วันพุธ 24 เมษายน 2024

 “KKBS มข.” จัดประชุม เครือข่ายสถาบันการศึกษาแห่งภูมิภาคด้านบริหารธุรกิจ

 “KKBS มข.” จัดประชุม เครือข่ายสถาบันการศึกษาแห่งภูมิภาคด้านบริหารธุรกิจ
Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

 “KKBS มข.” จัดประชุม เครือข่ายสถาบันการศึกษาแห่งภูมิภาคด้านบริหารธุรกิจ


คณะบริหารธุรกิจและการบัญชีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เจ้าภาพจัดการประชุม TRBS Net เครือข่าย สถาบันการศึกษาแห่งภูมิภาคด้านบริหารธุรกิจ พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อน การเรียนการสอนด้านบริหารธุรกิจในยุคดิจิทัล


เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ณ ห้องพาขวัญ โรงแรมบายาสิตา@KKU มหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะบริหารธุรกิจและการบัญชีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเครือข่ายสถาบันการศึกษาแห่งภูมิภาคด้านบริหารธุรกิจ (Thailand Regional Business Schools Network: TRBS Net) ซึ่งการประชุมดังกล่าวประกอบไปด้วย สถาบันการศึกษาชั้นนำที่มีการเรียนการสอนด้านบริหารธุรกิจ ใน 4 ภูมิภาคของประเทศไทย ได้แก่คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และคณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล

โดยการประชุมได้รับเกียรติจาก  รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมบรรยายพิเศษและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้บริหารและบุคลากรสถาบันในเครือข่าย TRBS Net ในหัวข้อ “Higher Education Transformation in Digital Era” ผู้เข้าร่วมการประชุมประกอบด้วย รศ.ดร.เพ็ญศรี  เจริญวานิช คณบดีคณะบริหารธุรกิจและการบัญชีมหาวิทยาลัยขอนแก่น  ผศ.ธีรวัฒน์  หังสพฤกษ์ คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ผศ.ดร.พรรณี พิมาพันธุ์ศรี คณบดีคณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ก้องภูนิมานันท์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะผู้บริหาร คณาจารย์ คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น และผู้บริหาร บุคลากรจากทั้ง 4 สถาบันเครือข่าย


สำหรับการประชุมในครั้งนี้ที่ประชุมได้หารือภารกิจที่จะร่วมกันดำเนินการเพื่อสร้างความเข้มแข็งทางวิชาการภายใต้ การเปลี่ยนแปลงการเรียนการสอนระดับอุดมศึกษาในยุคดิจิทัลร่วมกันผ่านกิจกรรมที่กำหนดไว้ได้แก่การสร้างความเข้มแข็ง ด้านการวิจัยและวิชาการในศาสตร์ ทางบริหารธุรกิจและการบัญชีให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติการสร้างเวทีการนำเสนอผลงานวิจัยของนักศึกษา คณาจารย์ และนักวิชาการทางด้านบริหารธุรกิจและการบัญชีสู่สาธารณชน การเผยแพร์องค์ความรู้ จากการวิจัยด้านบริหารธุรกิจและการบัญชีทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ และสร้างบรรยากาศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกี่ยวกับการวิจัยด้านบริหารธุรกิจและการบัญชีระหว่างนักศึกษา คณาจารย์ และนักวิชาการ ทั้งในระดับชาติและนานาชาติ


นอกจากนี้การประชุมยังประกอบไปด้วยการเปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้บุคลากรสายสนับสนุนของทั้ง 4 สถาบัน ได้ร่วม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ถ่ายทอดประสบการณ์การดำเนินงานร่วมกันอีกด้วย


   รศ.ดร.เพ็ญศรี  เจริญวานิช

นอกจากนี้เครือข่ายสถาบันการศึกษาแห่งภูมิภาคด้านบริหารธุรกิจ (Thailand Regional Business Schools Network: TRBS Net) ยังได้กำหนดจัดการจัดประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติด้านบริหารธุรกิจและการบัญชี The International and National Conference on Business Administration and Accountancy (INCBAA) ครั้งที่ 3 ภายใต้หัวข้อ “Business Transformation – Thriving through Changes and Turbulences” เวทีนำเสนอผลงานวิจัยของนักวิชาการทางด้านบริหารธุรกิจและการบัญชีซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ณ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมีคณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นเจ้าภาพหลักในการดำเนินการ นิสิต นักศึกษา คณาจารย์ นักวิชาการ และผู้ที่สนใจเข้าร่วม สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.incbaa.org หมายเลขโทรศัพท์ 038-102397 และอีเมล incbaa.bbs@gmail.com

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads

About The Author

Related posts

Header Ads
Header Ads
Header Ads
Header Ads