วันเสาร์ 20 เมษายน 2024

“นาวิน คำเวียง”แกนนำพรรคประชาชาติอีสาน เปิดตัวเต็มพื้นที่ เขตเลือกตั้งที่ 7 จ.ขอนแก่น ย้ายค่ายซบ ‘เพื่อไทย’

“นาวิน คำเวียง”แกนนำพรรคประชาชาติอีสาน เปิดตัวเต็มพื้นที่ เขตเลือกตั้งที่ 7 จ.ขอนแก่น ย้ายค่ายซบ ‘เพื่อไทย’
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

“นาวิน คำเวียง”แกนนำพรรคประชาชาติอีสาน เปิดตัวเต็มพื้นที่ เขตเลือกตั้งที่ 7 จ.ขอนแก่น ย้ายค่ายซบ ‘เพื่อไทย’

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการขึ้นป้ายเปิดตัวของนาวิน คำเวียง ตามที่ปรากฏในเขตเลือกตั้งที่ 7 จังหวัดขอนแก่น สังกัดพรรคเพื่อไทย รวม 20 จุด ถือเป็นการส่งสัญญาณให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน ได้มีโอกาสเห็น ‘ตัวเลือก’ ของ ‘พรรคเพื่อไทย’ เพิ่มเติมและจะสร้างสีสันให้กับเขตเลือกตั้งที่ 7 เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว มีที่มาที่ไป นั้นคือ


   นายนาวิน คำเวียง

นายนาวิน คำเวียง อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาชาติเขต 7 จังหวัดขอนแก่น ที่ในคราวเลือกตั้งปี 2562 ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนถึง 9,350 คะแนนและอดีตรองเลขาธิการพรรคประชาชาติ รวมถึง อดีตหัวหน้าสาขาพรรคประชาชาติภาคอีสาน ได้ตัดสินใจย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย พร้อมทั้ง เริ่มขยับตัวติดตั้งป้ายแนะนำตนเอง รวม 20 จุด ครอบคลุมพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 7 ซึ่งประกอบด้วย (ก) อำเภอหนองเรือ ( ข) อำเภอบ้านฝาง และ (ค) อำเภอภูเวียง รวม 2 ตำบลประกอบด้วย ตำบลนาชุมแสงและตำบลสงเปลือย ซึ่งมีจำนวนประชากรที่สามารถใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ จำนวน 161,254 คน


     ” นาวินฯ เป็นที่รู้จักและได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เดิมทีเดียวทำหน้าที่เป็นตัวแทนพรรคประชาชาติในการดูแลสารทุกข์สุขดิบของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ทั้งในยามปกติ ยามวิกฤตและฉุกเฉิน เป็นที่รู้จัก และได้รับการทาบทามจากพรรคการเมืองต่างๆให้ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตพื้นที่ ดังกล่าว มาอย่างต่อเนื่องและมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทย จะพิจารณาเลือก ( นาวิน คำเวียง) เป็นตัวแทนของพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะมีขึ้นในปี 2565 ” นาง ประนอม ลาวินิจ แกนนำพรรคการเมืองตำบลนาชุมแสงและตำบลสงเปือย อำเภอภูเวียง ระบุ

    ” นาวินฯ เป็นคนที่เหมาะสมและมีน้ำใจ ตลอดจน เป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชนในเขตอำเภอหนองเรือและอำเภอใกล้เคียงมาโดยตลอด การตัดสินใจไปเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เป็นเรื่องที่ถูกต้องและมั่นใจอย่างยิ่งว่า ‘นาวิน’ จะเป็นเลือดใหม่ที่ดีของพรรคเพื่อไทยและจะเป็นตัวแทนที่ดีและกู้ศักดิ์ศรีของพรรคเพื่อไทยคืนมาจากพรรคการเมืองฝ่ายตรงกันข้ามและที่สำคัญ ‘นาวิน คำเวียง’ ได้ทำตามเจตนารมณ์ของชาวบ้านที่ร้องขอให้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพื่อเป็นอีกแรงหนึ่งที่จะหนุนและนำ ‘นายกฯ ทักษิณ ชินวัตร กลับบ้าน’  เพื่อจะได้สร้างความมั่งคั่งและความผาสุกให้กับพี่น้องประชาชนและความรุ่งเรืองให้กับประเทศไทย”
นาย ฉลาม ตู้คำมูล แกนนำทางการเมืองอำเภอหนองเรือ
ระบุ


   ” การย้ายจาก ‘พรรคประชาชาติ’ ไปสังกัด ‘ พรรคเพื่อไทย ‘ ของ นาวิน คำเวียง มิได้เป็นเรื่องแปลกเพราะ นาวิน คำเวียง เคยได้รับการทาบทามจากกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยให้ลงเลือกตั้งซ่อมในนาม ‘พรรคเพื่อไทย’ มาก่อนหน้านี้และที่สำคัญ ‘พรรคประชาชาติ’ และ ‘ พรรคเพื่อไทย’ เป็น ‘พรรคร่วมฝ่ายค้าน’  หรือ ‘ พรรคฝ่ายประชาธิปไตย ‘ และมั่นใจอย่างยิ่งว่า กรรมการบริหารของพรรคประชาชาติและพรรคเพื่อไทย คงได้มีการเจรจาและพูดคุยกันเป็นการภายในเรียบร้อยแล้ว” นาย วีระ ศรีหลง แกนนำทางการเมืองอำเภอบ้านฝาง ระบุท่าทีของพรรคประชาชาติและพรรคเพื่อไทย ไว้อ้างอิง   
    อนึ่ง การขึ้นป้ายเปิดตัวตามที่ปรากฏถือเป็นการส่งสัญญาณให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 7 จังหวัดขอนแก่น ได้มีโอกาสเห็น ‘ตัวเลือก’ ของ ‘พรรคเพื่อไทย’ เพิ่มเติมและจะสร้างสีสันให้กับเขตเลือกตั้งที่ 7 และทำให้พรรคการเมืองใหญ่ๆหลายพรรค ( ขอสงวนชื่อ) ที่เคยทาบทามนาย นาวิน คำเวียง ไปสังกัดต้องผิดหวังไปตามๆกัน.

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads