก่น ได้เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมของโครงการนี้ว่า “โครงการรักษ์ แอท หนองกุง มีจุดเริ่มต้นมาจากนโยบายของ โออาร์ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพด้านชีวิตสังคม การศึกษา และสิ่งแวดล้อม ชุมชนโดยรอบๆคลังปิโตรเลียมขอนแก่น จึงเริ่มต้นลงพื้นที่ชุมชน  จัดเวทีกระบวนการมีส่วนร่วม เพื่อร่วมวิเคราะห์ปัญหาและความต้องการอย่างแท้จริง ของชุมชน


ได้ผสานกับนโยบายและความสามารถขององค์กร เกิดเป็นโครงการ รัก แอท หนองกง  มุ่งเน้นสู่ชุมชนปลอดขยะและสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน สนับสนุนด้านความรู้ เชื่อมโยงเครือข่ายในส่วนที่เกี่ยวข้อง โออาร์หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการรักษ์ แอท หนองกุง จะเป็นจัดเริ่มต้นสำคัญ ผลักดันให้เกิดความตระหนักรู้ และเป็นส่วนหนึ่ง ร่วมแก้ไขปัญหาด้านกาจัดการขยะ สามารถขยายผลกลายเป็นชุมชนปลอดขยะ หรือ ชุมชน Zero Waste ได้ ตลอดจนได้สร้างอาชีพให้ชุมชน พัฒนาต่อยอดได้อย่างยั่งยืน” นายบัณฑิต เยาวขันธ์ ผู้จัดการส่วนคลังปิโตเลียมขอนแก่น กล่าว


 นายสุริยน ติวเฮือง

ด้าน นายสุริยน ติวเฮือง ประธานสภาเทศบาลเมืองศิลา ได้กล่าวเสริมว่า “ในนามของตัวแทนชาวบ้าน ตนเองรู้สึกดีใจที่โออาร์เลือก บ้านหนองกุง ต.ศิลา หฒุ่ที่ 2,17 เป็นหมู่บ้านต้นแบบในการคัดแยกขยะในชุมชน กิจกรรมนี้ยังสอดคล้องกับนโยบายของทางเทศบาลเมืองศิลาอีกด้วย ในการลดขยะในชุมชนแห่งนี้ ทำให้ชาวบ้านได้รับความรู้ใหม่ๆจากการอบรมในการทำขยะให้เกิดมูลค่าขึ้น ขอขอบคุณโออาร์มา ณ โอกาสนี้ด้วย”นายสุริยน ติวเฮือง ประธานสภาเทศบาลเมืองศิลากล่าวขอบคุณ


 สุดท้าย นายชนุดม จันทร์เรือง ชาวบ้านผู้เดินทางมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้กล่าวว่า “ดีใจที่โออาร์มาจัดกิจกรรมนี้ ชาวบ้านได้รู้จักวิธีทิ้ง วิธีแยก ขยะ ที่ถูกต้อง สามารถลดมลภาวะทางขยะได้ดี นำกับมาใช้ซ้ำสร้างประโยน์ สร้างมูลค่าได้อีกด้วย ขอบคุณโออาร์มากๆด้วยนะครับ”นายชนุดม จันทร์เรือง ชาวบ้านฯกล่าวปิดท้าย

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads